Microsoft chính thức đưa ChatGPT vào Bing và trình duyệt Edge

Taskmaster 08/02/2023 13:53

Đây là một thời đại quan trọng cho Trí tuệ nhân tạo (AI), với các công ty lớn như Google và Microsoft đang giới thiệu các sản phẩm AI dành cho người dùng trong tuần này.

Google vừa công bố dịch vụ Chat AI mới có tên là Bard thì Microsoft đang tiếp tục nâng cao khả năng hội thoại AI của mình thông qua việc đối tác với OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT. Họ đang bổ sung các mô hình hội thoại AI tiên tiến hơn để hỗ trợ các bản cập nhật cho Bing và Edge tại sự kiện của Microsoft tại Redmond, WA, Mỹ ngày 8.2.

Tìm kiếm với công cụ Bing đã thay đổi

Microsoft đang sắp ra mắt bản cập nhật cho Bing với bốn lĩnh vực mới: Tìm kiếm, Trả lời, Trò chuyện và Sáng tạo. Bản cập nhật đầu tiên là hộp tìm kiếm mới, tương tự như hộp tìm kiếm trên Twitter hoặc Facebook. Microsoft muốn làm cho quá trình tìm kiếm trở nên gần gũi với người dùng hơn bằng cách nhắc hỏi Bing bất cứ câu hỏi nào trong giới hạn 1000 ký tự. Đây là nỗ lực của Microsoft để tiếp cận tìm kiếm tương tự như Google đã làm nhiều năm qua.

Hộp tìm kiếm mới của trình duyệt Edge. Ảnh: Microsoft

Bing sẽ có bản cập nhật mới cho tìm kiếm, trả lời, trò chuyện và sáng tạo. Khi người dùng hỏi, kết quả sẽ hiển thị khác với trước đây. Bên trái sẽ là một cột "câu trả lời" điển hình, bên phải là một hộp giải thích của AI, hoàn chỉnh với văn bản, hoạt ảnh và nút "Dừng phản hồi" nếu người dùng muốn dừng xem giải thích. Ý tưởng của Microsoft là tạo một quá trình tìm kiếm tạo ra những trải nghiệm đàm thoại hơn.

Trò chuyện và sáng tạo trong Bing

Đây là những cập nhật mới từ Microsoft. Bây giờ, hội thoại là một cách mới để người dùng tương tác với Bing và nhận được giải pháp cho các vấn đề.

Người dùng có thể truy cập trang Hội thoại từ trang kết quả Bing bằng cách nhấn vào nút Hội thoại trên câu trả lời hoặc bằng cách kéo lên trên màn hình cảm ứng. Khi đó, họ có thể tiếp tục hội thoại về nội dung mình đang tìm kiếm hoặc sử dụng biểu tượng Cây chổi bên cạnh trường nhập văn bản để xóa.

Hộp hội thoại mới được cập nhật với ChatGPT. Ảnh: Microsoft 

Cơ bản, đó là ChatGPT hoặc bất kỳ bot hội thoại nào mà người dùng tương tác với trong khi nhận hỗ trợ kỹ thuật từ các trang web. Nhưng kết quả từ mô hình Prometheus của Bing có thể tạo ra sự tồn tại hơn.

Cụ thể, người dùng có thể yêu cầu nó tạo một chuyến đi du lịch hoặc lên kế hoạch bữa ăn với các thông số cụ thể và nó sẽ cung cấp danh sách những việc cần làm hoặc thực hiện mỗi ngày.

Trình duyệt Edge được tích hợp trình điều khiển AI

Microsoft đã thêm nút trên cùng bên phải trên trình duyệt Edge mới để cho phép người dùng truy cập tính năng trò chuyện mới của Bing. Tính năng này cho phép người dùng trả lời câu hỏi và thực hiện nghiên cứu hoặc đa nhiệm mà không cần rời khỏi trang web đang duyệt. Microsoft cho thấy cách họ sử dụng Bing để tóm tắt báo cáo hàng quý của Gap Inc và trích xuất những điểm quan trọng về tài chính. Edge còn có thể tìm kiếm báo cáo thu nhập của một công ty khác và so sánh kết quả từ cửa sổ trò chuyện, và yêu cầu trình duyệt tạo bảng phân tích hai công ty cạnh nhau.

 

Viết bình luận