Bengi thấy “lòng nặng trĩu” sau MSI 2023, thừa nhận T1 thua ngay từ tư duy cấm chọn

June 21/05/2023 15:55

Thua liên 2 đối thủ LPL và trở thành cựu Á quân MSI, HLV trưởng của T1 nói gì sau thất bại khó nuốt?

Bilibili Gaming đã tiễn T1, đội tuyển cuối cùng của LCK, về nước sau chiến thắng 3-1 vào tối qua (20/5) tại Chung kết Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Kết quả này biến Chung kết Tổng của MSI 2023 trở thành màn tranh chấp nội bộ của LPL còn LCK đã thua cả ba trận đấu trực tiếp với đại kình địch láng giềng trên đất London. Bengi đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh với Inven sau khi cùng với T1 dừng bước ở hạng ba chung cuộc. HLV trưởng của T1 bày tỏ sự tiếc nuối: “Thật đáng tiếc vì tôi thậm chí còn không thể vào chơi Chung kết Tổng. Lòng tôi nặng trĩu vì cả quá trình lẫn kết quả đều không tốt.

Liên quan đến thành tích top 3 MSI 2023 trong lần đầu tiên cầm quân ở một giải đấu quốc tế, Bengi dũng cảm đứng ra nhận chỉ trích. “Cá nhân tôi nghĩ rằng mình cần can đảm và tự tin để thay đổi hướng đi khi kế hoạch bị bắt bài. Tôi sẽ suy nghĩ sâu sắc về nguyên nhân dẫn đến thất bại hôm nay và chuẩn bị thật tốt cho Mùa Hè.” Dưới đây là toàn bộ bài phỏng vấn với Bengi hậu MSI 2023 được lược dịch từ Inven:

Hành trình của các bạn tại MSI đã đi đến hồi kết. Tôi cảm thấy rất tiếc.

Tôi luôn đặt mục tiêu vô địch nhưng lần này thật đáng tiếc vì thậm chí còn không thể vào chơi Chung kết Tổng nữa. Lòng tôi nặng trĩu vì không nghĩ rằng giải đấu này suôn sẻ khi nhìn lại cả quá trình lẫn kết quả.

Xem lại loạt trận hôm nay với BLG, T1 đã đầu tư rất nhiều vào các lượt cấm trong rừng. Có lý do nào đặc biệt không?

Các tướng đi rừng mạnh nhất meta gồm Maokai, Vi và Ngộ Không. Khi chúng tôi dùng chiến thuật hai Đỡ Đòn, tức là đã có đủ khả năng khai mở giao tranh và tôi nghĩ rằng việc phân chia đội hình như thế là ổn. Tuy nhiên, cũng vì thế mà đối thủ đã sử dụng Lulu tới bốn lần. Tôi tự hỏi liệu rằng việc không ngăn cản họ sử dụng Lulu có ảnh hưởng gì tới trận đấu hay không.

Xuyên suốt giải đấu, đường trên rất ưa chuộng Đỡ Đòn. Nhưng hôm nay, có cảm giác như đội hình mạo hiểm xoay quanh việc Jax lấy lợi thế đã trở lại. Đây có phải là chiến lược chơi của BLG hay không?

Nó kiểu như vậy đấy. Chúng tôi nghĩ rằng có rất nhiều cơ hội để Jax tỏa sáng. Ban đầu, chúng tôi dùng rất nhiều Đỡ Đòn nhưng khi đấu với JDG thì chúng tôi đã mở rộng góc nhìn. Từ một đội hình thiên về giao tranh, chúng tôi nghĩ rằng nó ổn nên bắt đầu nghĩ về hướng đó.

Annie là chủ đề nóng cả giải đấu này. Mỗi đội đều có toan tính khác nhau nhưng T1 đã thả Annie cho JDG nhưng lại cấm vị tướng này trong trận hôm nay.

Đầu tiên, chúng tôi nghĩ là nếu sử dụng nhiều tướng Đỡ Đòn đấu với Annie thì có thể giảm bớt khả năng của cô ả một chút để từ đó chơi game theo cách của mình. Nhưng khi bước vào trận, chúng tôi nhận ra nó không hề dễ dàng. Ngoài ra, chúng tôi nghĩ Annie đang thăng hạng ở các vai trò khác. Nên tựu chung lại, tôi nghĩ không dễ để đáp trả vì chúng tôi có quá ít lượt cấm.

Sau khi thua ván 1 và 2, T1 đã thắng ván 3. Các bạn đã phản hồi những gì tại thời điểm đó?

Trong trường hợp ván 1, chúng tôi gần như đã thắng và tôi nghĩ đó là game đấu khả quan. Sang ván 2, chúng tôi nhập cuộc bằng việc lấy Maokai và cho đối thủ Jinx-Lulu. Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng dùng Maokai để tạo nền tảng tốt/hướng đi đúng nhằm kiểm soát diễn biến game đấu cũng như có thể có thể trừng phạt Lulu. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng như chúng tôi nghĩ. Sức mạnh của Jinx-Lulu đã được phát huy tối đa nên không thể tìm ra góc giao tranh đẹp.

Bạn nghĩ đâu là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại hôm nay của T1?

Chúng tôi đã không thể thắng những ván mà lẽ ra có thể thắng. Trong những ván thua thì chúng tôi cũng cấm chọn rất tệ.

Các tuyển thủ chấp nhận thất bại này như thế nào?

Chúng tôi sẽ phải nói chuyện sau lần này nhưng có vẻ như đây là một tình huống phức tạp. Thua cuộc bao giờ cũng rất khó nuốt trôi. Tôi nghĩ nhiệm vụ/bài học lần này của chúng tôi là điều tốt.

Màn so tài giữa Trung vs Hàn rất được quan tâm đã kết thúc với việc Hàn Quốc thua liên tiếp cả ba. Bạn nghĩ tại sao lại có kết quả này?

Thứ nhất, những thứ khác không quan trọng bằng việc kết quả của loạt Bo5. Mọi thứ còn lại dường như là sự khác biệt nhỏ.

Thông qua giải đấu này, bạn và cả đội đã học được điều gì?

Cá nhân tôi nghĩ mình cần can đảm và tự tin để xoay chuyển hoàn toàn tình hình khi kế hoạch của chúng tôi bị bắt bài trong loạt Bo5. Còn về toàn đội, tôi chưa thể nghĩ ra bất cứ điều gì.

Bạn có muốn nói lời sau cuối gì không?

Tôi xin lỗi người hâm mộ vì đã bị loại khỏi MSI theo cách này. Tôi sẽ suy nghĩ kỹ hơn về lý do dẫn đến thất bại và chuẩn bị thật tốt cho Mùa Hè.

Viết bình luận