Bengi nói “không biết” Faker vừa phá kỷ lục không tưởng tại CKTG 2022

June 10/10/2022 19:13

Faker “thấy khá là vui” vì là tuyển thủ đầu tiên đạt mốc 100 games tại CKTG.

Mỗi ngày Faker lên sàn đấu, fan lại có dịp chờ đợi anh phá thêm một kỷ lục nữa trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp thế giới. Tuyển thủ giàu thành tích nhất đã cán mốc 100 games tại Chung kết Thế giới 2022 sau gần 10 năm ra mắt công chúng. Để đánh dấu kỷ niệm khó quên này, Faker và T1 đã đánh bại Cloud9 vào sáng nay (10/10) đúng theo phong cách đậm chất LCK – kiểm soát triệt để bản đồ và từng bước bóp nghẹt đối thủ sau 25 phút.

Nhờ vậy, tuyển thủ sinh năm 1996 đang có được thành tích 72 thắng và 28 lần bại trận tại giải đấu LMHT lớn nhất hành tinh. “Bởi vì tôi là tuyển thủ đầu tiên đạt được kỷ lục này nên cảm giác rất ý nghĩa. Đồng thời tôi cũng đã ghi dấu vào cột mốc này bằng một chiến thắng nên tôi thấy khá là vui” – Faker trả lời phỏng vấn sau trận đấu cuối cùng của T1 tại lượt đi Vòng Bảng CKTG 2022.

Dù đây là một dấu mốc quan trọng là vậy nhưng Bengi – người đồng đội lâu năm gắn liền với ba chức vô địch CKTG của Faker và hiện đang làm HLV trưởng T1 – vẫn tỏ ra “tỉnh bơ”. “Tôi không biết đó là game đấu thứ 100 của cậu ấy tại CKTG. Cậu ấy đã thi đấu 10 năm. Thời gian trôi nhanh thật đấy. Chúng tôi cùng nhau thi đấu chuyên nghiệp và giờ cậu ấy vẫn chơi và đạt được nhiều kết quả tốt. Tôi nghĩ cậu ấy là một tuyển thủ tuyệt vời” – Bengi trả lời phỏng vấn sau khi giúp T1 vươn lên chia sẻ ngôi đầu Bảng A Vòng Bảng CKTG 2022 với EDward Gaming và Fnatic.

T1 và C9 hiếm khi bỏ lỡ các giải đấu LMHT quốc tế nhưng họ hiếm khi có dịp thử sức trực diện. Tổng kết chỉ có sáu lần (tính cả loạt trận Bo1 mới nhất) giữa T1 vs C9 từ 2014 đến nay và Faker cùng đồng đội luôn biết cách đánh bại đối thủ Bắc Mỹ. Họ sẽ có màn tái đấu (ít nhất là một lần nữa) ở lượt về vào lúc 06g00 ngày 14/10. Tâm điểm cuộc chạm trán giữa T1 vs C9 là ở đường giữa, nơi Faker thử sức với Jensen – hai ngôi sao đã dành phần lớn (thậm chí là cả sự nghiệp) cho các tổ chức hiện tại để đương đầu 5/6 lần. Hôm nay, Faker đã ghi điểm với Lissandra đạt KDA 0/1/9 và đóng góp vào 50% điểm hạ gục toàn đội.

Faker đang cảm thấy thoải mái meta CKTG 2022 với hai lần lựa chọn Akali và một game chơi Lissandra. Có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian để đường giữa của T1 đưa vào những LeBlanc, Azir hay Viktor – vị tướng được anh sử dụng tới 113 lần trong sự nghiệp, theo thống kê của Games of Legends.

Đương nhiên, Faker sẽ làm tất cả để nâng cao cả số lượng game lẫn tỉ lệ giành chiến thắng tại CKTG. Nhiều người đã nhắc tới viễn cảnh đội trưởng của T1 sẽ nghỉ hưu sau CKTG 2022 nhưng lúc này, Faker chỉ đang tập trung hướng tới mục tiêu tối thượng: Cùng T1 giành Cúp Summoner như họ đã làm được trên đất Mỹ sáu năm trước. Ngoài Perkz (86) không thể đến Bắc Mỹ năm nay thì bốn người còn lại trong top 5 tuyển thủ thi đấu nhiều nhất CKTG vẫn còn nguyên khả năng cải thiện thành tích gồm Jensen (83), Impact (80) và Deft (76).

Viết bình luận