All-Star 2021 chính thức bị Riot Games hủy bỏ do những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19

Dr Eddie 01/12/2021 11:33

Đây sẽ là đầu tiên trong lịch sử kể từ khi bắt đầu vào năm 2013, giải đấu All-Star của LMHT sẽ bị hủy bỏ.\

Trong một tuyên bố chính thức được đưa ra vào ngày hôm nay bởi Bộ phận Thể thao điện tử toàn cầu của Riot Games,họ  đã quyết định hủy bỏ sự kiện All-Stars 2021. Nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này là do những diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Trong 2 năm trở lại đây, Riot Games đã phải liên tục gặp vấn đề yêu cầu về kiểm dịch với các lệnh hạn chế đi lại trên toàn cầu cho các sự kiện LAN. Điều này đã dẫn đến những ảnh hưởng không hề nhỏ trong công tác tỏ chức giải đấu của họ, bao gồm cả việc phải hủy bỏ MSI 2020.


Ngoài ra một số khu vực khác cũng phải chịu ảnh hưởng như VCS của Việt Nam là một ví dụ khi không thể tham dự CKTG trong 2 năm liên tiếp. CKTG 2021 trước đó cũng đã được lên kế hoạch tổ chức tại Trung Quốc nhưng cuối cùng đã buộc phải dời đến Iceland vào phút chót.

Trong thông báo của mình Riot Games đã trích dẫn các yêu cầu kiểm dịch là lý do chính khiến họ quyết định hủy bỏ sự kiện khi mà thời gian cách ly còn dài hơn so với thời gian tổ chức All-Star. Theo đó, thời gian thực tế tổ chức All-Stars 2021 chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 3 ngày nhưng tuyển thủ lại bị yêu cầu phải cách ly ít nhất 14 ngày trước khi tham dự sự kiện.

"Mặc dù chúng tôi hài lòng với sự thành công của MSI và CKTG, nhưng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã đưa ra quyết định vô cùng khó khăn là hủy bỏ Sự kiện All-Star năm nay vì ảnh hưởng của các lệnh hạn chế đi lại do COVID-19," Riot Games viết trong tuyên bố của mình. "Quyết định này là không hề dễ dàng bởi chúng tôi hiểu rằng cộng đồng LMHT trên toàn thế giới đều mong muốn sẽ kết thúc mùa giải năm nay một cách trọn vẹn nhất với sự kiện All-Stars."


Vào năm ngoái, "cha đẻ" của LMHT đã quyết định tổ chức All-Stars 2020 theo hình thức Online tuy nhiên đã không đạt được thành công như mong đợi. Đại diện của Riot Games chia sẻ: "Việc tiếp tục duy trì All-Stars theo hình thức Online sẽ không thể phát huy được tất cả các giá trị tình thân mà sự kiện này đem lại: một nơi để tất cả mọi người bao gồm các tổ chức, tuyển thu và người hâm mộ ngồi lại cùng nhau kỷ niệm về một mùa giải LMHT nữa đã trôi qua."

Thay vì cố gắng đưa các tuyển thủ đến Bắc Mỹ để tham dự All-Stars 2021 và buộc họ phải đi cách ly, Riot Games giờ đây đang tập trung vào các sự kiện cho năm 2022. 

Viết bình luận