343 Industries trở thành Halo Studios, phát triển nhiều tựa game Halo với Unreal Engine 5

Taskmaster 07/10/2024 10:32

Microsoft đang thực hiện một số thay đổi lớn sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến thương hiệu game flagship Xbox của mình, Halo. Hôm nay, công ty đã tiết lộ rằng 343 Industries, đội ngũ phát triển game nội bộ đã tạo ra các tựa game trong series kể từ Halo 4 năm 2012, sẽ có tên mới: Halo Studios.

Tuy nhiên, đây không chỉ là một sự đổi tên cho đội ngũ này. Như trang Xbox Wire tiết lộ, Halo Studios cũng đang bỏ đi công cụ đồ họa Slipspace nội bộ của mình. Đối với các tựa game tương lai, họ sẽ sử dụng Unreal Engine 5 của Epic.

Bài viết trích dẫn lời của Giám đốc Nghệ thuật của Studio, Chris Matthews, về lý do tại sao họ quyết định chuyển sang từ Slipspace. Công cụ này được tạo ra chủ yếu cho tựa game cuối cùng của đội ngũ, Halo Infinite, nhưng vẫn sử dụng các yếu tố của công cụ Blam được tạo ra bởi Bungie cho tựa game Halo gốc vào năm 2001.

Theo lời của Matthews, một số thành phần của Slipspace đã gần 25 tuổi. Mặc dù 343 đã liên tục phát triển nó, nhưng vẫn có những khía cạnh của Unreal mà Epic đã phát triển trong một thời gian, không có sẵn trong Slipspace - và sẽ mất rất nhiều thời gian và tài nguyên để cố gắng sao chép.

Việc sử dụng Unreal Engine 5 cũng có nghĩa là Halo Studios giờ đây có thể thuê những người đã sử dụng công cụ của Epic để làm việc trên các tựa game tương lai, thay vì phải đào tạo họ sử dụng công cụ Slipspace.

Đội ngũ đã làm việc trên một dự án được gọi là Project Foundry, được mô tả không phải là một tựa game Halo mới hay thậm chí là một demo công nghệ, mà là một dự án dựa trên Unreal Engine 5 được thực hiện với "cùng độ nghiêm ngặt, quy trình và độ trung thực như một tựa game được phát hành".

Cuối cùng, Project Foundry có ba môi trường khác nhau. Một môi trường có bối cảnh quen thuộc của Halo với nhiều cây cối, nơi Master Chief đối đầu với hai Covenant Elite. Thứ hai là một địa điểm giống mùa đông, và môi trường cuối cùng, Blightlands, là một nơi đã bị tàn phá bởi sinh vật ngoài hành tinh Flood.

Mặc dù bài viết làm rõ rằng tựa game tiếp theo từ Halo Studios vẫn còn lâu mới được phát hành, nhưng cũng cho biết thêm rằng studio hiện đang làm việc trên nhiều tựa game cùng lúc. Trưởng studio Pierre Hintze tuyên bố rằng việc chuyển sang Unreal Engine 5 "cho phép chúng tôi tập trung toàn bộ vào việc tạo ra nhiều trải nghiệm mới ở chất lượng cao nhất có thể."

Viết bình luận