BaRoiBeo tuyên bố SBTC sẽ còn chi đậm hơn để hiện thực hóa tham vọng tranh bá tại VCS 2023

June 10/09/2022 05:27

Fan đang hy vọng SE mạnh tay thanh lọc những thành phần không còn phù hợp để tránh lặp lại kết quả đáng buồn suốt hai năm qua.

VCS Mùa Hè 2022 là mùa giải thành công nhất trong lịch sử tổ chức SBTC Esports. Thế nhưng top 4 thôi là chưa đủ bởi họ đã không thể đạt mục tiêu tham dự Chung kết Thế giới 2022 và thay đổi là lẽ đương nhiên. BaRoiBeo, người sáng lập của SE, đã hé lộ nhiều thông tin quan trọng trong buổi họp bàn giữa ban lãnh đạo tổ chức với nhà đầu tư chính thông qua buổi livestream mới nhất vào tối qua (09/9). Theo lời BaRoiBeo, SE vẫn chưa bao giờ nguôi ngoài khát khao cạnh tranh tại VCS 2023 và thậm chí còn sẵn sàng chi đậm hơn để đạt được thành tích cao nhất. Ban lãnh đạo đang cân nhắc xem giữ lại ai trong dàn nhân sự đông đảo hậu mùa giải 2022.

 
​Thời hạn hợp đồng ràng buộc giữa các tuyển thủ với SE theo cập nhật của Trang Cơ sở Dữ liệu Riot

Mua lại suất tham dự VCS từ đầu mùa giải 2021, dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều (drama, án phạt, lệnh cấm,...) nhưng nhìn chung thì thành tích của SE đang được cải thiện qua mỗi mùa. Từ việc không được tham dự playoffs mùa trước, SE đã nỗ lực góp mặt trong top 4 VCS Mùa Hè 2022 và là bốn đội mạnh nhất vòng loại SEA Games 31. Thế nhưng lối chơi của SE luôn là vấn đê gây nhức nhối khi họ đã thua liền cả hai loạt Bo5 tại playoffs VCS Mùa Hè 2022 trước GAM Esports và Team Secret với cùng tỉ số 1-3.

 
Sergh nói rằng anh cảm thấy "bất ngờ" vì SE phải chầy chật tranh top 4 vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 sau giai đoạn lượt đi thăng hoa

HLV Sergh và xạ thủ kỳ cựu Celebrity - Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất VCS Mùa Hè 2022 - đều đã nhiều lần tuyên bố muốn giải nghệ. Đó là còn chưa kể tới Dia1- tuyển thủ vừa hết án phạt cấm thi đấu một năm – đã không ít lần công khai hết lửa nhiệt huyết thi đấu. Áp lực đặt ra cho SE là lấy ai lắp vào khoảng trống đó.

BaRoiBeo cho biết nhà đầu tư sẵn sàng "bơm khủng" cho SE nhưng việc của tổ chức là phải tìm ra những con người thích hợp cho mùa giải mới. Như vậy, tổ chức vẫn sẽ giữ vững “truyền thống” làm mới đội hình sau mỗi mùa giải khiến nhiều người không khỏi hoài nghi về độ gắn kết, ăn ý và tinh thần đồng đội của SE ở mùa giải tới. SE sẽ có khoảng bốn tháng chuẩn bị trước khi VCS Mùa Xuân 2023 khởi tranh vào trung tuần tháng 02 năm sau. Liệu sẽ có “bom tấn” nào được kích nổ - như Slayder, Artemis, Draktharr hay Glory? Cùng chờ xem sao!

Viết bình luận