Tìm ra bộ ba đối trọng gMO kiếm hiệp của làng game Việt hiện nay

Swordsman 04/10/2016 11:25

(Game8) - Đâu là bộ ba game kiếm hiệp trên di động đang chia nhau thống trị thị trường game mobile Việt hiện nay? Và đây là câu trả lời.

Có thể nói trong thời gian qua, thị trường game kiếm hiệp nói chung và dòng game trên mobile nói riêng khá sôi động bằng việc khá nhiều tựa game chất lượng được phát hành tại Việt Nam. Đời sống game mobile Việt thật hiếm giai đoạn cùng lúc xuất hiện nhiều game mobile kiếm hiệp có sức lôi cuốn, hấp dẫn và có chất lượng thực tế đến vậy.

 

Cộng đồng game thủ không khó để nhận ra bộ ba đối trọng hiện nay của dòng game kiếm hiệp nhập vai trên mobile là Cửu Âm VNG - Ỷ Thiên 3DVõ Lâm Truyền Kỳ Mobile. Đây đều là những tựa game gMO mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng có sự lan tỏa và tẩm ảnh hưởng (kể cả ảnh hưởng lẫn nhau) rất lớn.

 

Cửu Âm VNG


Cửu Âm VNG - Kế thừa siêu phẩm kiếm hiệp 3D từ bản PC

 


Trailer phiên bản mới Nhất Thế Tình Duyên 

 

Là tựa game do VNG phát hành tại Việt Nam, chính thức Open Beta vào ngày 28/06/2016, Cửu Âm VNG (tên phát hành tại Việt Nam) nhanh chóng tạo nên cơn sốt về gMO kiếm hiệp "hot" bậc nhất. Không khó hiểu điều đó khi đây là tưạ game kế thừa bản PC xuất sắc Cửu Âm Chân Kinh và cũng là game mobile được Snail Games phát hành trên toàn thế giới.


Sở hữu nhiều võ học với những công phu thượng thừa là khát khao của gamer Cửu Âm

 

Điểm mạnh của Cửu Âm VNG là sở hữu kho tàng võ học phong phú, kế thừa truyền thống võ học của bản địa đồng thời chắt lọc tinh hoa trong truyện Kim Dung. Võ học đa dạng trong Cửu Âm VNG làm mê mẩn không ít người khiến game thủ bằng mọi cách để được thử qua sự "vi diệu" của những võ công danh trấn võ lâm ấy.

 

Ỷ Thiên 3D


Ỷ Thiên 3D Open Beta 06/09/2016

 


Trailer game Ỷ Thiên 3D 

 

Ỷ Thiên 3D cũng là tên phát hành tại thị trường trong nước khi tên nguyên gốc là Ỷ Thiên Đồ Long Ký (Perfect World). Game về Việt Nam dưới bàn tay của Gamota - NPH dường như đã bắt tay rất chặt với "ông lớn" Perfect World khi thường xuyên đỡ đầu các sản phẩm game của NSX này. Sau Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile, và giờ là Ỷ Thiên 3D.

Đặc sắc trong Ỷ Thiên 3D không phải ở võ học phong phú mà đến từ đồ họa cùng nội dung cốt truyện. Phải nói rằng, Ỷ Thiên 3D bám rất sát nguyên tác Ỷ Thiên Đồ Long Ký - tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Trong game, người chơi như được sống lại kỷ niệm về tiểu thuyết ấy qua những đoạn dẫn video đậm chất điện ảnh. Cảnh Trương Thúy Sơn, Ân Tố Tố tự sát ngay tại Võ Đang để trọn tình huynh đệ với Tạ Tốn, trường cảnh Vô Kỵ đấu chiến đả bại lục đại phái trên đỉnh Quang Minh... tất cả đều được tái hiện chân thực trong Ỷ Thiên 3D.

 

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile


Hồi ức kiếm hiệp tái hiện vẹn nguyên trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

 


Huyền thoại tái sinh trên mobile 

 

Xuất hiện sau cùng và mới chỉ ở giai đoạn Alpha Test song Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile dường như có phần lấn lướt bóng dáng của hai tựa game đi đầu trên. Bởi đây là một huyền thoại được tái sinh. Khởi nguyên từ bản Võ Lâm Truyền Kỳ trên PC và nay tái khởi bằng phiên bản mobile, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile rất có thể soán ngôi trở thành tựa game mobile kiếm hiệp "ăn khách" nhất tại Việt Nam.

 

Điểm nổi bật trong tựa game do VNG phát hành là đồ họa 3D đẳng cấp với độ phân giải cực chất lượng cho thấy công nghệ chế tác game của Kingsoft, Seasun vươn lên tầm mới. Không những thế, như một bản PC thu nhỏ, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile ôm trọn mọi thứ đặc sắc nhất của kiếm hiệp từ hình ảnh, nhạc nền cho tới hệ thống môn phái, đồng hành...

 

Bộ ba đối trọng: Khó có một thế cân bằng cho cả ba

 

Để thay lời kết cho tựa bài này, chúng tôi muốn nhấn mạnh vào mối tương quan giữa ba đối trọng Cửu Âm VNG - Ỷ Thiên 3D - Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile. Bạn sẽ "đặt kèo" cho gMO nào khi có "cơ" trở thành game mobile kiếm hiệp hay nhất và thống trị thị dòng game này trong khoảng thời gian dài? Không dễ để đưa ra nhận định đúng không, nhưng sự hài lòng của cộng đồng game thủ chắc chắn là thước đo mẫu mực nhất để xác nhận đầu là gMO kiếm hiệp hay nhất tại Việt Nam trong giai đoạn này. Điều này sẽ rất cần một sự thống kê bằng con số. Và đó là câu chuyện của thời gian, tương lai...

 

Tham gia trải nghiệm, chia sẻ và giao lưu tại các diễn đàn của Mê Chơi Game tại và đừng quên cập nhật tin tức game mới nhất tại Game8 nhé.

 

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8 

Viết bình luận