Bảy mẹo để tận dụng hết khả năng của Harbor triệt để

EE-ONE-D 31/10/2022 13:54

Dù yếu nhưng Harbor không phải vô dụng và vẫn có những mẹo để tận dụng tốt đặc vụ này trong mọi tình huống.

Trước tiên, hãy đến với đặc điểm của Harbor khi bộ kỹ năng của đặc vụ này cực kì mạnh trong những tình huống tấn công. Vì thế, khi ở phe tấn công, Harbor luông phát huy được thế mạnh của mình trong khi ở phe phòng thủ thì gã người Ấn này lại tỏ ra đuối sức hơn những người đồng nghiệp rất nhiều.

Hãy cùng điểm qua một số lưu ý quan trọng cần nhớ để tận dụng hết khả năng của Harbor, đặc biệt là khi phải dùng gã ở phe phòng thủ.

MỤC LỤC [Hiện]

Kể cả Harbor có phế đến đâu thì hắn vẫn sẽ hữu dụng hơn lúc đã chết. Với bộ kỹ năng của mình, hãy sẵn sàng nhường lại site cho đối thủ nếu đối phương gây áp lực quá lớn. Việc pick Harbor vốn đã là một canh bạc và nếu đã hơi bạc, hãy sẵn sàng chịu rủi ro.

Lui lại chờ đồng đội hỗ trợ và tiến hành retake với càng nhiều người còn lại càng tốt để tận dụng triệt để bộ kỹ năng mạnh về tấn công của Harbor. Đặc biệt, với chiêu cuối Thủy nộ, Harbor có thể cung cấp thông tin và lượng khống chế kẻ địch tốt như bất kì Initiator đích thực nào.

Tuy nhiên, nói như vậy cũng không hẳn là bạn sẽ bỏ site trong mọi tình huống. Hoàn toàn có nguy cơ đối phương chỉ fake bom site rồi cài lurker vào. Hãy quyết định có bỏ bom site hay không tùy theo tình huống của round đấu. Nhưng hãy nhớ, chỉ cần đừng chết, bạn vẫn có cơ hội để đóng góp hoặc thậm chí là lật kèo.

Như đã nói, lối chơi của Harbor là tấn công. Với gã, tấn công chính là cách phòng thủ hữu hiệu nhất. Bộ kỹ năng của Harbor cho phép hắn cùng đồng đội hoàn toàn có thể giao tranh sòng phẳng với đối thủ dù kẻ địch có biện pháp phòng ngự hay không.

Khi chơi Harbor, hãy xác định đâu là những choke point cần chiếm để đảm bảo an toàn cho bom site hoặc đem lại lợi thế lớn khi tiến hành retake. Kêu gọi đồng đội chơi chủ động cùng bản thân để tranh chấp nhưng choke point đó. Ít nhất, nếu không thể chiếm giữ thành công cũng ép đối phương phải trả một lượng tài nguyên nhất định hoặc câu kéo thời gian của chúng để cả đội có phương án phản ứng.

Với Harbor, thậm chí chỉ cần một mình gã cũng có thể bào mòn được vô số tài nguyên của đối phương hoặc thu thập được lượng thông tin rất lớn nếu chủ động. Việc chiếm được một số choke point nhất định cũng cung cấp rất nhiều thông tin cho cả đội và giảm thời gian cần để backup khi kẻ địch tấn công bom site còn lại.

Nói chung, đừng dùng Harbor như một biện pháp thủ cứng trong site vì nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội, gã cực kì yếu khi phòng ngự và không có cách đối phó nếu đối thủ tấn công tổng lực.

Đó là vị trí Harbor có thể đem lại lượng thông tin lớn nhất cũng như sẵn sàng hỗ trợ cho bom site khi có dấu hiệu của kẻ địch. Hãy nhớ rằng bức tường nước của Harbor cực kì dài và có thể uốn cong được nên trong những map đấu nhỏ hẹp, Harbor có thể hỗ trợ cả 2 site từ khu vực middle.

Hơn nữa, trong thời điểm Vadal lên ngôi như hiện tại, Thủy khiên của Harbor có thể đem lại lượng thông tin lớn khi nếu muốn phá sớm, kẻ địch sẽ phải nổ súng bắn. Với âm thanh từ Vadal hoặc những khẩu súng không gắn giảm thanh, Harbor và cả đội có thể nghe được có bao nhiêu người, và thậm chí là vị trí bắn từ hướng nào nếu đủ tập trung và tinh ý.

