BeryL thừa nhận Shen hỗ trợ đã “phản tác dụng” sau hơn 860 ngày đưa trở lại LCK khiến KT thua cả đội bét bảng BRO

June 05/08/2024 13:55

HLV trưởng của KT cũng bất lực và thất vọng cùng cực dù đã chuẩn bị rất kỹ càng cho sự lựa chọn mới mẻ này.

Shen hỗ trợ đã xuất hiện trở lại LCK sau 861 ngày nhưng chẳng có tác động gì đáng kể đến game đấu. Nhìn nhận thực tế thì lựa chọn này dường như khiến KT Rolster gặp nhiều khó khăn hơn trong nỗ lực gỡ hoà trước đội bét bảng OkSavingsBank BRION trong loạt trận vào hôm qua (04/8). KT vẫn là đội tuyển bất ổn bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây. Vài ngày trước, họ vừa chấm dứt chuỗi bảy trận bất bại của đội nhì bảng LCK Mùa Hè 2024 Hanwha Life Esports. Nhưng khi mà người hâm mộ và tất cả thành viên trong tổ chuyên môn của LCK nghĩ rằng họ sẽ dễ dàng vùi dập đối thủ bét bảng BRO thì KT lại thua chóng vánh 0-2 tại Tuần 7 vòng bảng.

Đứt mạch hai trận toàn thắng gần nhất, “dậm chân tại chỗ” ở hạng 5 trên BXH và còn lần đầu thất thủ trước BRO sau năm lần bất bại,…KT đương nhiên là không hề cảm thấy vui vẻ gì. “Chúng tôi không thể làm được. Tất cả chúng tôi phải tỉnh táo lại” – Hirai, HLV trưởng của KT, không giấu được sự thất vọng. “Nhìn chung chúng tôi chẳng thể làm được gì cả. Đây là một trận đấu đáng thất vọng. Có rất nhiều bước ngoặt mà lẽ ra chúng tôi có thể thắng ván 2 nhưng đã thua vì không làm được gì quá nhiều.

Khi được hỏi tại sao lại chọn Shen hỗ trợ ở ván 2 – game đấu cần phải thắng để cân bằng tỉ số loạt Bo3 trước BRO - sau 861 ngày tại LCK, Hirai đáp: “Đó là một trong những quân bài mà chúng tôi đã chuẩn bị vì BeryL chơi được rất nhiều tướng. Tôi nghĩ nó có thể phát huy tối đa tiềm năng. Đó là một lá bài mà chúng tôi có thể rút ra bất cứ lúc nào.” Ngồi kế bên thuyền trưởng của KT, BeryL nói thêm: “Khi chúng tôi thực hiện các lựa chọn thứ nhất, thứ nhì rồi thứ ba,…tôi nghĩ rằng, ‘Sẽ ổn thôi’ khi nghĩ đến những điều cơ bản của đội hình kết hợp. Nhưng tôi lại không làm được gì cả (với Shen hỗ trợ). Tôi nghĩ nếu không làm được gì có lợi cho đội thì (Shen hỗ trợ) sẽ phản tác dụng.

Khi được hỏi về những vấn đề trong ván đấu đầu tiên vốn diễn biến không suôn sẻ ngay từ sớm, HLV Hirai phân tích rằng nguyên nhân là do sự khác biệt trong giao tiếp in game. Chính bởi điều này mà thế trận trở nên lung lay, KT giao tranh không đạt được kết quả tốt và dẫn đến thua cuộc dễ dàng. “Chúng tôi cần phải tỉnh táo và cùng nhau suy ngẫm. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn và thể hiện màn trình diễn tốt trong trận đấu tiếp theo” – HLV trưởng của KT kết lại. Sắp tới, KT (7-7) sẽ có một tuần áp chót vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 đầy gian truân với hai đối thủ lần lượt là Kwangdong Freecs (6-8) cùng Gen.G (14-0). Với phong độ hiện tại, thật sự rất khó để ai đó đặt trọn niềm vin vào đoàn quân của Hirai cả về cấm chọn lẫn thi triển lối chơi.

Viết bình luận