12-0 từ Nhánh Thua playoffs, G2 đoạt chức vô địch LEC Mùa Xuân 2022

June 11/04/2022 08:55

Lần thứ 10 G2 lên đỉnh châu Âu!

Trong suốt tám tuần, 10 đội tuyển đã cạnh tranh gắt gao cho sáu suất dự vòng play-off LEC Mùa Xuân 2022. Để rồi vào rạng sáng nay (11/4), G2 Esports đã vượt lên trên tất cả để trở thành nhà vua của LMHT châu Âu sau khi vùi dập Rogue 3-0 tại Chung kết Tổng.

Bị đẩy xuống Vòng 2 Nhánh Thua tại vòng play-off và thắng Team Vitality, Misfits Gaming cũng Fnatic dường như vẫn là chưa đủ với G2. Bởi họ gần như không cho Rogue cơ hội được chơi game và chứng minh lý do tại sao mình là tổ chức vĩ đại nhất lịch sử LEC.

caPs đã cho Rogue “hít khói” ngay từ những giây phút đầu tiên. Với tướng tủ Ahri, đường giữa của G2 đã “nhảy múa” trước đám đông và hạ gục hết mục tiêu này đến kẻ địch khác bên phía Rogue. Ngay cả những tướng đỡ đòn của Rogue cũng phải khổ sở trước khả năng dồn sát thương của caPs buộc họ phải tiêu tốn các Phép Bổ Trợ cũng chiêu cuối quan trọng ngoài giao tranh.

Sau 20 phút, sức mạnh của caPs đã đạt tới ngưỡng khiến Rogue không thể chống chịu với Băng Trượng Vĩnh Cửu, Mũ Phù Thủy Rabadon và số cộng dồn Sách Chiêu Hồn Mejai tăng tiến theo thời gian. Trong pha giao tranh mấu chốt gần hang rồng, Malrang đã có tình huống khai mở cực đẹp cho Rogue. Nhưng bởi caPs quá mạnh khiến Rogue gần như bị bật ngửa. caPs, KDA 8/0/4 ở ván 1, đã mở đầu loạt Bo5 một cách đầy hứng khởi và đó rõ ràng là tín hiệu không thể nào tốt hơn cho G2.

IFrame

Không có gì bất ngờ khi Rogue cấm Ahri ở ván 2 và buộc hai đội đưa vào hai vị tướng đường giữa cần rất nhiều thời gian: Azir vs Corki. Việc Rogue ăn lén thành công Baron mở đường cho họ tạo ra sự ganh đua nhưng họ lại tỏ ra thiếu kiểm soát, không có tính kết nối ở đường dưới. Renata Glasc của Targamas góp công lớn giúp các thành viên quan trọng của G2 sống sót và buộc Rogue đang đạt tới ngưỡng sức mạnh phải tự công kích nhau. G2 dẫn trước giúp Targamas thoải mái dùng Cứu Cánh (W) cho caPs để khoan thủng bức tường phòng ngự của Rogue.

IFrame

Ahri đã trở lại với caPs trong ván 3 khi mà Rogue có lẽ đã nghĩ quá nhiều đến thất bại và đánh mât sự tập trung cần thiết. Rogue thay đổi chiến thuật ở early game và cho phép Malrang cắm trại đường dưới khiến cặp Flakked cũng Targamas bị tụt lại trong năm phút. Rất nhanh chóng, ván đấu trở nên hỗn loạn bởi hai đội không ngừng va vào nhau. Giống ván 1, ngay khi caPs vào guồng thì Rogue không tài nào ngăn được anh lại.

Việc Rogue quá chú ý tới siêu sao đường giữa vô tình lại mở ra thời cơ cho các thành viên còn lại của G2. Targamas và BrokenBlade đã tận dụng tối đa cơ hội để giúp G2 có được chiếc cúp LEC thứ 10.

IFrame

Bo1 ở vòng bảng có thể chập choạng nhưng vào đến Bo5 tại vòng play-off, G2 là thế lực không thể nào chống đỡ. Sau thất bại 1-3 trước Fnatic tại Vòng 1 Nhánh Thắng, G2 đã đè nghiến tất cả các đối thủ ở Nhánh Thua với cũng tỉ số 3-0.

caPs vinh dự nhận danh hiệu MVP của Chung kết Tổng LEC Mùa Xuân 2022 nhờ màn thể hiện không thể thuyết phục hơn.

Sau một năm vắng bóng, G2 đã trở lại đấu trường quen thuộc Mid-Season Invitational (MSI) nhờ đánh bại tất cả các đối thủ mạnh nhất LEC.

Ngoài G2, đã có ba đại diện khác giành vé dự MSI 2022 – giải đấu được tổ chức tại Busan, Hàn Quốc vào tháng 5 tới – gồm T1 của LCK, Istanbul Wildcats của TCL và DetonatioN FocusMe của LJL.

Viết bình luận