Tha hồ thả thính với việc tạo cuộc trò chuyện bí mật và tự hủy tin nhắn chat trên Facebook

Sơn Tùng M-TP 17/08/2017 22:20

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn kích hoạt tính năng tuy không mới nhưng ít người biết của Facebook trang bị trên ứng dụng nhắn tin Messenger.

Facebook khiến thông tin của bạn luôn trong trạng thái có ai đó theo dõi, rình rập và các thông tin của mình một ngày nào đấy bị đối tượng xấu lợi dụng, các trường hợp bị hack nick facebook xảy ra khá thường xuyên cho dù bạn thực hiện công tác bảo mật tốt đi chăng nữa. Tế nhị hơn là có thể bạn không muốn người thân, người yêu, hay bạn bè mình đọc được tin nhắn trò chuyện của bạn với người lạ hay thậm chí là thả thính một ai khác cũng như những tin nhắn mà bạn muốn giữ bí mật. 

Ứng dụng chat Facebook Messenger của hãng, với tính năng “Secret Conversations” (Những cuộc hội thoại bí mật), cho phép mã hóa các tin nhắn được gửi/nhận cũng như cho phép người dùng xóa đi các nội dung tin nhắn trên thiết bị gửi cũng như thiết bị đã nhận. Vậy bạn đã biết đến tính năng này chưa?

Các bước chuẩn bị

Để sử dụng tính năng mới này, người dùng cần phải nâng cấp ứng dụng Facebook Messenger trên thiết bị của mình lên phiên bản mới nhất.

Cách thức tính hoạt tính năng “tin nhắn tự hủy”

Đầu tiên cần vào ứng dụng Facebook Messenger, chúng ta tạo một cuộc hội thoại với người đó rồi click lên phía góc phải màn hình để chọn tính năng "Cuộc trò chuyện mật", như hình sau. Và giờ bạn hãy chọn "Bật" để kích hoạt. Nó hiện ra thông báo “Cuộc trò chuyện bí mật”, đây là nơi cho phép người dùng có thể gửi đi các tin nhắn với nội dung đã được mã hóa.

Bạn vẫn soạn và gửi đi các tin nhắn cho bạn của mình như bình thường từ hộp thoại nhắn tin này như khi gửi tin nhắn bình thường. Điều đặc biệt của “cuộc trò chuyện bí mật” đó là :

  • Tự động xóa sau khoảng thời gian nhất định
  • Tin nhắn sẽ chỉ được nhận qua điện thoại ,máy tính bạn dùng và phương tiện người kia sử dụng. Cho phép người dùng xóa nội dung tin nhắn trên cả thiết bị gửi và nhận, 

Các bạn cứ trò chuyện bình thường và giờ thì hãy yên tâm vì tin nhắn chỉ lưu trên thiết bị bạn gửi và thiết bị người nhận thôi. Một ai đó tò mò muốn đọc trộm tin nhắn của bạn cũng không được nếu họ mở từ một thiết bị khác ngoài thiết bị nhận và gửi.

Một điểm thú vị nữa là bạn có thể đặt thời gian sau khi người kia đọc tin nhắn  tin đó sẽ tự hủy (sau một thời gian tối thiểu 5 giây và tối đa 1 ngày)

Muốn làm vậy bạn sẽ thấy chiếc đồng hồ màu đỏ click vào để cài đặt thời gian tự xóa nhé

Đó bạn đã thấy tính năng này rất hiệu quả chưa đối với cái mạng xã hội mà ngày nay thông tin thường xuyên bị rò rỉ. Nếu bạn là một học sinh, sinh viên không muốn người yêu, ba má hay anh chị em của mình hoặc tên bạn cờ hó biết được chuyện riêng tư thì sử dụng ngay thôi.

Ngoài ra với chức năng “Tin nhắn bí mật” và tự hủy này, người dùng có thể an tâm gửi đi những tin nhắn riêng tư mà chỉ bạn và người nhận mới có thể biết được và cũng có thể an tâm khi các tin nhắn này bị hủy đi khi bạn không muốn bất kỳ ai, ngay cả người nhận, lưu chúng lại.

Viết bình luận