Apple khóa hết các tài khoản của nhà phát triển Epic Games: Liệu đây có phải màn "trả đũa"?

Taskmaster 07/03/2024 10:20

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Epic Games tiếp tục leo thang với một diễn biến mới đầy bất ngờ. Apple đã hủy bỏ tài khoản nhà phát triển của Epic Games, nhà phát triển của tựa game đình đám Fortnite.

Hồi tháng trước, Apple đã phê duyệt lại tài khoản của Epic, cho phép họ đưa Fortnite quay trở lại các thiết bị iOS ở EU theo luật mới của khu vực này, Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA). Tuy nhiên, động thái mới nhất của Apple cho thấy họ không có ý định "cho phép cạnh tranh thực sự trên các thiết bị iOS".

Epic Games cáo buộc Apple trả thù họ vì đã lên tiếng chỉ trích các quy tắc DMA được đề xuất của Apple. Epic cũng đã kiện Apple ra tòa vì các vấn đề chống độc quyền và vận động hành lang để ban hành các quy định nhằm kiềm chế sức mạnh của Apple.

Apple cho biết họ có quyền hủy bỏ tài khoản của Epic vì Epic đã vi phạm hợp đồng trong quá khứ. Tuy nhiên, Epic khẳng định họ đã đồng ý tuân theo tất cả các điều khoản trong thỏa thuận nhà phát triển với Apple.

Việc Apple hủy bỏ tài khoản nhà phát triển của Epic Games có thể ảnh hưởng đến tương lai của Fortnite trên iOS. Hiện tại, người dùng iOS vẫn có thể chơi Fortnite nếu họ đã tải game trước đây. Tuy nhiên, Epic sẽ không thể cập nhật game hoặc thêm nội dung mới.

Hành động của Apple cũng có thể ảnh hưởng đến các nhà phát triển ứng dụng khác. Việc Apple hủy bỏ tài khoản của Epic Games là một lời cảnh tỉnh cho các nhà phát triển khác rằng họ có thể bị trả thù nếu họ dám lên tiếng chống lại Apple.

Vụ việc này đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ và giới công nghệ. Liệu Fortnite có thể quay trở lại iOS hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo của vụ việc.

Dưới đây là một số điểm chính của bài viết:

  • Apple đã hủy bỏ tài khoản nhà phát triển của Epic Games.
  • Epic Games cáo buộc Apple trả thù họ vì đã lên tiếng chỉ trích Apple.
  • Apple cho biết họ có quyền hủy bỏ tài khoản của Epic vì Epic đã vi phạm hợp đồng.
  • Việc Apple hủy bỏ tài khoản nhà phát triển của Epic Games có thể ảnh hưởng đến tương lai của Fortnite trên iOS.
  • Vụ việc này đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ và giới công nghệ.

Bài viết này chỉ cung cấp thông tin về vụ việc. Chúng tôi không khuyến khích người đọc ủng hộ bất kỳ bên nào trong cuộc chiến pháp lý này.

Viết bình luận