Ambessa Medarda trong Arcane sắp trở thành tướng LMHT là ai?

June 07/01/2024 12:57

Đây sẽ là nhân vật đầu tiên trong series phim đình đám bước vào Đấu Trường Công Lý.

Riot Games xác nhận sắp đưa một trong số những nhân vật của Arcane vào danh sách tướng ngày càng gia tăng của LMHT và đó là Ambessa Medarda. Nhân vật này xuất hiện thóng qua trong tập 8 của Arcane và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả bằng vẻ bề ngoài sương gió, phong thái tàn bạo cổ điển của người Noxus. Giống như đế chế của bà trên Runeterra, Ambessa Medarda coi trọng sức mạnh hơn tất thảy mọi thứ và sẽ “đốt cháy cả thế giới để bảo vệ gia đình.” Nếu xuất đầu lộ diện trong LMHT, bà sẽ là vị tướng Noxus thứ 16 rời bỏ quê nhà để tiếp tục tham vọng và ý chí chinh phạt các vùng đất khác toàn cõi Runeterra nhằm xây chắc sự trường tồn của đế chế vĩ đại. Dưới đây là tất cả những gì chúng ta đã biết về Ambessa Medarda mà có thể bạn không nhớ hoặc vô tình bỏ qua.

Ambessa Medarda là một lãnh chúa và nữ chính khách đầy quyền lực của Noxus. Đồng thời, bà cũng là người mẹ lạnh lùng và xa cách với Mel Medarda – một trong những thành viên của hội đồng Piltover và cũng là người yêu của Jayce trong Arcane. Trong phim, Ambessa được giới thiệu trong tập phim có tựa đề “Dầu và Nước”. Bà xuất hiện trong một đoạn hồi tưởng về thời thơ ấu của Mel, nơi cố được người mẹ nhồi vào đầu niềm tin tàn bạo của Noxus về chiến tranh và sức mạnh. Khi Mel yêu cầu mẹ hãy thương xót một tù nhân trẻ tuổi, Ambessa chỉ để lại sự thất vọng và hành quyết người đó chỉ bằng một nhát dao.

Ambessa đã thất bại trong việc “tẩy não” hai đứa con dẫn đến kết quả là bà ta gửi Mel đến Piltover nhừ một cầu nối chính trị và lợi ích cho gia đình. Trên thực tế, bà đã rời xa Mel vì không thể chấp nhận tư duy khác biệt của con gái với những việc làm tàn ác không gớm tay. Với tính cách đặc trưng, Ambessa kiên định và không từ mọi cách để đạt được mục tiêu cho sự thành công của gia đình cũng như đế chế. Bà ta không có lòng trắc ẩn, không biết thương hại và thẳng tay gạt bỏ mọi vật cản trên đường một cách tàn nhẫn nhất có thể. Thế nhưng Ambessa lại không hề “rắn” như vẻ ngoài mà bà còn có tài ngoại giao, thuyết phục để trở thành một nhân vật cộm cán lãnh đạo gia đình cũng như đoàn quân Noxus thiện chiến. Bởi vậy, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một nữ tướng dũng mãnh, uy lực vô song nhưng cũng cực kỳ đầu óc, gian xảo trên Đấu Trường Công Lý. Hiện vẫn chưa rõ khi nào Ambessa sẽ chính thức xuất hiện trong LMHT và chúng ta vẫn phải chờ đợi cho tới khi có thông báo chính thức.

Viết bình luận