Arcane: Mùa 2 vẫn đang “đi đúng hướng” bất chấp Riot mới sa thải hơn 500 nhân viên thu hẹp quy mô hoạt động

June 23/01/2024 14:49

Công ty khẳng định dù có thế nào đi chăng nữa thì phần tiếp theo của series phim đình đám vẫn là “điều cuối cùng mà chúng tôi muốn làm”.

Các sếp của Riot Games đã nhấn mạnh quyết định sa thải diện rộng của công ty hôm nay (23/01) không hề ảnh hưởng đến lịch trình phát hành phần 2 của Arcane. Theo đó, Season 2 của series phim rất được chờ đợi vẫn sẽ lên sóng Netflix đúng lịch trình vào tháng 11/2024. Được mô tả là “điều cuối cùng mà chúng tôi muốn làm”, Chủ tịch của Riot Marc Merrill tiết lộ công ty sẽ tái cơ cấu vào ngày 22/01 theo giờ địa phương. Tổng cộng, hơn 500 nhân viên đã bị cho thôi việc và một số dự án đang thực hiện bị thu hẹp quy mô hoặc tạm ngưng hoàn toàn. Trong đó, công ty con Riot Forge và đội ngũ đằng sau trò chơi thẻ bài kỹ thuật số Huyền Thoại Runeterra bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Là một phần của thông báo, Merrill cùng Giám đốc Điều hành Dylan Jadeja đã nêu ra những tác động của việc tái cơ cấu Riot cũng như đề cập đến phần 2 của Arcane vẫn “đi đúng hướng” vào tháng 11 năm nay. Bộ đôi này không đi sâu vào chi tiết về việc liệu các đầu việc của Riot – hầu hết quá trình sản xuất của loạt phim đều do studio nước Pháp Fortiche phụ trách – bị ảnh hưởng thế nào sau làn sóng sa thải.

Kế hoạch mới nhất của Riot là tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của họ gồm Liên Minh Huyền Thoại, VALORANT, Đấu Trường Chân Lý và LMHT: Tốc Chiến. Chúng là những tựa game cốt lõi được công ty đánh giá cao nhất trong nỗ lực phát triển tương lai. Mặc dù Arcane không được đề cập đến nhưng bộ phim được giới phê bình đánh giá cao chắc chắn sẽ nằm ở vị trí cao trong danh sách ưu tiên nhờ thành công ngay từ mùa đầu tiên. Chính sự hưởng ứng và chờ đợi từ khán giả đại chúng đã thúc đẩy Riot bắt tay ngay vào làm mùa tiếp theo sau màn ra mắt đại thành công hồi năm 2021.

Dot Esports dự đoán Riot còn có thể làm Season 3 của Arcane nếu như mùa 2 đạt mức độ phổ biến chỉ bằng một nửa so với chín tập đầu tiên. Phần 1 của Arcane đã gây được tiếng vang lớn với cả những người hâm mộ đã quá quen thuộc lẫn xa lạ với thế giới LMHT. Series được xếp hạng “Được Chào Đón Trên Toàn Cầu” trên Metacritic với số điểm 9.0 và giành được bốn giải Emmy vào năm 2022 với đỉnh cao là Phim Hoạt Hình Xuất Sắc. Arcane đã đánh bại cả những “bom tấn” như The Simpsons hay What If…? Kể từ đó, chúng ta đã có vài cái nhìn thoáng qua về dự án Arcane: Season 2 với sự xuất hiện của Jinx cùng nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp phim ảnh đứng sau phần âm nhạc và nhạc nền. Có lẽ Riot sẽ làm mọi cách để duy trì tên tuổi và sức hút của Arcane bất chấp công ty đang gặp nhiều khó khăn trong cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu.

Viết bình luận