Bốc thăm chia bảng MSI 2024 vào cuối tuần sau đi kèm với 1 thay đổi lớn chiều lòng fan toàn cầu

June 12/04/2024 14:53

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa, người hâm mộ sẽ biết được những cặp đấu đầu tiên tại Vòng Khởi Động MSI 2024.

Riot Games sẽ tổ chức buổi lễ bốc thăm Vòng Khởi Động 2024 Mid-Season Invitational (MSI) vào tối ngày 20/4 ngay sau trận Chung kết Tổng LPL Mùa Xuân 2024. Tám đội tham dự Vòng Khởi Động MSI 2024 được phân chia thành các Nhóm như sau:

  • Nhóm 1: Hạt giống số 2 LCK, Hạt giống số 2 LPL
  • Nhóm 2: Hạt giống số 2 LEC, Hạt giống số 2 LCS (FlyQuest)
  • Nhóm 3: Đại diện VCS (GAM Esports), đại diện PCS (PSG Talon)
  • Nhóm 4: Đại diện LLA (Estral Esports), đại diện CBLOL

Tại đây, các nhóm sẽ được phân bổ đều vào hai bảng đấu thi đấu theo thể thức Bo3 Nhánh Thắng-Nhánh Thua. Vòng 1 chứng kiến các đội Nhóm 1 vs Nhóm 4, Nhóm 2 vs Nhóm 3. Hai đội giành chiến thắng mỗi bảng sẽ đủ điều kiện bước tiếp vào vòng sau. Sau đó, Riot sẽ tiếp tục đăng cai lễ bốc thăm chia cặp tại Vòng Phân Nhánh vào ngày 05/5. Bốn đội được đặc cách cùng bốn cái tên vừa vượt qua Vòng Khởi Động được chia Nhóm như sau:

  • Nhóm 1: Hạt giống số 1 LPL, hạt giống số 1 LCK
  • Nhóm 2: Hạt giống số 1 LEC, hạt giống số 1 LCS (Team Liquid)
  • Nhóm 3: Hai đội nhất bảng Vòng Khởi Động
  • Nhóm 4: Hai động nhì bảng Vòng Khởi Động

Sau khi bốc thăm, các đội chung Nhóm sẽ được xếp vào hai nhánh đấu khác nhau và thi đấu theo thể thức Bo5 Nhánh Thắng-Nhánh Thua. Cụ thể thì Nhóm 1 vs Nhóm 4, Nhóm 2 vs Nhóm 3. Lưu ý rằng các đại diện đến từ cùng khu vực sẽ không chung nhánh ngay từ đầu. Ví dụ nếu Bilibili Gaming được xếp vào Nhánh Trên thì chắc chắn đại diện còn lại của chủ nhà sẽ ở Nhánh Dưới. Tại MSI 2023 ở London, Anh, người hâm mộ đã giảm đi ít nhiều sự hào hứng do có sự đối đầu giữa các đội tuyển cùng khu vực ngay từ sớm. Bởi vậy, đây có thể coi là một điều chỉnh cần thiết để gia tăng chất lượng, sự kịch tính và mức độ quan tâm của công chúng trong bối cảnh LMHT quốc tế chỉ có hai giải đấu lớn hàng năm.

Nhìn chung, thể thức của MSI 2024 không thay đổi so với năm ngoái ngoài việc nhà vô địch sẽ nghiễm nhiên có suất dự Chung kết Thế giới vào cuối năm nay tại châu Âu nếu như vào chơi playoffs Mùa Hè khu vực tương ứng. Nếu như trường hợp này xảy ra đồng thời, khu vực đó sẽ có thêm suất dự CKTG 2024. Thêm nữa, khu vực có thành tích cao thứ nhì tại MSI 2024 cũng sẽ được trao thêm vé đến với giải đấu lớn nhất năm. MSI 2024 sẽ được tổ chức tại Thành Đô, Trung Quốc từ 01-19/5 với quãng nghỉ giữa các giai đoạn chỉ từ một đến hai ngày. Giải đấu sẽ áp dụng phiên bản 14.8 – ra mắt hệ thống máy chủ LMHT chính thức vào ngày 17/4 sắp tới. 20/4 cũng là thời điểm muộn nhất xác định tất cả 12 đội tuyển góp mặt tại MSI 2024.

Ngay bây giờ, bạn có thể đặt lịch chờ theo dõi trận Chung kết Tổng LPL Mùa Xuân 2024 cũng như buổi lễ bốc thăm đầu tiên của MSI tại Trung tâm Thể thao Nam Hải, Phật Sơn, Trung Quốc. Tại đây, xiye, ngôi sao một thời của Team WE, sẽ là khách mời đặc biệt bốc thăm chia bảng Vòng Khởi Động MSI 2024.

Viết bình luận