Intel đang sử dụng công nghệ học máy để làm cho GTA V trông cực kỳ thực tế

Lucy 17/05/2021 20:51

MỤC LỤC [Hiện]

Một trong những khía cạnh ấn tượng hơn của Grand Theft Auto V là San Andreas của trò chơi gần đúng với Los Angeles và Nam California ngoài đời thực như thế nào, nhưng một dự án học máy mới từ Intel Labs có tên là "Tăng cường quang học" có thể thúc đẩy nó hướng tới chủ nghĩa quang học ( thôngqua Gizmodo).

Đưa trò chơi vào các chương trình nghiên cứu Stephan R. Richter, Hassan Abu Alhaija và Vladlen Kolten đã tạo ra một kết quả đáng ngạc nhiên: một cái nhìn trực quan có những điểm tương đồng không thể nhầm lẫn với các loại ảnh bạn có thể tình cờ chụp qua cửa sổ phía trước của chiếc xe của bạn. Bạn phải xem nó chuyển động mới thực sự có thể đánh giá cao nó hay không, nhưng sự kết hợp của ánh sáng hơi rửa trôi, vỉa hè mượt mà hơn và những chiếc xe phản chiếu đáng tin cậy chỉ bán thực tế là bạn đang nhìn ra đường phố thực sự từ một bảng điều khiển thực sự, ngay cả khi tất cả đều ảo.

Các nhà nghiên cứu của Intel cho rằng một số quang học đó đến từ các bộ dữ liệu mà họ nuôi dưỡng mạng thần kinh của họ. Nhóm cung cấp một lời giải thích sâu sắc và kỹ lưỡng hơn về cách cải thiện hình ảnh thực sự hoạt động trong bài báo của họ (PDF), nhưng được biết, Bộ dữ liệu Cityscapes được sử dụng - được xây dựng phần lớn từ các bức ảnh về đường phố Đức – chúng được diễn tả cực kỳ chi tiết. Nó mờ hơn và từ một góc độ khác, nhưng nó gần như ghi lại những gì tôi tưởng tượng một phiên bản cuộn mượt mà hơn, tương tác hơn thông qua Chế độ xem phố của Google Maps có thể như thế nào. Nó không hoàn toàn cư xử như thật, nhưng nó trông rất giống như nó được xây dựng từ những thứ thực tế.

Các nhà nghiên cứu nói rằng những cải tiến của họ vượt xa các quá trình chuyển đổi quang học khác có khả năng bằng cách tích hợp thông tin hình học từ chính GTA V. Những "bộ đệm G", như các nhà nghiên cứu gọi chúng, có thể bao gồm dữ liệu như khoảng cách giữa các vật thể trong trò chơi và máy ảnh, và chất lượng kết cấu, như độ bóng của ô tô.

Mặc dù bạn có thể không thấy "bản cập nhật photorealism" chính thức được triển khai cho GTA V trong thời gian sắp tới, nhưng bạn có thể đã chơi một trò chơi hoặc xem một video được hưởng lợi từ một loại máy học khác - AI upcaling. Quá trình sử dụng máy học thông minh để thổi đồ họa lên độ phân giải cao hơn không xuất hiện ở khắp mọi nơi, nhưng đã được giới thiệu trong Shield TV của Nvidia và trong một số dự án mod khác nhau tập trung vào việc nâng cấp đồ họa của các trò chơi cũhơn . Trong những trường hợp đó, một mạng nơ-ron đang đưa ra dự đoán để điền vào các pixel chi tiết bị thiếu từ một trò chơi, phim hoặc chương trình truyền hình có độ phân giải thấp hơn để đạt được độ phân giải cao hơn trước đó.

 

Viết bình luận