BLV Liên Quân Mobile nổi tiếng nhận cơn mưa chỉ trích từ fan quốc tế sau hành vi phi thể thao tại APL 2023

maddy 27/07/2023 12:46

Cụ thể, nam BLV này đã có những lời lẽ xúc phạm, bất lịch sụ dành cho người hâm mộ Thái Lan ngay sau thất bại của Bacon Time trước Saigon Phantom.

Các fan hâm mộ của Saigon Phantom nói riêng và cả cộng đồng Liên Quân Mobile Việt Nam nói chung đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc khi đánh bại người Thái ngay trên sân nhà của họ để lên ngôi vô địch APL 2023. Trước thời điểm trận chung kết diễn ra, không nhiều người tin vào kịch bản này bởi Bacon Time không chỉ là một đối thủ mạnh mà họ còn có lợi thế thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của các khán giả.

Dù vậy, Saigon Phantom đem tới đêm tới đêm chung kết sự chuẩn bị kỹ càng về mặt chiến thuật, lối chơi kỷ luật không vết xước và màn trình diễn xuất sắc từ mọi cá nhân, qua đó tạo tiền đề giúp đội đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1 không tưởng. Chiến thắng này càng tô điểm hơn khi một năm về trước, các chàng trai của chúng ta đã từng thất bại trước chính đối thủ này với tỷ số tương tự trong trận chung kết APL 2022. 


Niềm vui của người này sẽ là nỗi buồn dành cho người kia, trong thời khắc Saigon Phantom nâng cao chiếc cup vô địch, những người hâm mộ Thái Lan đã đến tận TRUE ICON HALL để cổ vũ cho Bacon Time đã không khỏi tiếc nuối, thất vọng và ngậm ngùi cùng nhau rời khỏi nhà thi đấu với tâm trạng ủ rũ. Hình ảnh này đã nhanh chóng được BLV Huy Popper ghi lại trong video livestream ăn mừng trực tiếp của mình.

Tuy nhiên, thay vì động viên những người hâm mộ của Thái Lan, nam BLV này lại buông những lời lẽ cà khịa đầy tiêu cực, bất lịch sự và có phần khinh thường họ: "Về đi, hôm nay xem thế là đủ rồi nhá. **, hét hò cái ***, hét với chả hò, lấy được cái trụ mà hét lấy hét để. Cho cái trụ đểu. Đấy, về đi, về đi!".


Hình ảnh cắt ra từ video livestream trực tiếp (hiện đã bị xóa) của BLV Huy Popper tại địa điểm thi đấu. (Ảnh: GameK)

Ngay lập tức, nhiều người hâm mộ cả trong và ngoài nước đã tỏ ra vô cùng bất bình khi một người được coi là Caster chuyên nghiệp tại các giải đấu lớn lại có những hành vi phi thể thao, bất lịch sự và thiếu chuyên nghiệp đến như vậy. Ngay sau đó, video livestream này đã được xóa khỏi fanpage của Huy Popper nhưng người hâm mộ của Bacon Time đã nhanh chóng kịp lưu lại và chia sẻ trên MXH Twitter.


"Chuyện này không ổn lắm, caster Huy Popper của Việt Nam đã có những lời lẽ, thái độ không tốt đối với những người tham gia APL 2023. Khi trận đấu kết thúc, người hâm mộ Thái Lan bắt đầu rời khỏi khu vực thi đấu thì anh ta lại đứng đó quay clip và đuổi họ về. Tôi không biết có vấn đề gì giữa anh ta và mọi người cả trong lẫn ngoài trò chơi hay không nhưng ít ra cũng nên cư xử lịch sự với nhau, đúng không?", người dùng có nickname @mermaid_99_ chia sẻ.

Rõ ràng, hành động này của Huy Poppper là không thể chấp nhận được và ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp mà khu vực Việt Nam đang xây dựng đồng thời có thể kéo theo những ánh nhìn không mấy thiện cảm trong mắt bạn bè quốc tế. Hiện tại, ngoài việc xóa đoạn video trên fanpage cá nhân thì phía BLV này vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về sự việc này.

Viết bình luận