Bất chấp việc vừa mới đưa đội tuyển lên ngôi vô địch CKTG, cựu HLV DRX vẫn đang loay hoay tìm bến đỗ mới cho mùa giải 2023

maddy 25/11/2022 10:28

Kim "Ssong" Sang-soo vẫn đang tỏ ra rất tự tin trong việc giúp một đội tuyển khác lên đỉnh thế giới ở mùa giải sau.

Chỉ mới cách đây vài tuần thôi, các tín đồ của LMHT đã chứng kiến DRX nâng cao chiếc Cup Summoner sau một trong những hành trình kỳ diệu bậc nhất của lịch sử Chung Kết Thế Giới. Tuy nhiên, ngay cả khi là một phần trong tập thể đem về thành công to lớn này thì cựu HLV trưởng của DRX vẫn đang phải vật lộn để tìm đội tuyển mới cho mùa giải 2023.


DRX nói lời chia tay với toàn bộ đội hình và ban huấn luyện ngay sau chức vô địch CKTG 2022

Trước đó, Ssong đã xác nhận rằng hợp đồng của anh và DRX đã hết hạn ngay sau trận đấu cuối cùng của CKTG 2022 và hiện tại anh vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Vị HLV 33 tuổi rõ ràng là thành viên chủ chốt, góp công rất lớn trong khâu ban-pick để các tuyển thủ của DRX có nhiều lợi thế và cơ hội giành chiến thắng cao hơn so với đối thủ.

Trong bài đăng trên Twitter của mình, Ssong chia sẻ: "Tôi tự tin rằng mình sẽ vô địch CKTG một lần nữa vào năm 2023 với bất kỳ đội tuyển nào, miễn là họ thể hiện được khao khát giành chiến thắng. Meta mới trong mùa giải 2023 sẽ yêu cầu tính sáng tạo nhưng vẫn phải đảm bảo sự mạnh mẽ trong quá trình ban-pick, điều mà tất cả người chơi và HLV cần phải thảo luận và chuẩn bị cùng nhau."


Huấn luyện viên giàu kinh nghiệm nói rằng anh ấy không thể tìm kiếm một đội mới kịp thời vì họ (DRX) phải ở lại Bắc Mỹ trong một khoảng thời gian dài để tham dự CKTG. Trong khi Ssong và DRX chiến đấu để giành chức vô địch, các đội còn lại ở Hàn Quốc đã tìm được huấn luyện viên mới của họ từ trước với tư các "free agent".

Anh ấy thậm chí còn tìm kiếm những vai trò mới với mức lương thấp hơn với hy vọng đảm bảo được việc có bên đỗ cho năm tới, nhưng do "hoàn cảnh không may", các cuộc đàm phán khác nhau của anh với một số tổ chức đã bị đổ vỡ.


Ssong đã dành nhiều thời gian làm việc cho nhiều đội Esports lớn như ROX Tigers, Immortals, TSM và CLG trước khi gia nhập DRX vào năm ngoái. Mặc dù đội không mang về chiếc cúp LCK nào, nhưng họ nhanh chóng trở thành một trong những đội tuyển nổi bật nhất khi vô địch CKTG dù phải bắt đầu hành trình từ vòng play-in.

Viết bình luận