Bảng xếp hạng top 10 nữ tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp hàng đầu ở thời điểm hiện tại - Phần 1

maddy 15/12/2022 15:05

Thành công của VCT Game Changers đã giúp cho các tuyển thủ nữ đến gần hơn với cộng đồng Valorant và trong bài viết này, chúng ta hay cùng nhau điểm qua top 10 nữ tuyển thủ nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại.

Cộng đồng Valorant dành cho nữ giới đã phát triển khá nhiều kể từ cuối năm 2020 khi Discord community Galorants bắt đầu tổ chức chuỗi các giải đấu dành cho phái yếu. Sau những thành công ban đầu, các giải đấu này đã phát triển thành sự hợp tác với Riot Games thông qua VCT Game Changers circuit, giải đấu dành riêng cho nữ giới trong hệ thống Valorant Champions Tour.

Và sau tất cả, sự kiện LAN quốc tế đầu tiên của Game Changers diễn ra tại tại Berlin vào tháng 11/2022 đã gặt hái được những thành công vượt ra ngoài mong đợi. Mục tiêu để cho các bóng hồng hòa nhập vào hệ thống giải VCT vốn đã được thống trị bởi các đồng nghiệp nam là điều không khỏi bàn cãi nhưng việc tạo ra sân chơi cho cộng đồng game thủ nữ là điều quan trọng bậc nhất trong những bước đi đầu tiên của Game Changers.

Game Changers tiếp tục phát triển sang các khu vực mới và các tổ chức mới, khi ngày càng có nhiều nữ tuyển thủ xuất hiện. Nhưng đâu là những ngôi sao hàng đầu trong cộng đồng ở thời điểm này, hãy cùng Game8 tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết.

MỤC LỤC [Hiện]

BENITA bắt đầu sự nghiệp Esports chuyên nghiệp của mình với tư cách là một tuyển thủ CS:GO. Cô đã chơi trong đội CS:GO nữ của CLG và là một tuyển thủ kỳ cựu trong làng thể thao điện tử. Vào năm 2021, cô chuyển sang đội hình Valorant nữ của CLG là CLG Red.


Vào tháng 6/2022, bENITA được Shopify Rebellion chiêu mộ, một trong những đội mạnh nhất ở Bắc Mỹ đã liên tục rơi xuống vị trí thứ hai trước Cloud9 White. BENITA tham gia với tư cách là một người chơi kỳ cựu trong đội hình trẻ của đội. Mặc dù những người chơi khác của Shopify đã thành công trong việc khẳng định tên tuổi, nhưng sự xuất hiện bENITA đã bổ sung đáng kể cả về hỏa lực lẫn kinh nghiệm dành cho tổ chức..

Khi gia nhập Shopify, bENITA tràn đầy tự tin: “Tôi rất tự tin rằng chúng tôi có thể hạ gục Cloud9, tôi thậm chí không lo lắng quá nhiều về đối thủ này”. Đội của cô tiếp tục giành vị trí thứ hai trong sự kiện Game Changers quốc tế đầu tiên, đánh bại đối thủ lâu năm của họ là C9 White tại LAN event.

Florescent là một thần đồng Valorant chỉ mới 15 tuổi. Cô vẫn còn quá trẻ để chơi trong VCT hoặc Game Changers, nhưng tuyển thủ này đã leo lên rank Radiant khi chỉ mới 14 tuổi và hiện đang chơi trong một đội tuyển độc lập. Florescent rất đang háo hức chờ đến khi đủ điều kiện để thi đấu ở cấp độ cao nhất, sau khi đã chơi ở nhiều giải đấu nhỏ hơn như Sakura Cup và Vanguard Championship Series với nhiều đồng đội khác nhau.

Cô ấy từng thi đấu cho Misfits vào năm 2022, nhưng đã tham gia nhiều giải đấu khác với nhiều đội hình khác nhau.


“Trong tương lai, tôi không muốn được mọi người biết đến như tuyển thủ giỏi của làng Valorant, thậm chí là một trong những người giỏi nhất”, floscent đã viết như thế trên Twitter của mình.

Ở độ tuổi còn trẻ như vậy, phong cách chơi của florescent khá trực quan. chủ yếu đóng vai trò Duelist cho đội, nơi cô có thể thoải mái phô diễn khả năng aim và kết liễu đối thủ một cách nhanh chóng. Nhiều khả năng, florescent sẽ góp mặt ở Game Changers 2023 với trong màu áo một đội tuyển lớn, điều mà nhiều người hâm mộ đã chờ đợi từ rất lâu.

