C9 đuổi việc ngôi sao nhận lương cao nhất LCS vì đi muộn…50 lần

June 12/09/2024 10:58

Tin đồn lan ra ngay sau khi C9 ngồi nhà xem CKTG lần thứ 2 trong lịch sử tổ chức và sẵn sàng “thay máu” hướng tới mùa giải mới.

Jojopyun đã mất việc ở Cloud9 sau khi dính tin đồn bị tổ chức hàng đầu Bắc Mỹ sa thải vì hành xử vô kỷ luật. C9 vừa về đích hạng tư tại Vòng Chung kết LCS 2024 khiến họ lỡ hẹn với Chung kết Thế giới 2024. Trắng tay cả mùa giải 2024 và có lần thứ hai trong lịch sử tổ chức vắng mặt tại CKTG lại càng khiến cho C9 bộc lộ nhiều vấn đề. Đến lúc này, người ta cần tìm ra một cái tên để tạm thời đổ vấy tất cả trách nhiệm lên đó. Và rất có thể Jojopyun sẽ phải hứng chịu hậu quả - theo đoạn video của IwillDominate mới được đăng tải có thể sẽ khiến người hâm mộ sốc. Content creator kiêm streamer nổi tiếng lâu năm của cộng đồng LMHT cho rằng C9 đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Jojopyun vì thói quên đi muộn.

Trong video, IwillDominate cho biết đường giữa người Canada đã đến muộn ở các buổi tập, thể dục rèn luyện và họp bàn tới tận…43 lần kể từ khi nhân viên bắt đầu đếm. Không tính những lần muộn giờ trước đó, đây rõ ràng vẫn là con số không thể tin nổi. Điều này giải thích những gì xảy ra đằng sau hậu trường vì người hâm mộ đã rất ngạc nhiên sau khi nghe tin đồn C9 sẵn sàng để một tuyển thủ hàng đầu khu vực ra đi. Một fan không giấu được sự ngạc nhiên: “Lúc đầu tôi nghĩ C9 bị điên thật rồi cơ…Nhưng đi muộn 43 lần ư? Sau khi đến muộn quá nhiều lần khiến họ bắt đầu theo dõi nên thực tế có lẽ là hơn 50 lần?! Không, điều đó thật điên rồ! Không có công việc nào trên hành tinh này giữ chân bạn nếu đi làm muộn 50 lần cả!

Rất nhiều người cáo buộc Jojopyun không chuyên nghiệp và những người khác còn cho rằng anh ta “tự mãn” trong các trận đấu chính thức. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ một tin đồn khác cho rằng C9 đã đưa ra “mức lương cao nhất LCS” để chèo kéo tuyển thủ sinh năm 2004 gia nhập tổ chức đầu năm nay. Đến lúc này, cả C9 lẫn Jojopyun đều chưa lên tiếng khi mà hợp đồng ràng buộc giữa đôi bên có thời hạn đến hết mùa giải 2025. Đáng chú ý là theo đồng đội tại C9 kiêm đội trưởng Blaber trong một số gần đây của podcast The Sack Down cũng của IwillDominate, Jojopyun có thể là tuyển thủ được trả lương cao nhất LCS.

Gia nhập C9 với tư cách một trong những pro players tiếng tăm nhất esports Bắc Mỹ năm 2023. Tài năng của tuyển thủ người Canada này ngay lâp tức bộc lộ sau khi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp và góp công lớn giúp Evil Geniuses vô địch LCS Mùa Xuân 2022. Trở thành tuyển thủ trẻ tuổi nhất từng đăng quang LCS, Jojopyun cũng ẵm luôn danh hiệu Tân Binh Xuất Sắc Nhất mùa đó. Tiếp nối thành công, Jojopyun giành luôn MVP LCS Mùa Hè 2023 và trở thành thương vụ được nhiều tổ chức lắm tiền nhiều của săn đón để rồi lựa chọn C9 với bổng lộc cao nhất.

Thế nhưng trái ngược với sự kỳ vọng lớn lao hồi đầu mùa, có vẻ như C9 và Jojopyun không dành cho nhau. Tập thể này đã không tìm được chỗ đứng trong suốt cả năm 2024, thất bại toàn tập ở những trận đấu lớn và luôn gặp vấn đề về khả năng phối hợp. Mọi thứ càng trở nên tệ hại hơn sau khi C9 thất thủ trước 100 Thieves hồi tuần trước và mất luôn suất dự CKTG 2024 cuối cùng của khu vực. Có vẻ như sau khi tin đồn lộ ra, C9 đã sẵn sàng bước tiếp để tìm kiếm và xây dựng đội hình mới nhanh chóng trở lại đỉnh cao. Còn về phần Jojopyun, việc phải đối mặt với những thông tin liên quan đến đạo đức nghề nghiệp khiến anh khó lòng tìm kiếm bến đỗ mới.

Viết bình luận