MỤC LỤC [Hiện]
Việc vị tỷ phú Mark Zuckerberg quyết định đổi tên công ty Facebook của mình thành Meta có lẽ đã không giúp công ty này đổi vận được. Theo những cuộc khảo sát gần đây cho thấy, người dùng đã dần mất thiện chí với Meta và có rất nhiều đánh giá tiêu cực khiến công ty này trở thành công ty “tệ” nhất 2021.
Như thường lệ, cuộc khảo sát này được tổ chức bởi Yahoo! Finance nhằm tìm ra "Công ty của năm" dựa trên hoạt động thị trường và các thành tích khác, đồng thời cuộc thăm dò này cũng chọn ra "Công ty tệ nhất của năm" theo ý kiến từ người dùng. Có lẽ, mục đích chính của "danh hiệu" nhắm đến điều mà chúng ta cảm thấy khó chịu nhất về công ty đó.
Mặc dù chúng ta có thể bị phân tâm bởi nhiều luồng dữ liệu khác nhau, nhưng nếu nhắc đến Facebook chắc hẳn ai cũng phải ngán ngẩm và rất nhiều lý do khiến cho công ty này trở thành công ty tồi tệ nhất trong năm 2021. Theo Yahoo! Finances, trong khi Robinhood, Nikola và các công ty khác xuất hiện trên danh sách bình chọn chỉ với khoảng hơn 1500 phản hồi, thì Facebook lại chiếm tới 8% phiếu bầu tiêu cực (nhiều nhất bảng xếp hạng)!
Một trong những lý do khiến người dùng dùng cảm thấy không ưa Facebook (hay Meta bây giờ) là bởi sự ảnh hưởng của công ty này đối với trẻ em và những người thuộc lớp vị thành niên. Nhất là khi gần đây Instagram (mạng xã hội khác cũng do Meta sở hữu) đang vướng phải nhiều tranh cãi liên quan đến vấn nội dung không phù hợp lứa tuổi.
Đây vẫn luôn là vấn đề gây tranh cãi với cả những người lớn, khi mà có vẻ họ đang trở nên “nghiện” mạng xã hội này. Còn bạn nghĩ sao về điều này?
Viết bình luận