Dự đoán thời điểm ra mắt iPad và MacBook cao cấp dùng màn hình Mini-LED bởi "thần đoán" Ming-Chi Kuo

VGA 30/09/2019 17:18

MỤC LỤC [Hiện]

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple có kế hoạch ra mắt các mẫu iPad và MacBook cao cấp màn hình Mini-LED trong thời gian từ cuối năm 2020 đến giữa năm 2021.

Trong một bài viết trên TF International Securities, Kuo nói rằng: Màn hình iPad và MacBook sẽ sử dụng khoảng 10.000 đèn LED, so với 576 trong màn hình Apple Pro Display XDR. Mỗi đèn LED được cho là có kích thước dưới 200 micron, nhỏ hơn đáng kể so với đèn LED trong màn hình Pro Display XDR.

Kuo trước đây cũng cho biết, các mẫu iPad sẽ có màn hình từ 10 – 12 inch, trong khi MacBook sẽ có kích thước từ 15 - 17 inch, và ông cũng hy vọng chúng sẽ là thiết bị cao cấp do sử dụng màn hình Mini-LED đắt tiền. Vì vậy, đây có thể sẽ là các mẫu iPad Pro và MacBook Pro.

Hé lộ thời điểm ra mắt  iPad và MacBook cao cấp dùng màn hình Mini-LED - Ảnh minh họa

Mặc dù màn hình OLED đã có nhiều sự cải tiến, nhưng Kuo tin rằng, Mini-LED là lựa chọn hàng đầu của Apple để tránh các sự cố burn-in (lưu ảnh trên màn hình OLED) và giảm sự phụ thuộc vào Samsung.

Theo Kuo, LG Display sẽ cung cấp các màn hình Mini-LED, trong khi sẽ có nhiều nhà cung cấp linh kiện cho màn hình Mini-LED khác sẽ bao gồm: Epistar, Zhen Dinh, Radiant Opto-Electronics, Nichia, Avary Holding và TSMT.

Kuo tin rằng màn hình Mini-LED sẽ cho phép thiết kế sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn, đồng thời cung cấp gam màu rộng, độ tương phản cao, HDR…

Cuối cùng, Kuo cho hay, Apple có kế hoạch phát hành iPad mới trong khoảng thời gian từ giữa quý 4/2020 đến quý 1/2021, tiếp theo là MacBook vào giữa quý 1 và quý 2/2021.

(Nguồn: Macrumors - dịch: Thegioididong)

Viết bình luận