caPs lần đầu chơi Zac mid sau 7 năm ra mắt, biến G2 thành ứng viên vô địch số 1 tại LEC Mùa Đông 2023

June 24/01/2023 05:21

Zac KDA 8/1/7 là đầu tàu trong chiến thắng kéo dài chỉ 24 phút của G2 trước Astralis.

caPs đang quay lại mạnh mẽ ở mùa giải 2023 mà đỉnh cao là màn trình diễn trước Astralis vào rạng sáng nay (24/01) trước khi hạ màn Tuần 1 vòng bảng LEC Mùa Đông 2023. Tại đó, siêu sao đường giữa của G2 Esports đã dùng Zac đường giữa và giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Nếu theo dõi LEC lâu năm, hẳn bạn không còn xa lạ với những lựa chọn “đặc dị” của tuyển thủ người Đan Mạch. Trong quá khứ, caPs đã từng mạnh dạn đem cả vào Draven lẫn Kayn đường giữa đều giành thắng lợi. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh khóa lại Zac trong bảy năm sự nghiệp lẫy lừng.

G2 tin dùng đội hình có khả năng băng trụ sớm và đảm bảo họ sẽ giao tranh kéo dài với Astralis. G2 không bao giờ phải giằng co với đối thủ trong những pha giao tranh gay cấn bởi đơn giản là cựu vương đã xóa sổ toàn bộ kẻ địch trên bản đồ nhờ những tình huống bắt lẻ. Với Zac, caPs hiện diện ở mọi điểm nóng trên bản đồ. Súng Cao Su (E) mở ra những pha đảo đường chớp nhoáng khiến hai bên đường của Astralis không thể trở tay. Và sau giai đoạn đi đường, caPs đã thoải mái băng thẳng vào tuyến sau địch mà không gặp bất cứ trở ngại nào cả.

Đến phút 18, caPs (đang đạt KDA 3/1/4) đã có pha 1v4 ấn tượng để rồi mở ra cơ hội dùng Bàn Tay Co Dãn (Q) giữ được JeongHoon cùng 113. Không ngoa khi nói đường giữa là “kiến trúc sư” trong chiến thắng mới nhất của G2 và kết thúc loạt Bo1 với KDA 8/1/7. Ngay khi caPs có những món trang bị gây sát thương phép ở giữa trận, G2 tỏ ra không thể bị ngăn cản. Astralis đã không có lời đáp trả đủ đanh thép để đối chọi với những pha rượt đuổi và băng cắt chóng vánh, hoàn hảo của đối thủ.

G2 đã ghi được 23 điểm hạ gục sau 24 phút – chỉ kém một so với kỷ lục từ đầu LEC Mùa Đông 2023 vốn đang thuộc về Team Heretics (24). Dù vậy, G2 vẫn đạt thành tích tối đa 3-0 và đang sắm vai kẻ thù số một của tất cả các đội tuyển LMHT châu Âu. Trước khi vùi dập Astralis, G2 cũng kịp đè bẹp Fnatic 23 phút vào hôm qua (23/01).

Mới chỉ ba trận đấu trôi qua nhưng G2 đang chứng minh họ sẵn sàng san phẳng mọi vật cản trên hành trình giành danh hiệu. Họ thoải mái với những lựa chọn không tưởng, chơi sòng phẳng trong mọi thời điểm và sẵn sàng giao tranh không cần quá nhiều thời gian farm,…G2 (3-0) sẽ có ít ngày tạm nghỉ trước khi quay trở lại sân khấu LEC Studio vào lúc 03g00 ngày 29/01 gặp SK Gaming (1-2).

Viết bình luận