Bản cập nhật LMHT 13.10 đưa Jhin quay trở lại Đường Dưới cùng tỷ lệ thắng lên tới 56.09%

maddy 22/05/2023 14:42

Update mới nhất của LMHT đang góp phần thay đổi cục diện meta game, đặc biệt là khu vực Đường Dưới.

Kể từ khi các trang bị mới cùng nhiều chỉnh sửa khác được thêm vào LMHT, Jhin đã nhanh chóng trở thành lựa chọn tin cậy cho vị trí ADC ở các trận đấu rank. Tính cho đến thời điểm hiện tại, "Nghệ Sỹ Tử Thần" đang nắm giữ ngôi vị đầu bảng về cặp duo có tỷ lệ thắng cao nhất ở mọi cấp độ bên cạnh Zyra, con số 56,09% theo thống kê của U.gg cho thấy đây là bộ đôi hàng đầu để leo rank.


Nhưng nếu bạn hoặc đội của bạn không thích Zyra, đừng lo khi những Xerath, Sona, Janna, Swain, Lux và Brand đều là những lựa chọn đáng kinh ngạc cho vai trò Hỗ Trợ và phối hợp cực tốt Jhin. Điều này càng được củng cố khi bất kể hỗ trợ nào đi cùng với ADC này đều đem đến tỷ lệ thắng lớn hơn mức 54%. Đây thực sự là một hiện tượng trong meta "mới nổi" này vì bạn có nhiều lựa chọn khác nhau cho vị trí Hỗ Trợ, tuy thuộc theo nhu cầu và lối chơi của cả đội.

Ngoài Jhin, người chơi cũng có thể cân nhắc thêm hai lựa chọn khác vẫn phù hợp với meta lần lượt là Lucian và Kog'Maw. Mặc dù tỷ lệ thắng ở Đường Dưới của Jhin đã được cải thiện một cách rõ rệt sau phiên bản 13.10 (52,72%) nhưng trên thực tế xếp hạng theo vai trò ADC thì hắn chỉ đứng ở vị trí thứ 5, sau Karthus, Nilah, Kog'Maw và Veigar.


"Nghệ Sỹ Tử Thần" Jhin đang trở thành một hiện tượng mới trong meta game hiện tại của LMHT.

Về cách build đồ cho Jhin, người chơi có thể sử dụng các món trang bị sau: Cung Phong Linh, Phong Thần Kiếm, Đại Bác Liên Thanh, Súng Hải Tặc đi kèm với Giày Bạc để bổ sung thêm tốc độ di chuyển. Về bảng ngọc, bạn có thể tham khảo như hình sau:


Nếu bạn để đối thủ lựa chọn được Jhin, trận đấu có thể là một cơn ác mộng thực sự khi khả năng gây sát thương điên cuồng và tỷ lệ chí mạng cao đi kèm với tốc độ di chuyển nhanh khiến hắn có thể gieo rắc nỗi kinh hoàng lên bất kỳ đối thủ dám ngáng đường mình. Thậm chí, nhiều người đã bắt đầu tự hỏi rằng khi nào meta này mới kết thúc hoặc khi nào Jhin sẽ bị nerf.

Nhưng vì đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài Jhin cảm thấy mình có thể chống lại những vị tướng dựa trên tốc độ đánh, nên thật thú vị khi thấy meta thay đổi để cho phép những vị tướng khác tỏa sáng trở lại. Nếu bạn đang tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ thì Jhin chắc chắn sẽ là Xạ Thủ mà bạn lên lựa chọn.

Viết bình luận