Line - từ 1 ứng dụng OTT miễn phí đã biến thành mạng viễn thông

Người Vô Hình 27/03/2016 23:00

(Game8) - Xuất thân từ một ứng dụng chat miễn phí, Line giờ đây đang tham vọng nhảy sang thị trường viễn thông với dịch vụ Line Mobile.

 

Line xuất thân là một ứng dụng chat trên thiết bị di động nhằm giúp người dân Nhật Bản liên lạc với người thân, bạn bè trong vụ sóng thần chết chóc hồi năm 2011. Tuy nhiên, theo thời gian, giờ đây ứng dụng này đã phát triển rất mạnh mẽ: mở rộng hoạt động sang stream nhạc hồi năm ngoái; và giờ đây sắp trở thành nhà mạng viễn thông. Theo đó, nguồn tin chính thức từ Line mới đây công bố, vào mùa hè năm nay, người dân Nhật Bản có thể đăng ký sử dụng Line Mobile để sử dụng miễn phí, không hạn chế các dịch vụ chat và gọi điện của hãng, cũng như các tính năng chính (duyệt xem và đăng bài) của Facebook và Twitter.

 

 

Giá của dịch vụ Line Mobile khá rẻ, chỉ 4,4 USD cho mỗi tháng. Chất lượng các dịch vụ cũng được hứa hẹn sẽ ổn định nhờ việc Line sử dụng hạ tầng viễn thông của nhà mạng lớn tại Nhật là NTT DoCoMo. Hãng cũng cân nhắc cho phép người dùng sử dụng Line Points (hệ thống điểm thưởng dành cho người dùng khi sử dụng nhiều dịch vụ của Line) để trả tiền hóa đơn điện thoại.

Việc Line "tấn công" vào thị trường viễn thông tại Nhật xuất phát từ thực tế rằng, hiện mới chỉ có một nửa người dùng điện thoại tại Nhật Bản là dùng smartphone, phần còn lại vẫn dùng điện thoại nghe gọi cơ bản (feature phone). Line muốn sử dụng Line Mobile như một yếu tố "kích thích" người dùng điện thoại cơ bản nâng cấp thiết bị, từ đó tăng thêm lượng người dùng các dịch vụ chat và gọi điện của hãng - tương tự cách Google hay Facebook tìm cách cung cấp Internet miễn phí để tăng lượng người dùng và kiếm tiền từ quảng cáo. 

 

Theo ICTNews

 

Viết bình luận