Agent nào phù hợp nhất để sử dụng tại bản đồ Bind của Valorant?

Dr. Eddie 28/12/2021 09:46

Bind là bản đồ có địa hình tương đối nhỏ và chạt hẹp nếu so với các bản đồ khác trong Valorant nhưng vẫn còn đó một số agent tỏ ra thực sự hiệu quả mỗi khi chơi tại đây.

Các bản đồ như Breeze, Fracture, Icebox có thể mang đến những trải nghiệm mới mẻ nhưng Bind lại đem đến sự quen thuộc do đây là một trong những bản đồ đầu tiên xuất hiện trong Valorant. Với chủ đề sa mạc cùng các cổng teleport chiến thuật, bản đồ này mang đến sự độc đáo trong gameplay của Valorant. 

Cả hai bomsite A và B của Bind đều không quá khó để tấn công hoặc phòng thủ nhưng kích thước nhỏ của bản đồ này vẫn là thách thức dành cho người chơi. Tuy nhiên, vẫn còn đó một số agent có thể phát huy được sự hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ thắng của bạn mỗi khi chơi tại Bind.

Raze

Nếu bạn đang tìm kiếm một Duelist phù hợp với Bind thì Raze có thể là lựa chọn tốt nhất. Ultimate Showstopper có thể gây ra thiệt hại nặng nề dành cho những kẻ địch đang ẩn nấp trong góc góc hẹp của bản đồ. Ngoài ra thì những kỹ năng khác như Paint Shells hay Bom Bot cũng là công cụ hữu ích trong việc check góc tại các choke point.

Một thông tin khác được cung cấp bởi Valorbuff, tỷ lệ chọn của Raze tại bản Bind cao hơn rất nhiều so với các Duelist khác với mức 20,4%. 

Killjoy

Hai cổng teleport tại Bind khiến việc đứng camp tại một vị trí trong khoảng thời gian 10 giây là cực kỳ khó khăn. Kẻ địch có thể dễ dàng dùng chúng để xuyên qua các tuyến sau và tấn công bạn một cách bất ngờ. Vậy nên một Sentinel có khả năng kê móc và gây sát thương lên chúng là yếu tố rất quan trọng để giành chiến thắng tại bản đồ này.

Killjoy chính là agent không thể tuyệt vời hơn để thực hiện công việc này. Nhiều người có thể bỏ qua cô nàng do bộ kỹ năng tương đối đơn giản và nhàm chán nhưng Killjoy chắc chắn là một trong những lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn giành chiến thắng mỗi khi chơi tại Bind.

Viper

Ultimate của Viper có thể đem đến các điểm hạ gục một cách cực kỳ đơn giản và nhanh chóng tại các bomsite cỡ nhỏ của Bind. Bên cạnh đó, những kỹ năng khác của nữ agent này cũng hữu ích trong cả phòng thủ lẫn tấn công với các set up đầy hiệu quả.

Ví dụ, từ Hookah dẫn thẳng đến B và Shower liền kề A. Nếu Viper cố gắng đến gần trong Hookah và Shower, không ai có thể ngăn cô ấy đặt Spike trong phạm vi chiêu cuối của mình. Ngoài ra, Poison Cloud cũng khiến kẻ địch bị giảm tầm nhìn tạo điều kiện cho cả đội có một con đường an toàn để tiến vào bomsite.

Breach 

Cả hai bomsite của Bind đều không phức tạp nhưng như đã nói ở phần trên, kích thước nhỏ bé của bản đồ khiến cho mọi thứ trở lên phức tạp hơn. Việc phải check góc và clear những khu vực như  A Lamp hay B Elbow mà không có một agent Initiator là tương đối khó khăn và có thể khiến cả đội phải trả giá bằng việc mất người.

Cách tốt nhất là bạn nên giữ khoảng cách với kẻ địch trong khi đang di chuyển vào bomsite. Và để thực hiện được điều này thì Valroant có một agent đến khả năng check góc khi tấn công hoặc ngăn cản kẻ địch đặt spike mà không cần thiết phải tự mình tiến vào chính là Breach. Ngoài ra thì Breach cũng tương đối đa năng khi vừa là một Initiator nhưng cũng có thể chơi như một Duelist khi cần thiết.

Chamber

Agent mới nhất của Valorant có thể đảm nhận vai trò camper tại các khu vực lớn, nơi Operator và Sheriff của anh ta có thể toả sáng. Tuy nhiên khả năng dịch chuyển tức thời và bot làm chậm của anh ta có thể giúp Chamber chiếm lợi thế trong việc trade kill. 

Với bản đồ Bind, Chamber có thể thoải mái chơi mạo hiểm nhưng vẫn rút lui một cách an toàn nhờ khả năng teleport của bản thân và gây rối loạn lên đội hình của kẻ địch. Trademark bot cũng cho phép đội của anh ấy tiến vào một cách an toàn mà không phải lo lắng về kẻ địch flank.



Viết bình luận