Những lưu ý cần thiết khi mua laptop gaming

Shinosuke 22/03/2017 13:12

(Game8) - Hiện tại laptop gaming đang dần trở nên được ưa chuộng với mức giá ngày một rẻ cùng mẫu mã phong phú cho người dùng. Các hãng cũng liên tục tung ra những sản phẩm mới với nhiều mức cấu hình khác nhau, điều này có thể khiến bạn cảm thấy khá khó khăn khi chọn mua. Ở bài viết này Game8 sẽ giúp bạn lọc ra một số đặc điểm nổi bật cần lưu tâm khi mua laptop gaming nhé.

1. Xác định rõ nhu cầu

Hãy xác định rõ hai điều sau: Bạn có bao nhiêu tiền và bạn muốn máy mình dùng đề làm gì?

laptop gaming

Thứ nhất, việc xác định ngân quỹ sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi sản phẩm mà bạn cần lại. Bạn chỉ có hơn chục triệu và cần một chiếc laptop giá rẻ, hoặc trên hai mươi triệu cho một laptop gaming tương đối mạnh.

Bạn dùng máy phục vụ cho mục đích gì? Có những người thường xuyên chơi những tựa game nhẹ, họ sẽ không cần một cấu hình quá mạnh. Còn nếu bạn muốn chiến những tựa game đỉnh của đỉnh đòi hỏi cả dung lượng và đồ họa, số tiền bỏ ra sẽ là kha khá đấy.

2. Kiểm tra cấu hình

Khi đã xác định được nhu cầu của mình, việc tiếp theo các bạn sẽ cần xem cấu hình như thế nào là phù hợp trong tầm tiền mà mình có. Ba thông số rất quan trọng để một chiếc laptop có thể chạy tốt đó là GPU (card đồ họa), CPU (vi xử lý) và RAM. 

Nếu các bạn để ý, bất kì tựa game nào cũng sẽ có yêu cầu nhất định về cả 3 chỉ số này. Thế nhưng, sẽ không trò chơi nào có thể làm sát thủ với cả 3 thông số, thường thì chúng chỉ đòi hỏi cao hơn 1 trong 3 mà thôi. Ví dụ các game như Dota 2 hay CS:GO đòi hỏi CPU phải khá ổn định thì ngược lại Crysis, Tomb Raider lại cực kì ăn GPU.

laptop cho game thủ

GPU của các dòng laptop gaming giá rẻ và tầm trung thường là loại M, dòng VGA được tinh chỉnh lại và khá yếu so với sản phẩm cùng tên trên PC (VD: GTX 960M không bằng dược GTX 960). Còn nếu dùng các loại laptop gaming cao cấp hơn, bạn sẽ được trang bị những GPU tương đương vs những cỗ máy PC thực thụ.

laptop cấu hình khủng

Một lưu ý cuối cùng là về dung lượng. Thông thường các dòng laptop sẽ chỉ có 1-2 lựa chọn cho dung lượng ổ cứng (thường là 500 GB và 1 TB). Ngoài ra, sử dụng dòng laptop có ổ SSD sẽ bền và tiết kiệm điện hơn HDD.

3. Kích thước màn hình 

Màn hình laptop gaming hiện nay thường chạy ở độ phân giải Full HD 1920x1080, cá biệt có nhiều sản phảm đắt tiền còn trang bị màn hình 2k, thế nên chất lượng hiển thị của chúng không phải là điều phải bàn cãi.

laptop gaming

Tuy nhiên, kích thước màn hình của laptop thì bao năm vẫn vậy, laptop gaming cũng không phải ngoại lệ. Các kích thước phổ biến thường thấy là 13.3, 14, 15, 15.6 inch. Nếu kết hợp với độ phân giản Full HD, đó sẽ là một bài toán với những người có mắt hơi kém do các kí tự sẽ nhỏ hơn bình thường và cần phải zoom lên.

Còn với những game thủ ham chiến game, có vẻ hình ảnh bé một chút cũng không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm của bản thân đâu nhỉ?

4. So sánh giá cả

Một chiêu trò trong marketing sản phẩm đến từ các nhãn hàng đó là đẩy giá lên quá cao và sau đó khuyến mại giảm giá. Giá sau khi giảm sẽ bằng với giá trị thật với sản phẩm. Cũng không thể nói là họ sai khi làm vậy, tuy nhiên để chúng ta tự xác định được cũng rất khó.

laptop chơi game

Có một cách để tự bảo vệ mình đó là bạn hãy so sánh giá cả của mẫu bên hãng này với bên hãng kia. Chắc hẳn bạn sẽ thấy bất ngờ là một bên giảm giá và một bên không lại có cùng mức giá cho một cấu hình tương tự.

laptop gaming

Ngoài so sánh giữa các bên ra, bạn cùng nên tìm đến một nguồn mua laptop giá rẻ từ các shop nhỏ trên lazada, adayroi để kiếm chứng độ xác thực.

5. Săn các đợt khuyến mại

Các mặt hàng điện tử, đặc biệt là laptop gaming thường có rất nhiều đợt khuyến mại để kích cầu từ các đại lý bán lẻ. Nếu chịu khó săn, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được những sản phẩm rẻ hơn từ 10-15% thậm chí là hơn 30% nữa đấy.

Hiện tại bên A đây rồi đang có chương trình khuyến mại cho một số dòng laptop gaming, mọi người có thể tham khảo link dưới đây:

https://goo.gl/SLVgCD

 

Viết bình luận