Bảng xếp hạng sức mạnh các Duelist trong Episode 4 Act 2

Tôm Zeanor 05/03/2022 09:28

Valorant vừa cho ra mắt bản cập nhật 4.04 trong Episode 4 Act 2 cùng với rework của Yoru và rất nhiều chỉnh sửa cân bằng của các đặc vụ khác.

Valorant có danh sách đặc vụ lớn để người chơi lựa chọn, mỗi đặc vụ có một bộ kỹ năng riêng để phù hợp với vai trò của họ. Trong các role, duelist là những người có nhiệm vụ chính là tham gia các combat nhằm lấy lợi thế về người cũng như chiếm các vị trí quan trọng. Hiện tại trò chơi đã ra mắt 6 duelist:

  • Jett
  • Phoenix
  • Reyna
  • Yoru
  • Raze
  • Neon

Tất cả những duelist đều có điểm mạnh riêng và phù hợp trong các tình huống, map nhất định. Bài viết dưới đây là nhận xét về sức mạnh, độ hữu dụng của các duelist trong meta hiện nay của Pratiti Dhang - một nhà báo nổi tiếng của Sportskeeda về mảng Valorant. 


Hạng S: Jett

Jett luôn là vị tướng có tỉ lệ chọn cao nhất từ bảng Beta. Đặc vụ người Hàn Quốc này luôn nắm giữ tỉ lệ pick cao nhất trong game, kể cả sau nhiều đợt nerf. Ngoài khả năng dash để nhanh chóng kiếm mạng hạ gục, Jett còn có thể dùng smoke để thoát khỏi các tình huống éo le khiến cô ấy cho thành một đặc vụ duelist hoàn hảo.

Combo Jett và Operator là một trong những lý do Jett luôn có chỗ đứng trong meta. Ultimate của cô ấy khiến những round eco trở nên dễ thở hơn. Cuối cùng, Jett không cần quá nhiều sự hỗ trợ của đồng đội và có thể tham ra combat một mình.

Hạng A: Reyna

Reyna cũng là một đặc vụ được ưa chuộng trong Valorant. Với bộ kỹ năng của mình, Reyna có thể tham gia các cuộc chiến khốc liệt rồi hồi lại đầy máu sau một nốt nhạc. Cô ấy cỏ thể đạt top-frag mà không cần sự hỗ trợ về flash và hồi máu.

Ma cà rồng của Mexico có thể có những pha clutch 1v5 không tưởng với chiêu cuối Empress khi sau mỗi mạng hạ gục, Reyna có thể nhanh chóng hồi máu hoặc tàng hình để sẵn sàng tiêu diệt con mồi tiếp theo.

Hạng B: Yoru

Tuy xuất thân từ đất nước mặt trời mọc với khả năng dịch chuyển độc đáo, Yoru không được ưa chuộng cả trong game lẫn trong giải đấu. Sau quá nhiều phản hồi từ người chơi, Riot quyết định rework đặc vụ này vào Episode 4 Act 2.

Từ đó, độ hiệu dụng cũng như khả năng chiến đấu của Yoru được tăng lên mạnh mẽ. Kỹ năng Fakeout giờ đây không còn chỉ tạo ra tiếng bước chân giả mà tạo ra một bản sao của Yoru có thể Flash kẻ địch khi bị tiêu diệt. Ngoài ra, chiêu E Gatecrash và chiêu cuối Dimensional Rift cũng được sửa lại, khiến Yoru trở lại mạnh mẽ trong bản cập nhật lần này.

Hạng C: Raze và Neon

Raze nổi tiếng với khả năng cháy nổ cho phép cô ấy khả năng tiêu diệt kẻ địch hoặc ép chúng phải bỏ những vị trí quan trọng.Blastpack mang lại cho Raze khả năng cơ động trong khi lựu đạn và Boombots lao thẳng đến vị trí của chúng.

Neon cũng là một lựa chọn tốt cho người thích lối chơi hổ báo. Với khả năng cơ động của mình, Neon có thể entry và hạ gục kẻ địch với tốc độ không tưởng.

Tuy nhiên, điểm yếu của hai đặc vụ này là thiếu khả năng hồi phục như Reyna hoặc khả năng trốn chạy như Jett. Chính vì vậy, họ cần phải dựa rất nhiều vào sự hỗ trợ của đồng đội để tối đa hiệu quả.

Hạng D: Phoenix

Là một hot-pick ở bản beta, tuy nhiên, do sự thay đổi của meta, độ ưa chuộng của anh chàng này đã giảm sút rõ rệt. Phoenix sử dụng lửa để gây sát thương và flash kẻ địch. Ngoài ra Phoenix có thể tự hồi phục với Blaze và Hot Hands.

Tuy nhiên, Ultimate Run it back chỉ có thể sử dụng trong nhiều tình huống nhất định và luôn luôn tiềm ẩn khả năng kẻ địch đợi sẵn ở vị trí hồi sinh. Ngoài ra, Phoenix cũng không được lựa chọn nhiều vì thiếu khả năng cơ động.

Viết bình luận