Bảng xếp hạng Top 10 nữ tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp hàng đầu ở thời điểm hiện tại - Phần 2

maddy 30/12/2022 16:06

Tiếp theo phần 1, hãy tiếp tục tìm hiểu về những tuyển thủ nữ khác đang làm dậy sóng cộng đồng Valorant sau giải đấu VCT Game Changers.

MỤC LỤC [Hiện]

Cũng là một tuyển thủ kỳ cựu xuất thân từ CS:GO, mini là mẫu người giàu kinh nghiệm thi đấu và là một trong 3 nữ game thủ duy nhất từng dành được một danh hiệu quốc tế ở hai bộ môn thể thao điện tử khác nhau (những người còn lại là juliano và Petra). Tuyển thủ 25 tuổi này từng thi đấu trong màu áo của Team Secret, XSET và giờ là G2. Cô từng là thành viên trong đội hình nữ đầu tiên của XSET tại Bắc Mỹ trước khi quyết định trở lại châu  u để gia nhập G2 Gozen.


Đội của Mimi có lối chơi ấn tượng và đã giành được chiếc cúp Game Changers lần đầu tiên. Sự kết hợp giữa các tuyển thủ kỳ cựu cùng những gương mặt tươi trẻ tràn đầy năng lượng đã tạo nên một công thức chiến thắng mới, thứ giúp cho họ bất bại hoàn toàn tại sự kiện LAN ở Berlin vừa qua.

Mimi rất thành thạo KAY/O và có thể là một trong những người chơi KAY/O giỏi nhất thế giới. Ngoài việc sử dụng thành thục bộ kỹ năng của đặc vụ, cô còn có tỷ lệ headshot cao nhất trong đội của mình trên tất cả các bản đồ trong loạt trận cuối cùng tại Game Changers Berlin. Cô là một người chơi nhạy bén, đáng tin cậy, nhiều khả năng sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa với Valorant trong những năm tới.

Bob chắc chắn là một trong những người chơi có năng khiếu nổi trội nhất trong cộng đồng Valorant nữ hiện tại. Khả năng aim tốt đến mức không cần phải bàn cãi khiến bob luôn trở thành điểm sáng với những pha clutch dù ở bất kỳ tình huống nào. Được biết, bob bắt đầu gia nhập đội hình của Cloud9 White vào giữa năm 2022 khi tuyển thủ đảm nhận vị trí Initiator ban đầu của đội là Annie Dro quyết định chuyển sang vai trò sáng tạo nội dung. Bất chấp việc agent pool cùng kỹ năng của hai người chơi là hoàn toàn khác nhau, C9 vẫn đã cho thấy được sự thích nghi hoàn hảo với bản hợp đòng mới. Kể từ đó, bob đã nhanh chóng vươn mình trở thành đầu tàu và là tuyển thủ thu hút nhiều sự chú ý bậc nhất đối với bất kỳ fan C9 nào.


Bob trước đây đã chơi với Soniqs trước khi chuyển sang đội hình C9 White. Vai trò của cô chủ yếu là nInitiator, nhưng agent pool của cô rất lớn. Thành thật mà nói, cô có thể tham gia vào bất kỳ vai trò nào và thường hòa nhập tốt mà không gặp vấn đề gì. Mặc dù C9 đã không đáp ứng được kỳ vọng khi thất bại trong việc cạnh tranh chiếc cúp Game Changers vào năm 2022, nhưng sự thống trị tuyệt đối của họ ở Bắc Mỹ là một thành tựu lớn.

Sonder là một trong những ngôi sao có màn trình diễn đột phá nhất tại Game Changers ở Berlin khi về nhì cùng đội của cô Shopify Rebellion. Sonder luôn chơi tốt trong các trận đấu online ở Bắc Mỹ, nhưng lại có một màn trình diễn hoàn toàn khác ở LAN. Cô đã đặt ra cụm từ “it’s sonder time” sau khi thể hiện khả năng đáng kinh ngạc của mình trong việc đẩy mọi thứ vào tình trạng quá tải. Sonder đặc biệt xuất sắc khi sử dụng bộ đôi đặc vụ Neon và Raze.


Những màn trình diễn đáng kinh ngạc lặp đi lặp lại ở Berlin đã mang lại cho cô nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới và những giọt nước mắt của cô khi Shopify thua trong trận chung kết đã thu hút nhiều tweet động viên tuyển thủ ngôi sao này. Mặc dù sonder chưa bao giờ là một người chơi được xem nhẹ trên các máy chủ Bắc Mỹ nhưng sonder ở LAN lại rõ ràng là một câu chuyện khác.

Sonder đã nhanh chóng phát triển từ một người chơi Duelist tài năng thành một người chơi được cộng đồng Valorant quốc tế biết đến với tư cách một hỗ trợ tuyệt vời cho đội của cô. Đây chắc chắn là một trong những gương mặt được người hâm mộ mong chờ vào năm 2023.

MeL là in-game-leader của C9 White. Cô liên tục là người chơi có thành tích hàng đầu không chỉ trong đội của mình mà còn ở bất kỳ máy chủ nào cô tham gia. MeL đã dẫn dắt C9 White giành chiến thắng trong mọi giải đấu VCT Game Changers Bắc Mỹ mà họ tham gia và mọi thứ chỉ bị che mờ bởi vị trí thứ 3 tại giải Game Changers. Kiến thức về trò chơi của MeL rất sâu rộng và cô xuất sắc trong nhiều vai trò cả với tư cách cá nhân và tư cách là người lãnh đạo đội của mình.


MeL đã nhận được nhiều lời khen ở tất cả các cấp độ của đấu trường Valorant, từ những người chơi bình thường cho đến những nam đồng nghiệp hàng đầu của Valorant Esports ở thời điểm hiện tại. Vào năm 2021, người chơi TenZ của Sentinel thậm chí còn nói rằng anh nghĩ meL sẽ có thể dễ dàng lọt vào đội VCT, trước khi Game Changers thành lập một giải đấu quốc tế.

Mặc dù đối với nhiều người, sonder là người chơi đáng chú ý nhất trên sân khấu LAN nhưng con đường dẫn đến thành công của Mary đã chứng kiến ​​cô giành được chiếc cúp Game Changers trên sân khấu khi chỉ mới 16 tuổi. Mary đến từ Bahrain và gia nhập G2 Gozen vào tháng 10/2022 sau khi tuyển thủ kỳ cựu 31 tuổi zAAz nghỉ thi đấu Valorant chuyên nghiệp. ZAAz, giống như mimi, đã thi đấu khắp thế giới cho nhiều tổ chức khác nhau ở cả CS:GO và Valorant. Việc nghỉ hưu của cô sẽ là một đòn giáng mạnh vào G2, nhưng nó là đủ để Mary đã bước ra ánh sáng.


Cô không chỉ tham gia vào VCT Game Changers trong nửa sau mùa giải vốn đã căng thẳng của G2, mà còn bước lên đỉnh cao ở độ tuổi tối thiểu cần thiết để được thi đấu trong hệ thống VCT circuit. Mary cũng là một trong những nhân tố quan trọng trong cuộc lội ngược dòng của G2 để lấy chiếc cúp trước Shopify ở trận tranh chức vô địch Game Changers. Mary cũng đại diện cho một khu vực trên thế giới không có nhiều đại diện trong thể thao điện tử ở bất kỳ cấp độ, giới tính nào. “Gửi tất cả các cô gái Trung Đông khác, các bạn có thể làm được”, Mary đã nói như thế khi nâng cao chiếc cúp vô địch Game Changers trên sân khấu ở Berlin.

Viết bình luận