Xiaomi hiện là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới

Lucy 11/08/2021 21:37

Xiaomi hiện là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới

Trước đây, Xiaomi đã từng trở thành chiếc điện thoại thông minh được bán ra nhiều nhất tại thị trường châu Âu, và giờ đây là thế giới. Vừa trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu châu lục, gã khổng lồ Trung Quốc đã nhanh chóng đánh bật Samsung khỏi vị trí số một trong bảng xếp hạng doanh số toàn cầu.

Theo Counterpoint Research,Xiaomi đã trở thành thương hiệu số một về doanh số điện thoại thông minh hàng tháng toàn cầu (bán qua). Nó chiếm 17,1% thị phần trong tháng 6, bán chạy hơn cả Samsung (15,7%) và Apple (14,3%).

Năm 2021 có thể nói là năm của Xiaomi khi mà gần đây Xiaomi đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất ở châu Âu và trong quý II, đã thay thế Apple trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số hai thế giới. Và Bây giờ, nó vươn mình lên vị trí thứ nhất sau khi soán ngôi Samsung.

Theo ghi nhận của Ars Technica, sự trỗi dậy của Xiaomi đã được hỗ trợ bởi sự hiện diện rất lớn tại thị trường quê nhà Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và tại Ấn Độ - thị trường lớn thứ hai. Xiaomi sở hữu tới 58 mẫu điện thoại khác nhau được liệt kê trên trang web của mình, từ các mô hình thông thường đến các flagship.

Giám đốc nghiên cứu Counterpoint Tarun Pathak cho biết: "Kể từ khi Huawei bắt đầu suy giảm, Xiaomi đã thực hiện những nỗ lực và tích cực để lấp đầy khoảng trống được tạo ra bởi sự suy giảm này." "OEM đã được mở rộng tại các thị trường kế thừa của Huawei và HONOR như Trung Quốc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Vào tháng 6, Xiaomi đã được giúp đỡ thêm bởi sự phục hồi của Trung Quốc, Châu Âu và Ấn Độ và sự sụt giảm của Samsung do hạn chế nguồn cung."

Counterpoint cho rằng vị trí của Xiaomi ở top 1 có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Làn sóng lây nhiễm Covid tại Việt Nam trong tháng 6 đã làm gián đoạn sản xuất của Samsung, dẫn đến tình trạng thiếu hụt. Công ty Hàn Quốc có thể quay trở lại vị trí số một sau khi hồi phục trở lại hoạt động sản xuất.

Theo ấn phẩm Hàn Quốc The Elec, Samsung đang "mở rộng đánh giá quản lý" về doanh nghiệp di động, điều mà họ làm "khi lãnh đạo hàng đầu cho rằng có vấn đề với một đơn vị kinh doanh cụ thể”. Có lẽ trong tương lai, các hãng công nghệ top đầu về điện thoại này sẽ định hướng sang những mảng công nghệ khác chăng?

Và ngay vừa rồi, đã chứng kiến Xiaomi tiết lộ một trong những sản phẩm không di động của mình: một robot bốn chân trông khá nham hiểm có tên CyberDog.

Viết bình luận