Google Assistant có vẻ đã quên mất cách điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà

Taskmaster 01/03/2023 10:29

Mới đây, nhiều người dùng Trợ lý Google đã gặp phải vấn đề kỳ lạ khi sử dụng để điều khiển các thiết bị nhà thông minh như bật đèn hoặc bật TV. Google Assistant đã không thể điều khiển được các thiết bị này, khiến cho nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

Theo một số nguồn tin, vấn đề này có thể liên quan đến một lỗi trong cập nhật mới nhất của ứng dụng Trợ lý Google. Nhiều người dùng đã báo cáo rằng khi yêu cầu Trợ lý Google thực hiện một số thao tác như mở cửa hoặc tắt đèn, Trợ lý Google chỉ trả lời rằng "Xin lỗi, tôi không hiểu" hoặc "không thể làm được điều đó".

May mắn thay, vấn đề với Trợ lý Google chỉ giới hạn trong việc điều khiển các thiết bị nhà thông minh. Google Assistant vẫn có thể thực hiện các tác vụ khác như trả lời truy vấn hoặc trò chuyện hai chiều.

Tuy nhiên, vấn đề này chỉ xảy ra với Trợ lý Google mà không ảnh hưởng đến Google Home. Các thiết bị Google Home vẫn hoạt động bình thường và có thể điều khiển các thiết bị nhà thông minh như bình thường.

Mặc dù vấn đề này đã được Google xác nhận và đang được khắc phục, nhưng đây là một lỗi khá đáng chú ý đối với một công nghệ được sử dụng rộng rãi như Google Assistant. Nhiều người dùng hy vọng rằng Google sẽ đưa ra các biện pháp bảo vệ và kiểm tra chất lượng để tránh các sự cố tương tự trong tương lai.

Viết bình luận