Talon - Thiết bị cảm ứng chơi game to bằng 1 cái nhẫn

Bookgrinder 17/08/2015 11:00
(Game8) - Hay ít nhất là thay đổi cách mà game thủ thế giới chơi game, theo lời tuyên bố đầy tham vọng của nhà phát triển.

Titanium Falcon Inc. - một công ty có trụ sở tại California, Mỹ vừa tung ra một thiết bị điều khiển mới mang hình dạng một chiếc nhẫn mà bạn có thể dễ dàng đeo lên tay cùng lời quảng cáo "nhẫn điều khiển game bằng chuyển động đầu tiên". Mang tên Talon, chiếc nhẫn này cho phép game thủ điều khiển gần như mọi thể loại game trên bất kỳ thiết bị nào, bao gồm cả điện thoại, tablet, TV thông minh, đồng hồ thông minh, máy tính và cả các thiết bị thực tế ảo (VR).


Chiếc nhẫn này tương đương với hàng tá loại vật phẩm trong game.

Theo thông tin từ nhà phát triển, chiếc nhẫn này sử dụng cảm biến chuyển động theo 9 hướng khác nhau và sử dụng công nghệ Bluetooth để kết nối với máy chơi game. Nó sẽ biến các chuyển động tay của game thủ thành tín hiệu điều khiển và hứa hẹn sẽ "thay đổi cách bạn chơi game vĩnh viễn". Tuy nhiên, để biến điều này thành hiện thực, họ cần sự giúp đỡ của game thủ và đang lên kế hoạch khởi động chiến dịch gây quỹ từ cộng đồng (crowdfunding) thông qua Indiegogo với mục tiêu nhận được 300000 USD.


Hình dạng của chiếc nhẫn Talon

Titanium Falcon cho biết họ dự kiến sẽ bán chiếc nhẫn này với giá không quá 100 USD. Có chiều dày khoảng 3,8mm, Talon có hai phím bấm giúp người dùng có thể kích hoạt các lệnh cần thiết trong một số tựa game phức tạp bên cạnh các chuyển động của ngón tay. Nhà sáng lập của Titanium là Guo Juan cho biết "Hiện tại, để chơi các game điều khiển bằng chuyển động, game thủ phải mua những thiết bị đắt đỏ như TV, Wii, Xbox, Kinect... Chúng tôi tin rằng chiếc nhẫn thông minh điều khiển bằng chuyển động không cần chạm của mình sẽ thay đổi cách game thủ chơi trò chơi mãi mãi."


Power Glove, một trong những thiết bị điều khiển cảm ứng đầu tiên.

Vẫn còn quá sớm để nói được liệu chiếc nhẫn Talon thực sự hoạt động như thế nào, hoặc nó có thành công ra mắt hay không. Tuy nhiên, với việc ngày càng nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực điều khiển cảm ứng và thực tế ảo, sớm muộn gì game thủ thế giới cũng sẽ có được một thiết bị điều khiển cảm ứng chiếm vị trí chủ đạo trên thị trường.

Viết bình luận