2 cựu sao SKT T1 mất việc HLV ở các đội hàng đầu LPL và LCS chỉ trong ít ngày

June 11/04/2023 15:55

Họ đã cùng Faker lên đỉnh CKTG 2015 nhưng đang có lần đầu tiên cầm quân đáng thất vọng.

Weibo Gaming thông báo chia tay với huấn luyện viên trưởng Easyhoon vào hôm qua (10/4). Trong thông cáo báo chí phát ra trên trang Weibo chính thức, WBG nói rằng hai bên đã thống nhất dừng hợp tác sau quá trình “giao tiếp và đàm phán thiện chí”. Dù vậy, ai cũng hiểu rằng Easyhoon đã không làm tốt nhiệm vụ đưa WBG đến thành công sau khi đội tuyển này dừng bước từ rất sớm tại vòng play-off LPL Mùa Xuân 2023. Easyhoon, ra mắt đấu trường chuyên nghiệp vào năm 2012, đã gia nhập SK Telecom T1 hồi 2013 sau khi khoác áo MVP Blue và Samsung Blue. Đến nay, nhiều người vẫn nhớ như in hình ảnh Azir của Easyhoon đã góp công lớn giúp SKT T1 vô địch Chung kết Thế giới 2015 sau khi đánh bại KOO Tigers ở trận Chung kết tại châu Âu.

Sau đó, Easyhoon đã chuyển sang LPL chơi cho ViCi Gaming và bắt đầu làm quen với công việc trợ lý HLV tại Suning. Sau hai năm tạm nghỉ hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở lại đảm nhận vai trò HLV đường giữa tại Suning cuối mùa giải 2021. Đến đầu mùa giải 2023, Easyhoon được tổ chức đôn lên làm HLV trưởng sau nhiều năm gắn bó với tổ chức. WBG đã chi tiền ra mua nhiều sao số hàng đầu của LPL gồm Xiaohu, Karsa, Crisp và Light đồng thời giữ lại duy nhất TheShy với mục tiêu lần đầu đoạt chức vô địch LMHT Trung Quốc. Họ đã cán đích hạng tư tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 với hệ số 11-5. Nhưng đến vòng play-off, WBG đã bị Bilibili Gaming vùi dập 0-3 tại Vòng 3 và sớm chấm dứt giấc mộng xưng vương cũng như dự 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Sau thất bại đó, ban lãnh đạo của WBG đã đăng đàn trên mạng xã hội sẽ sớm làm mới ban huấn luyện. Có vẻ như Easyhoon đã bị quy trách nhiệm cho thất bại này sau khi tổ chức đã làm mới gần như nguyên đội hình bằng việc không giữ lại SofM, ON, huanfeng và Angel.

Trước đó ít ngày, Team Liquid cũng không còn niềm tin với HLV trưởng MaRin chỉ sau nửa đầu mùa giải 2023. Cựu tuyển thủ đường trên từng cùng Easyhoon vô địch CKTG 2015 đã đi đến thống nhất đường ai nấy đi vì “có nhiều ý kiến khác nhau và cả những vấn đề cá nhân của MaRin”. Ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023, Liquid đã trao cho MaRin đội hình gồm gồm tất cả các tuyển thủ nói tiếng Hàn. Trong lần đầu tiên chính thức cầm quân, cựu đội trưởng của SKT T1 được kỳ vọng sẽ khai phá “tất tần tật tiềm lực tương lai” của Summit – cựu MVP LCS và sắm vai hạt nhân của Liquid theo lời đồng Giám đốc Điều hành Steve Arhancet hồi tháng 12 năm ngoái.

Đáng tiếc là MaRin đã thất bại toàn tập với đội hình mới toanh của Liquid – đội tuyển xếp hạng 8/10 tại LCS Mùa Xuân 2023 với thành tích 8-10 và chẳng thể có suất dự vòng play-off. Họ đã khởi động chậm chạp ngay từ giai đoạn đầu vòng bảng khi chỉ thắng 3/9 trận đầu. Dù mọi thứ đã khả quan hơn với kết quả 5-4 ở giai đoạn hai nhưng thế là chẳng đủ để cựu vương LCS bước tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên trong vòng ba năm qua Liquid không thể có tên tại vòng play-off LCS. Tại thời điểm này, cả WBG lẫn Liquid đều chưa bổ nhiệm tân HLV để chuẩn bị cho các giải đấu LPL và LCS Mùa Hè 2023 dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 6 tới sau MSI.

Viết bình luận