Cận cảnh kỹ năng của Harbor: Quá mạnh về tấn công nhưng quá yếu về phòng ngự

EE-ONE-D 16/10/2022 00:36

Chi tiết và những điểm đáng chú ý trong bộ kỹ năng của Harbor.

Harbor, đặc vụ thứ 21 đến từ Ấn Độ sẽ sớm cập bến Valorant vào ngày 18/10 tới đây. Hãy cũng tìm hiểu bộ kỹ năng và chuẩn bị những tactic thú vị để chào đón Controller được kì vọng sẽ lật đổ gã người Pháp Chamber về độ “cân bằng”.

MỤC LỤC [Hiện]

C – Thác đổ (150 creds)

Trang bị 1 con sóng lớn. Nhấn bắn để phóng con sóng về phía trước. Tái kích hoạt để dừng con sóng sớm. Tất cả người chơi trúng chiêu bị hiệu ứng làm chậm trong thoáng chốc.

Q – Thủy khiên (350 creds)

Trang bị cầu thủy khiên, nhấn chuột trái để ném xa, chuột phải để ném gần. Khi chạm đất, quả cầu bung ra, tạo thành một vùng thủy khiên hình cầu, cản tầm nhìn và chặn mọi đường đạn từ cả trong bắn ra lẫn ngoài bắn vào.

E – Thủy triều dâng trào (40 giây hồi chiêu)

Trang bị một tường nước. Bắn để phóng dòng năng lượng đi, nhấn giữ để lái theo ý muốn. Nhấn chuột phải trong khi đang lái dòng năng lượng để ngưng sớm. Dòng năng lượng sẽ trồi lên một bức tường nước, xuyên mọi địa hình và cản tầm nhìn.

Bất kì ai bước qua bức tường sẽ chịu làm chậm thoáng chốc.

X – Thủy nộ (7 điểm chiêu cuối)

Trang bị sức mạnh tối thượng từ cổ vật. Nhấn bắn để triệu hồi một suối nước phun trào cực rộng trên mặt đất. Suối nước sẽ tiến chậm về phía trước. Mọi kẻ địch đứng trong vùng ảnh hưởng sẽ trở thành mục tiêu của những cột sóng nước phun trào. Nếu trúng đợt phun trào, chúng sẽ bị choáng.

Bộ kỹ năng của gã người Ấn này cực kì chủ động và rất mạnh trong những tình huống đẩy choke point hay tấn công tổng lực nhưng để phòng ngự những đợt đẩy hoặc thủ cứng, anchor trong site là không quá mạnh.

Với rất nhiều hiệu ứng kèm khả năng phát hiện vị trí kẻ địch của Harbor, có vẻ như Riot Games đang tạo ra một “Chamber 2.0” khi nếu gã người pháp là sự kết hợp của Sentinels và Duelist với khả năng “bắn xong sủi” thì Harbor là sự kết hợp của Controller kèm với Initiator khi vừa có smoke kèm rất nhiều hiệu ứng, cùng với khả năng lấy thông tin cho đồng đội.

Thác đổ có thể dừng lại tùy ý và nếu được dừng lại, nó sẽ tồn tại thêm một khoảng thời gian, trong khi nếu đi hết quãng đường, nó sẽ biến mất luôn. Dừng Thác đổ càng sớm, tường nước tồn tại càng lâu.

Cầu thủy khiên có thời gian tồn tại rất dài nhưng có thể bị phá vỡ sớm nếu chịu đủ lượng sát thương. Quả cầu có thể chịu tối đa 3 phát bắn từ Operator hoặc tồn tại trong 10 giây nếu không bị phá vỡ. Lớp khiên khi bị vỡ sẽ phát ra âm thanh đặc trưng trước khi lớp nước cản tầm nhìn biến mất ngay sau đó.

Cầu thủy khiên có thể chặn được dao của Jett và tia điện của Neon nhưng không thể chặn được các kỹ năng khác. Một gói chất nổ của Raze có thể phá vỡ thủy khiên ngay lập tức.

Thủy triều dâng trào có độ dài tối đa cực kì lớn và có khả năng uốn cong tùy ý. Đồng thời Thủy triều dâng trào có độ cao hơn tường độc của Viper một chút. Với chỉ 40 giây hồi chiêu cho một bức tường mạnh mẽ như vậy, đừng tiếc dùng nó để fake những tình huống tấn công.

Chiêu cuối Thủy nộ của Harbor cực kì mạnh mẽ trong những tình huống giao tranh. Với tác dụng gần như ngay lập tức, Thủy nộ vừa làm lộ vị trí của kẻ địch, vừa khiến trúng bị choáng nếu không chịu né tránh, tạo tiền đề cho đồng đội tấn công. Khi cột nước chuẩn bị phun trào, sẽ có một đường dấu hiệu kéo lên rất cao và một vòng lớn dưới mặt đất. Đó là những vị trí có kẻ địch, hãy chú ý.

Kẻ địch đứng trong vùng suối nước tối đa thời gian sẽ trở thành mục tiêu của 3 đợt phun trào. Mỗi đợt phun trào đều có dấu hiệu và có thể quan sát từ xa, tuy nhiên kẻ địch có thể di chuyển để né những đợt phun trào này. Khi đợt phun trào xảy ra, mọi người chơi bất kể đồng minh hay kẻ địch chịu ảnh hưởng đều bị choáng.

Tuy nhiên, Harbor cực kì yếu kém khi phải đảm đương việc phòng thủ khi không có bất kì kỹ năng nào chặn đối phương lao thẳng vào site.

Khả năng làm chậm có 0,5 giây từ Thác đổ và Thủy triều dâng trào chắc chắn là không thể đủ trong khi mọi Controller khác đều có kỹ năng cầm chân đối thủ hoặc chia tách những duelist lao vào trước và những kẻ đi sau như Bẫy độc của Viper, Xung nhịp tân tinh và Giếng trọng lực của Astra, Hoang tưởng của Omen hay trái molly của Brimstone.

Rõ ràng với Harbor, cách phòng thủ tốt nhất chỉ có thể là tấn công khi mọi kỹ năng của gã đều được sinh ra để chiếm thế thượng phong khi kết hợp cùng đồng đội trong những tình huống tiến công. Chắc chắn việc lựa chọn Harbor sẽ là một thách thức bên phía phòng ngự nếu không có chiến thuật đẩy hoặc chủ động nhường site để retake hợp lí.

Liệu Harbor có đủ sức để trở thành một Chamber 2.0 và xuất hiện ở mọi map đấu như gã người Pháp đang làm? Hãy cùng chờ đón đặc vụ được lấy hình ảnh từ những người anh hùng Ấn Độ vào ngày 18/10 tới đây.

Viết bình luận