Các thống kê của LMHT trên Spotify có bước tăng trưởng vượt bậc sau thành công của series Arcane

Dr. Eddie 03/01/2022 17:21

Rõ ràng, những thành công của series hoạt hình Arcane đã đem về cho Riot Games rất nhiều thành tích đáng nể cả trong lẫn ngoài tựa game LMHT và mới nhật là số giờ phát trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify.

Số lượt phát của LMHT trên Spotify đã có bước tăng trưởng đáng kể trong giai đoạn tháng 11 và tháng 12 của năm 2021, theo thống kê của League Charts. Đây là điều rất dễ hiểu bởi giai đoạn cuối năm ngoái đã chứng kiến màn ra mắt cực kỳ thành công tới từ series hoạt hình được lấy cảm hứng từ vũ trị LMHT, Arcane, trên Netflix.

Thống kê của League Charts
Thống kê của League Charts

Được biết, từ thời điểm tháng 1 cho đến tháng 10, số lượt nghe hàng tháng dao động trong khoảng từ 65-99 triệu lượt. Tuy nhiên, hai tháng cuối lại là câu chuyện hoàn toàn khác so với phần còn lại trong năm, dựa trên dữ liệu được thống kê bởi League Charts. Cụ thể, số lượt phát đã tăng từ 92 triệu lượt vào tháng 10 lên thành 221 triệu lượt vào tháng 11, thời điểm mà Arcane ra mắt.


Trong khi đó, tháng 12 dẫn đầu bảng thống kê khi nhảy vọt tới hơn 100 triệu lượt nghe chỉ trong khoảng thời gian một tháng và đạt tổng cộng 327 triệu lượt phát. Không chỉ mang đến thành công về số lượt phát khổng lồ mà Arcane còn góp phần giúp tài khoảng Spotify chính thức của LMHT đạt tới con số đầy ấn tượng ở số người nghe hàng tháng với  26,938,790 người.

Một thống kê khác cũng khẳng định thành cô mà Arcane đem lại cho sự phát triển đầy mạnh mẽ này với việc "Enemy", bài hát chủ đề của Arcane, đứng đầu trong danh sách phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại với tổng số 207.103.321 lượt nghe. Bên cạnh đó, các bài hát khác trong series như "Playground" và "Get Jinxed",.. cũng góp mặt trong danh sách này.


Ngoài ra, các soundtrack của Arcane cũng đã lọt vào Top Album toàn cầu của Spotify, theo SpotifyCharts  và đã được xếp hạng trong số những album phổ biến nhất trên toàn thế giới trong sáu tuần liên tiếp kể từ ngày 25/11.

Riot Games về cơ bản đã tăng cường sản xuất trong bộ phận âm nhạc của mình. Ngoài các dự án Arcane và LMHT, Riot cũng đã bắt đầu sáng kiến ​​Sessions của mình, trong đó có âm nhạc sử dụng hợp pháp lấy cảm hứng từ các nhân vật trong trò chơi của mình. Cho đến nay với một phiên bản dành cho Vi và Diana, các album dài có nhiều nghệ sĩ và hình ảnh động cho các nhân vật tương ứng của họ.


Viết bình luận