Tường nước của Harbor là kỹ năng có thể nói là đa dụng và mạnh mẽ nhất của agent người Ấn nếu không kể đến chiêu cuối. Hơn nữa, đây là chiêu thức hoàn toàn miễn phí và hồi lại theo thời gian. Vì vậy, hãy tận dụng khả năng của Thủy triều dâng trào ngay khi cảm thấy cần thiết.

Tường nước có phạm vi cực dài và xuyên mọi địa hình, vì vậy tính chiến thuật của nó là rất cao. Trong tấn công, Thủy triều dâng trào có thể dùng để fake site, còn trong phòng ngự, nó có thể dùng để hỗ trợ từ tầm rất xa trong những tình huống kẻ địch tấn công hoặc khi retake.

Dù vậy, đừng lãng phí vì 40 giây hồi không phải là khoảng thời gian ngắn chút nào.

Thác đổ là một kỹ năng khá đặc thù của Harbor khi nó có thể di chuyển về phía trước. Thác đổ sẽ thể hiện hiệu quả mạnh nhất trong những giao tranh chớp nhoáng để chiếm những choke point có địa hình chật hẹp.

Với Thác đổ, Harbor và động đội không khác gì ép đối phương buộc phải băng qua smoke trong thế bị động. Tuy nhiên, nếu cần thiết thì vẫn dùng kỹ năng này để che chắn tầm nhìn ở một số vị trí nhất định cũng được.

Hiệu quả che chắn tầm nhìn của Thủy khiên không tốt một chút nào nếu bị bắn. Vì vậy, tốt nhất hãy dùng Thủy khiên để lấy thông tin chứ không nên dùng nó như một biện pháp che chắn tầm nhìn ở những nơi quan trọng mà đối phương không ngần ngại lộ vị trí.

Thủy khiên có tác dụng lớn nhất trong những thời điểm gần cuối trận nếu đối phương đánh chậm. Một cú Thủy khiên đúng thời điểm sẽ khiến đối phương phải lộ hết thông tin hoặc không thể đủ thời gian tấn công vào site.

Vì vậy, đừng lãng phí nó ở khu vực midde hoặc những vị trí cần che chắn tầm nhìn hơn là lấy thông tin ở middle. Hãy dành việc đó cho smoke của những Controller khác hoặc bức tường đến từ Thủy triều dâng trào sẽ tốt hơn.

Và đừng quên, Thủy khiên có tác dụng chắn đạn dù không nhiều nhưng trong một giao tranh hỗn loạn, 13 viên đạn Vandal hoặc 3 viên đạn Operator cũng là cả một vấn đề lớn khi địch phải để lộ vị trí, lượng đạn trong combat của đối thủ sẽ hụt đi tới một nửa cũng như cho phép đồng đội có thêm vài giây an toàn để di di chuyển.

“Thời khắc nhạy cảm” ở đây là những thời điểm sẵn sàng băng vào giao tranh, khoảng thời gian khi vòng đấu chỉ còn khoảng 30 giây mà đối phương vẫn chưa lộ thông tin hoặc giữa combat nảy lửa.

Với Thủy nộ, Harbor cung cấp lượng thông tin cực kì lớn trong thời gian ngắn kèm với hiệu ứng choáng lên kẻ địch. Choáng không chỉ khiến đối phương bị giảm tốc độ bắn mà còn khiến chúng bị giảm cả thị lực và quan trọng là thính lực cũng bị giảm rất nhiều. Cả đội sẽ có lợi thế di chuyển mà kẻ địch khó có thể phát hiện.

Một chiêu cuối hợp lí của Harbor có thể thay đổi cục diện trận đấu, vì vậy hãy tận dụng nó hiệu quả nhất có thể, thậm chí đôi khi chỉ cần lấy được thông tin và cho phép cả đội backup về bom site sớm hơn vài giây cũng là đủ để có một round chiến thắng.

Harbor đã ra mắt trong bản cập nhật lớn Hồi 5 Phần 3 từ hôm 18/10 vừa qua. Còn chờ đợi gì mà không vào game để áp dụng những mẹo này và bán hành cho đối thủ?

Viết bình luận