BaRoiBeo loan tin SofM sẽ không thi đấu LPL 2023, SE tranh thủ đàm phán ký hợp đồng với siêu sao đi rừng

June 15/09/2022 01:19

SE SofM không còn là giấc mơ xa vời với nhiều người?!

Trong những diễn biến ít ai ngờ tới, 2022 có thể sẽ là mùa giải cuối cùng SofM còn chinh chiến tại Trung Quốc. Trong buổi livestream mới nhất vào đêm qua (14/9), BaRoiBeo đã tiết lộ thông tin chưa được kiểm chứng trên và cho biết nhà đầu tư của SBTC Esports đang nghiêm túc thương thảo để có được chữ ký của SofM cho mùa giải 2023.

Đây có thể là sự thật bởi hiếm khi nào BaRoiBeo phát ngôn không chính xác về bên thứ ba – đặc biệt khi đối tượng lại là SofM, một trong những nhân vật có tiếng nói nhất cộng đồng esports Việt Nam. Người sáng lập SE phát biểu trong bối cảnh tổ chức vừa trải qua nhiều cuộc họp để kiện toàn bộ máy nhân sự hướng với VCS 2023. BaRoiBeo thẳng thừng tuyên bố rằng SE không thiếu tiền, không thiếu nguồn lực mà chỉ thiếu danh hiệu mà thôi.

Bằng chứng là anh đã công khai mời gọi Ren – HLV trưởng của Saigon Buffalo từ tháng 4/2018 đến nay – về dẫn dắt SE. Lời mời này xuất hiện chỉ một ngày sau khi Ren cho biết đã có bên sẵn sàng cấp cho anh mức lương cứng 50 triệu đồng/tháng ở mùa giải sau. Mua suất tham dự VCS từ đầu mùa giải 2021, dù kết quả đã được cải thiện theo từng mùa nhưng SE chưa bao giờ sắm vai là một ứng viên cạnh tranh danh hiệu. Gần đây nhất, họ đã thi đấu thăng hoa ở giai đoạn đầu vòng bảng nhưng lại thua liền hai loạt Bo5 và chấp nhận cán đích hạng tư chung cuộc tại VCS Mùa Hè 2022.

Nhưng chắc chắn nếu muốn có sự phục vụ của SofM, SE và các bên khác sẽ phải chuẩn bị hầu bao rủng rỉnh hơn rất nhiều. Bởi lẽ tuyển thủ sinh năm 1998 đã có sáu năm chinh chiến đỉnh cao ở Trung Quốc với tư cách nội binh và từng lọt top 3 LPL Mùa Hè cùng Á quân Chung kết Thế giới cùng năm 2020. Theo nhiều báo cáo không chính thống, SofM đang hưởng lương khoảng sáu tỷ đồng/tháng tại Weibo Gaming. Thế nhưng sau hai mùa giải thất bại liên tiếp và không thể có vé dự CKTG, cả SofM lẫn WBG đều chưa có động thái gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 11/2022.

 
Thời hạn hợp đồng của tất cả bảy tuyển thủ thuộc biên chế WBG

SofM mới quay trở về Việt Nam sau hai năm xa nhà vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Angel – đồng đội của SofM tại WBG – nói rằng ngôi sao đi rừng 24 tuổi đang có dự định kết hôn với bạn gái sau gần 10 năm hẹn hò nhân dịp về quê lần này. BaRoiBeo nhận định rằng đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn khiến SofM đang lưỡng lự có thi đấu ở VCS hay không. BaRoiBeo kết lại rằng tương lai của SofM nhiều khả năng sẽ được định đoạt sau khi kết thúc giao kèo với WBG hậu Demacia Cup 2022 – giải đấu dự kiến diễn ra vào nửa cuối tháng 12 tới.

Trước khi chuyển tới LPL vào mùa hè 2016, SofM từng tỏa sáng rực rỡ trong hai mùa giải VCS. Tại đây, anh đảm đương gần như tất cả vai trò trong đội hình (đi rừng, đường giữa và xạ thủ) với điểm nhấn là trận Chung kết khó quên với Saigon Jokers tại VCS Mùa Xuân 2016 – nơi Full Louis của anh thất thủ 2-3 trước đội quân của ngôi sao mới nổi Celebrity.

Một số thì ủng hộ quyết định chịu chi của SE để giữ SofM lại giúp VCS vươn tầm quốc tế. Nhưng nhiều ý kiến lại muốn ngôi sao sáng nhất LMHT Việt Nam du đấu LCS – khu vực nổi tiếng “lắm tiền nhiều của” sẵn sàng chi hàng triệu USD để gia tăng sức hút cho các tổ chức làm kinh tế. Có lẽ, câu trả lời cuối cùng của SofM sẽ chỉ được công bố hậu CKTG 2022 – giải đấu hạ màn vào ngày 05/11. Từ giờ đến lúc đó, tất cả những gì fan có thể làm là chờ đợi và hy vọng tuyển thủ này lựa chọn đúng đắn nhất.

Viết bình luận