Captain của Sentinels bày tỏ sự thất vọng về prizepool tại Valorant Champions

Dr. Eddie 01/12/2021 08:57

Bất chấp việc có tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 triệu đô thì in-game-leader của Sentinels, Shahzeb 'ShahZaM' Khan vẫn lên tiếng chỉ trích Valorant Champions Tour 2021.

Sự chú ý của làng Valorant đang đổ dồn về sự kiện LAN cuối cùng trong năm, Valorant Champions 2021, nơi 16 đội tuyển sẽ quy tụ để tranh giành cho phần thưởng 1 triệu đô trong vòng 2 tuần. Đây là mức prizepool kỷ lục đối với riêng Valorant, nhất là khi so sánh nó với prizepool của sự kiện LAN quốc tế trước đó là VCT Masters Berlin.

Shahzeb 'ShahZaM' Khan

Tuy nhiên, IGL của Sentinels, ShahZaM có vẻ như không hài lòng với mức tiền thưởng này lắm. Thậm chí tuyển thủ này còn chia sẻ thắng thắn rằng con số này chẳng đáng là bao so với mức giải thưởng của các tựa game khác. Đồng thời ShahZaM cũng nhấn mạnh một thực tế rằng các streamer với những buổi xem chung (watch party) còn kiếm được nhiều tiền hơn so với các tuyển thủ chuyên nghiệp.

"Nếu bạn nhìn vào tất cả các giải đấu Esports khác, bạn sẽ nhận ra rằng nó (Valorant Champions) vẫn rất thất vọng khi khá giống với format của Masters. Tôi nghĩ mọi người sẽ không biết sự thật rằng những streamer ngoài kia với các buổi xem chung còn kiếm được nhiều tiền hơn những người đang thi đấu chuyên nghiệp như chúng tôi đâu.

Tôi và tất cả tuyển thủ khác đến đây, đổ mồ hôi công sức cho việc tập luyện mỗi ngày và thậm chí còn phải chịu cách ly nữa nhưng điều đó chẳng đáng là gì nếu tôi chỉ cần ngồi ở nhà và tổ chức một vài buổi xem chung, thế là tôi đã kiếm được nhiều tiền hơn so với thi đấu giải. Tất nhiên, đây là đam mê của chúng tôi nhưng rõ ràng tương lai tài chính lại là một điều hoàn toàn khác và nó cũng rất quan trọng."

Sentinels của ShahZaM là một đội tuyển không thể ngăn cản tại VCT Stage 2 Masters tại Reykjavík, nơi họ vô địch mà không gặp bất cứ thất bại nào. Tuy nhiên, mọi thứ không được suôn sẻ như vậy tại sự kiện VCT Masters sau đó khi họ chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai, xếp sau G2 Esports và đã để thua Envy ngay ở lượt trận đầu tiên của vòng playoffs.

Sentinels đã lên ngôi mà không để thua bất cứ map nào tại VCT Stage 2 Masters

Đến với Valorant Champions 2021, sự cạnh tranh chắc chắn lẽ sẽ quyết liệt hơn rất nhiều đối với Sentinels. Tuy nhiên, cả đội cùng các fan của mình đều hy vọng họ sẽ bỏ túi thêm cho mình một danh hiệu nữa trước khi kết thúc mùa giải 2021 này.

Viết bình luận