Bảng xếp hạng sức mạnh các đặc vụ Initiator trong Valorant

Tôm Zeanor 10/03/2022 09:37

Nếu bạn đang tìm một Initiator phù hợp với lối chơi của mình, bài viết này sẽ phân tích điểm mạnh cũng như điểm yếu của 4 Initiator trong Valorant.

Việc lựa chọn một đặc vụ Initiator phù hợp là việc làm quan trọng để mang lại chiến thắng. Tuy mục đích của tất cả các Initiator là mang lại thông tin cũng như chuẩn bị cho một pha đấu súng, lối chơi của họ khác nhau.

Trong khi Breach có thể vô hiệu hóa nguyên một bombsite chỉ với một nút, Sova và Skye sẽ là lựa chọn phù hợp để phối hợp với teammate hoặc kiểm tra các góc trong khi đẩy.

KAY/O

Khả năng tấn công

  • KAY/O là đặc vụ mang cách chơi giống như của Counter-Strike nhất trong Valorant. Có cho mình 3 kỹ năng dạng ném, KAY/O có thể flash, câm lặng cũng như gây sát thương theo thời gian.
  • Khả năng hồi sinh của KAY/O cục kì hữu dụng. Chúng ta đều biết sức mạnh Phoenix và Sage với khả năng hồi sinh, và KAY/O cũng không phải ngoại lệ.

Khả năng phòng thủ

KAY/O sẽ gặp đôi chút khó khăn trong việc phòng thủ. Chiêu FRAG/MENT có thể sử dụng để chặn một đường vào site, tuy nhiên, KAY/O không có khả năng chặn kẻ địch hiệu quả như Skye và Breach.

Tuy nhiên, KAY/O có thể lấy công bù thủ bằng khả năng combat góc hẹp của mình. Khi đã phát hiện ra kẻ địch đang cố đẩy vào site A ở Split. Sử dụng dao làm câm lặng kẻ địch cùng với 1 quả flash có thể mang lại một vài mạng hạ gục dễ dàng.

Tuy nhiên, chiến thuật này không hiệu quả với những map có chỗ rộng như Breeze.

Mặc dù với sức mạnh lớn, KAY/O thiếu đi tính linh hoạt so với các Initiator khác. Nếu bạn không thể tận dụng được lợi thể ở góc hẹp, 3 đặc vụ khác sẽ phù hợp hơn

Breach

Khả năng tấn công

  • Breach có khả năng dọn đường vào site nếu không bị kẻ địch ngăn chặn. Trong khi Flashpoint có thể trừng phạt những kẻ địch xung quanh, Fault line sẽ mở ra một con đường để đồng đội tấn công.
  • Ngoài ra, Aftershock có thể dùng để clear hoàn toàn một góc.Cuồi cùng, Rolling Thunder là lựa chọn tốt giúp team kiểm soát một vị trí khổng lồ trên map.

Khả năng phòng thủ

  • Breach có thể làm tốt việc phòng thủ. Với bộ kỹ năng công thủ toàn diện, Breach có thể lựa chọn lối chơi hổ báo hoặc sử dụng các kỹ năng của mình để làm chậm kẻ địch trong lúc chờ đồng đội.
  • Rolling Thunder là con Át chủ bài của bạn khi phòng thủ. Kỹ năng này hoàn toàn có thể sử dụng để làm một pha 1v5 chặn rush. Ngoài ra, khi retake, ultimate của Breach có thể làm tất cả kẻ địch trốn trong bomb site bị choáng và biến thành mục tiêu dễ dàng.

Breach không phải là lựa chọn tồi, tuy nhiên, do sự xuất sắc của 2 đặc vụ còn lại khiến Breach không có thứ hạng cao hơn trong danh sách này. Nếu bạn muốn trở thành ngôi sao của trận đấu, đây là một đặc vụ phù hợp.

Skye

Khả năng tấn công

  • Guiding Light và Trailblazer sẽ là lựa chọn tốt để check góc cũng như làm khó chịu những kẻ địch đang bảo vệ một vị trí.
  • Khả năng hồi phục của Regrowth có thể giúp đồng đội reset sau những pha combat nảy lửa
  • Seekers là một kỹ năng vô giá với việc có thể đánh hơi và phát hiện những kẻ địch hki thời gian bắt đầu trôi đi và thông tin trở nên khan hiếm. Không nên sử dụng Ultimate vào đầu round đấu khi kẻ địch có thể dễ dàng thay đổi vị trí sau khi bị phát hiện. Bạn có thể sử dụng Guiding Lights và nghe tiếng thông báo trước và để dành Seekers cho những giai đoạn về cuối.

Khả năng phòng thủ

  • Với khả năng phát hiện cũng như làm mù kẻ địch, Skye có thể thực hiện tốt việc phong thủ 
  • Seekers ngoài khả năng mang lại thông tin cũng làm kẻ địch mất tập trung khiến đồng đội dễ dàng hạ gục chúng hơn. Ngoài ra, Skye vẫn còn Flash với hồi máu để hỗ trợ đồng đội trong như pha phòng thủ.

Skye thực sự không phải là một đặc vụ dễ tiếp cận, tuy nhiên, khi đã quen với cách chơi, cô ấy có thể mang lại nhiều lợi thế cho team hơn bất kỳ Initiator nào khác.

Sova

Khả năng tấn công

  • Khi bắt đầu round, cố gắng bắn một mũi tên Recon Bolt để do thám các vị trí phòng thủ của kẻ địch. Recon Bolt có thời gian hồi 40 giây, bạn sẽ có đủ thời gian cho một mũi tên khác khi team bạn thực sự muốn tấn công vào site.
  • Khi mũi tên đầu tiên bị phá hủy, khả năng cao kẻ địch đang sẵn sàng cho một đợt tấn công. Shock Bolts có thể dùng để check những vị trí mà không thể scan đến. Nếu tất cả những cách kia không mang lại kết quả. Drone Owl có thể sử dụng để kiển tra kẻ địch.
  • Đặc biệt, Hunter’s Fure có khả năng ngăn chặn defuse từ khẳng cách xa. Ngoài ra, việc học những lineups có thể mang lại rất nhiều hiệu quả khi chơi đặc vụ này.

Khả năng phòng thủ

  • Sova có khả năng retake tốt, nhưng anh ta cũng có thể chặn đứng các đợt rush. Recon Bolt có thể mang lại nhiều thông tin cho đồng đội hơn bất kỳ Initiator nào trong game.
  • Trong những round quan trọng, đừng ngần ngại sử dụng Hunter’s Fury tại những vị trí quan trọng để xác định vị trí kẻ địch.

Sova là một đặc vụ hoàn hảo và chưa bao giờ rời khỏi meta từ những ngày đầu tiên. Nếu bạn không quên học những line up để tránh việc kẻ địch đoán được vị trí của Shock Bolts và Recon Bolts, Sova sẽ là lựa chọn tốt để leo đến những tầm rank cao hơn.

Viết bình luận