Tương tự như bENITA, JinNy là một tuyển thủ Esports kỳ cựu. Sự nghiệp của cô bắt đầu từ năm 2015 với tư cách thành viên trong line-up CS:GO của Made in Thailand. Ở thời điểm đó, JinNy góp mặt trong đội hình MiTH.Streamer, một nhánh phụ của đội tuyển chính, bao gồm các streamer của tổ chức và thi đấu cả Counter-Strike lẫn PUBG. Trận đấu cuối cùng của tuyển thủ này trong màu áo MiTH là từ hồi 2018.


Vào tháng 6/2020, JinNy bắt đầu chuyển sang thi đấu Valorant chuyên nghiệp ngay sau khi tựa game được ra mắt. Cô hiện đang là đội trưởng của X10 Sapphire, team nữ của tổ chức tới từ Thái Lan, X10. Với sự hiện diện của gương mặt gạo cội như JinNy, X10 Sapphire đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng tại VCT Game Changers 2022.

JinNy thường chơi các đặc vụ Initiator và cho phép các đồng đội xây dựng lối chơi xung quanh bộ kỹ năng của agent mà mà cô sử dụng. Mặc dù X10 Sapphire đã thất bại trước Shopify ở vòng tứ kết nhánh thua tại Game Changers nhưng những người chơi của tổ chức vẫn đang tự tin vào một năm 2023 thành công hơn nữa dưới sự dẫn dắt của JinNy.

KP là IGL của tổ chức Valorant tới từ Bắc Mỹ, Shopify Rebellion. Một đội đã cùng nhau thăng hạng và gây bất ngờ lớn trên sự kiện LAN Game Changers 2022, rõ ràng Shopify đang sở hữu một đội hình cực kỳ tài năng và giàu triển vọng. KP là người chịu trách nhiệm đưa ra quyết định của Shopify, mặc dù có ít kinh nghiệm về thể thao điện tử hơn đồng đội của cô ấy là bENITA nhưng KP đã từng đối mặt với nhiều tình huống áp lực cao trong sự nghiệp của mình và xử lý chúng rất tốt.


Shopify không chỉ phải chiến đấu với C9 White trong nhiều trận đấu có tỷ lệ cược cao ở Bắc Mỹ, mà sau khi đội đánh bại đối thủ lâu năm của họ ở Berlin vào năm 2022, họ vẫn giữ được sự bình tĩnh cần thiết trong suốt chặng đường đến trận chung kết, nơi họ suýt chút nữa đã làm nên chuyện trước G2 Gozen trong trận chung kết tổng.

Bất chấp thất bại trong những giây phút cuối cùng, khả năng lãnh đạo của KP vẫn đáng được khen ngợi. Shopify là một đội sẽ không bao giờ bỏ cuộc và thái độ của IGL có thể đóng góp rất nhiều cho toàn bộ đội hình. Mặc dù các đồng đội của cô ấy có thể vượt trội về chỉ số frag hay những pha clutch hào nhoáng, nhưng tính nhất quán của KP vẫn là xương sống trong đội hình của Shopify.

Mặc dù nhiều người chơi Valorant chuyên nghiệp thuộc mọi giới tính đều có nền tảng về CS:GO hoặc Overwatch nhưng những người chơi đến từ Fortnite lại ít hơn nhiều. Naxy là một trong số đó khi chơi trận trận Fortnite cuối cùng của mình vào tháng 11/2021 và ngay sau đó quyết định chuyển sang Valorant.

Chỉ trong chưa đầy một năm, cô đã kịp để lại dấu ấn khi góp mặt tại một trong những sự kiện lớn nhất của tựa game này là Game Changers và cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc. Naxy hiện đang chơi cho Team Liquid Brazil, đội tuyển đã thống trị khu vực của họ xuyên suốt năm 2022 vừa qua.


Naxy là một trong những nữ tuyển thủ Viper giỏi nhất thế giới. Mặc dù cô ấy cũng chơi Breach, nhưng gần một nửa số bản đồ cô ấy đã chơi trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình đều là với con bài Viper.

Sự hiện diện của cô ấy là rất lớn đối với đội của cô ấy ở giải đấu Game Changers. Lối chơi của naxy không chỉ xoay quanh khả năng khả năng kiểm soát tiệm cận đến mức hoàn hảo từ bộ kỹ năng của Viper mà còn giúp phân chia site để các đồng đội thực hiện những pha entry thành công. Ở một số tình huống nhất định, nếu cần phải tìm một cái tên có thể tạo ra sự khác biệt cho Team Liquid Brazil, naxy chắc chắn sẽ là minh chứng tiêu biểu và đầy đủ nhất.

Còn nữa....

Viết bình luận