FO3: Sơ đồ đội hình của Top 4 The Intercontinentals 2016

Tuấn Anh 01/06/2016 13:58

(Game8) - 12 tuyển thủ có mặt tại The Intercontinentals 2016 lần này đểu là những đại diện xuất sắc nhất đến từ nhiều khu vực trên thế giới.

 

Mỗi tuyển thủ đều đã ít nhiều tạo ra một dấu ấn riêng tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, cuộc thi nào cũng có người thắng kẻ thua, và tại Thai Intercontinentals 2016 lần này, 4 đại diện đến từ Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc và Thụy Điển chính là 4 VĐV xuất sắc nhất của giải sau khi đã vượt qua các đối thủ đáng gờm của mình ở vòng đấu bảng.

Vậy họ đã sử dụng những sơ đồ nào để chinh phục những đối thủ sừng sỏ của mình?

 

Trước tiên, chúng ta hãy đến với đại diện của tuyển Việt nam và cũng là á quân của The Intercontinentals 2016. Sơ đồ 4-3-3 của Văn Hòa cũng đã được rất nhiều game thủ Việt Nam áp dụng trong New Engine.

Cũng như nhiều game thủ khác, sơ đồ 4-3-3 của Văn Hòa thưởng đẩy mạnh tấn công cánh. Ngoài tạt cánh đánh đầu, Văn Hòa nhiều khi còn áp dụng những pha phối hợp ngắn với tuyến 2 hoặc đột phá thẳng vào trung lộ từ 2 cánh.

 

4-2-2-2 là sơ đồ chính mà tuyển thủ Thái Lan A sử dụng. Tuy nhiên, anh không sử dụng lối chơi kiểm soát bóng thường thấy mà đẩy mạnh tấn công 2 cánh và tạo ra sóng gió trước khung thành bằng những quả tạt.

Các CM, CDM và RB/LB của Silalai đều hạn chế dâng cao. Vì vậy, khi các cầu thủ chạy cánh không thể sử dụng kỹ thuật qua người, cầu thủ này thường nhận được sự trợ giúp của 1 ST ở phía trong. ST còn lại sẽ di chuyển trong vòng cấm để chờ những quả tạt.

 

4-2-4 là lựa chọn thường thấy của tuyển thủ người Thụy Điển. Đôi khi, anh cũng biến tấu thành 4-1-1-4, nhưng lối chơi của anh cũng không thay đổi nhiều.

4-2-4 của Lapanje cũng thường xuyên mở bóng ra cánh. Tuy nhiên, anh vẫn ưu tiên kiểm soát bóng hơn cả. Khi tấn công, Lapanje thường chọn lối chơi chậm, cầm bóng nhiều và chỉ tung ra một vài pha phối hợp ngắn hay những quả tạt khi chắc chắn chúng sẽ tạo nguy hiểm trước khung thành đối phương.

Với sơ đồ 4-2-4, đôi khi không chỉ có các ST, mà còn cả những CM cũng hay dạt cánh để triển khai tấn công. Khi phòng ngự 

 

 

2 sơ đồ thường thấy của nhà ĐKVĐ The Intercontinentals 2016 là 4-2-2-2 biến thể và 4-3-3. Cách vận hành 4-3-3 của Kim Seung Seop không khác Văn Hòa là bao, nhưng 4-2-2-2 của anh lại là điểm nhấn của giải lần này.

Không như nhiều VĐV khác, Kim Seung Seop chọn lối chơi tấn công rất đa dạng, sử dụng nhiều pha phối hợp ngắn xen lẫn với những đường chuyền dài hết sức bất ngờ và đôi khi là cả những pha đột phá cá nhân. Bên cạnh kỹ thuật tốt, việc sử dụng nhiều phương án tấn công đã giúp đại diện của Hàn Quốc đăng quang tại The Intercontinentals 2016 lần này.

 

NGUỒN: FO3ZONE.VN

 

Nếu bạn sở hữu những đội hình khủng, những pha ép thẻ thần thánh, những tình huống độc đáo khi chơi game hãy tham gia và chia sẻ với chúng tôi tại nhóm: FO3 Zone - Đam Mê Bất Tận

Link Facebook: https://www.facebook.com/groups/fo3vnzone

Link Fanpage : https://www.facebook.com/fo3vnzone/

 

Viết bình luận