Lê “SofM” Quang Duy - Chàng trai trẻ làm rạng danh LMHT Việt.

Bốp 24/11/2015 19:00
(Game8) - Trong LMHT Việt Nam, có lẽ cái tên đáng nhớ nhất có thể song hành cùng QTV hay Archie là Lê “SofM” Quang Duy. Anh chàng 9x tài không đợi tuổi. Hôm nay, hãy cùng Game8 nghiên cứu 1 chút về "tiểu sử" của SofM nhé !!

Thông tin cá nhân:
  • Tên: Lê Quang Duy
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Ngày sinh: 05/02/1998
  • Hiện tại đang thi đấu cho: Hanoi Full Louis
  • Vị trí: Tuyển thủ đường giữa – đi rừng


Lê Quang Duy hay còn được biết đến với cái tên SofM là một trong những tuyển thủ trẻ được hâm mộ nhất Việt Nam với lối chơi được đánh giá là rất hoa mỹ và cuốn hút. Mặc dù chính thức chơi Liên Minh Huyền Thoại từ khá sớm nhưng do vướng về luật thi đấu giới hạn tuổi do Riot ban hành trên toàn thế giới nên Sofm đã phải tạm thời rời xa đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp trong khoảng vài tháng vừa qua sau sự cố tại GPL Mùa Hè năm 2014.

SofM là game thủ trẻ tuổi sinh năm 1998. Ai cũng biết đến game thủ này với tài năng đỉnh cao luôn đứng top 1 tại bảng xếp hạng server Việt. Với phong cách chơi “khô máu” nhưng lại có kỹ năng rất tốt, SofM khiến mọi game thủ phải ngưỡng mộ. Sofm thậm chí còn đạt được thứ hạng Thách đấu tại cả 2 máy chủ Đài Loan, Hàn Quốc và cũng được khá nhiều cao thủ trên thế giới đánh giá cao, trong đó có anh chàng Ssumday.



Phong cách đi rừng của SofM được cho là sự pha trộn giữa lối chơi hung hãn giống như Danil “Diamondprox” Reshetnikov của Gambit Gaming và cách farm rừng hiệu quả của người đi rừng Cloud9, William “Meteos” Hartman. Với lối di chuyển vô cùng hợp lí, SofM có thể tối ưu hóa hiệu năng khi farm cũng như tạo ra cực kì nhiều pha xâm lăng sáng tạo trong rừng đối phương.



Người đi rừng trẻ tuổi này đã đưa GFL trở thành một đội tuyển mang thiên hướng tập trung vào việc tấn công phần rừng của đối phương. Chúng ta vẫn thường thấy những chỉ số hạ gục gấp đôi, thâm chí chỉ số lính còn gấp ba lần so với người đi rừng của đối phương, SofM được đánh giá như quân át chủ bài của  GFL.

Khoảng tháng 4 năm 2015, sau khi thi đấu Siêu sao đại chiến Việt Nam 2015. Sofm có úp mở về việc sẽ chuyển sang Đài Loan thi đấu cho Flash Wolves. Tuy vậy, việc chuyển sang Đài Loan đã không thể thành công vì lý do cấp visa cho SofM, bên FW rất tiếc nuối vì không có được Sofm. Do đó Sofm hiện tại vẫn tiếp tục thi đấu cho GFL, đến khi 18 tuổi, có lẽ việc chuyển sang thi đấu cho FW sẽ thành hiện thực.



Sắp tới, tại Siêu Sao Đại Chiến Wildcard 2015 SofM cùng 2 cao thủ khác của Việt Nam là Archie & Optimus được vinh dự góp mặt. Với tiềm năng vô cùng lớn của mình, cao thủ trẻ tuổi SofM đang được kì vọng sẽ làm rạng danh nền Thể Thao Điện Tử Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Có thể bạn chưa biết
  • Vị tướng tủ của anh là Lee Sin
  • Anh là một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp trẻ nhất có được thứ hạng Thách đấu trên cả 3 máy chủ: Việt Nam, Đài Loan và Hàn Quốc
  • SofM là viết tắt của Style of Me (Phong cách riêng của tôi)
  • Tài năng của Sofm còn được khẳng định bởi lối chơi Yasuo đầy thuyết phục
  • Anh được coi là một trong những người chơi Lee Sin hay nhất Việt Nam
  • Anh đã từng có một trận đấu sử dụng vị tướng Elise đi rừng trong thi đấu chuyên nghiệp mà anh sử dụng kỹ năng “Kén nhện” không trượt một lần nào.
Game8 sẽ tiếp tục cập nhật và gửi tới các bạn những thông tin thú vị của LMHT trong và ngoài nước. Hãy chú ý đón đọc nhé !!!

    Viết bình luận