Các game thủ Valorant chuyên nghiệp nói gì về quyết định loại Split ra khỏi hệ thống map pool của Riot Games?

Dr. Eddie 22/06/2022 15:22

Riot Games sẽ đưa Split ra khỏi nhóm bản đồ Valorant chuyên nghiệp sau khi Valorant Champions vào tháng 9. Trong khi một số game thủ hài lòng với quyết định này, nhiều người khác lại cho rằng các nhà phát triển đã chọn sai bản đồ để loại bỏ.

Người chơi Valorant sẽ không thể chơi ở bản đồ Split sau khi Patch 5.0 ra mắt với bản đồ mới, Pearl, vì Riot đã quyết định loại bỏ nó để duy trì nhóm 7 bản đồ trong hệ thống map pool. Phía nhà phát triển game này cũng tuyên bố họ sẽ có thể đưa Split quay trở lại với game trong tương lai và nó sẽ đi kèm với một số thay đổi.


Split là một trong ba bản đồ đầu tiên góp mặt trong giai đoạn beta và nó đã có một số thay đổi đáng kể so với lần xuất hiện đầu tiên. Mặc dù đôi khi bản đồ này đã bị cộng đồng Valorant cảm thấy chán nản do chơi quá nhiều, nhưng một số người chơi chuyên nghiệp đã dần thích thú với nó.

“Tôi nghĩ rằng đó là một quyết định tồi khi loại bỏ Split”, Marc-Andre "NiSMO Tayar của Ghost Gaming cho biết khi được hỏi về quyết định của Riot. “Tôi thực sự nghĩ rằng Split là một trong những bản đồ có rất nhiều đặc vụ khác nhau mà bạn có thể chơi và tôi nghĩ rằng nó khiến trò chơi trông thú vị hơn khi bạn đang xem.”

Tại Valorant Champions Tour Stage 2 Challengers khu vực Bắc Mỹ, ở cả vòng bảng lẫn vòng playoffs thì đặc vụ duy nhất không được các game thủ lựa chọn sử dụng tại Split là Sova. Điều này đã phần nào nói lên sự đa dụng của bản đồ này khi tất cả các đặc vụ còn lại trong danh sách của Valorant đều phù hợp để chơi tại đây.


Nhiều game thủ chuyên nghiệp cũng đã đánh giá cao tính linh hoạt của Split về mặt chọn lựa sử dụng đặc vụ cũng như các chiến thuật:

Tôi nghĩ rằng Split có nhiều sự sáng tạo hơn trong tấn công và thậm chí cả phòng thủ” IGL James “hazed” Cobb của NRG Esports nói trong một cuộc phỏng vấn với Dexerto. Anh ấy đã trích dẫn cách các đội có thể set-up các tình huống để chia nhỏ đội hình của đối thủ trên bản đồ, các phương án cần thiết khi giao tranh trên cả hai bomsite cùng nhiều thứ khác nữa.

Nhưng chính hazed cũng phải thừa nhận rằng không phải lúc nào Split cũng là một bản đồ tuyệt vời để chơi: "Split là một bản đồ thi đấu thú vị, nhưng tôi nghĩ đó là thứ rác rưởi trong các trận pug".

Mặc dù Split có thể có những người bảo vệ và một số khía cạnh mà người chơi đồng ý là tốt cho lối chơi chuyên nghiệp, nhưng một số ngươi khác lại tỏ ra rất vui mừng khi thấy bản đồ bị xóa khỏi trò chơi.

“Tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi ghét cái bản đồ đó. Tôi chưa bao giờ bị đánh bại với tỷ số 13-0 trên bất kỳ bản đồ nào khác ngoại trừ bản đồ đó”, Phat "supamen" Le của FaZe Clan nói về Split.


Tuyển thủ Brock "brawk" Somerhalder của Ghost Gaming cũng chia sẻ cảm xúc tương tự, mặc dù anh ấy thừa nhận rằng anh ấy muốn thấy Bind rời khỏi map pool nhất: “Split không phải là một bản đồ quá tệ nhưng theo tôi, đây không phải là một bản đồ thú vị để chơi.”

Hầu hết những người chơi được phỏng vấn đều nói rằng Bind sẽ là bản đồ khác mà họ muốn nhìn thấy khi rời khỏi danh sách map pool, và lý do chính để họ thất vọng là cơ chế dịch chuyển và các choke point chật chội. Một số cũng chỉ ra rằng Icebox với meta đặc vụ cũ và thiếu chiều sâu chiến lược.

Khi được hỏi liệu họ có muốn thấy Riot duy trì hệ thống map pool với 8 bản đồ cho cả đấu rank lẫn chuyên nghiệp hay không, hầu hết đều nói rằng điều đó sẽ dẫn đến sự suy giảm chất lượng của lối chơi.

“Tôi sẽ không phản đối  chỉ để thử trải nghiệm điều đó”, hazed nói. “Nhưng tôi cho rằng một khi số lượng bản đồ được nâng lên con số 8, thậm chí là 9, thì sẽ có những trận đấu mà các đội không thể có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một vài bản đồ nhất định bởi chúng tôi không có thời gian."

Người chơi Valorant giờ đây đã không còn cơ hội chơi tại Split khi bản update mới đã được phát hành vào ngày 22 tháng 6, nhưng họ vẫn có thể trải nghiệm nó ở đấu trường chuyên nghiệp cho đến khi Valorant Champions kết thúc vào ngày 19 tháng 9.

Viết bình luận