Cổng Game MOBAY bất ngờ "bốc hơi" hàng loạt - Game thủ tá hỏa bán tín bán nghi

Cruzsader 30/10/2015 14:15
(Game8) - Sau nhiều nỗ lực truy cập vào cổng game Mobay những bất thành, đã có những nghi vấn được đặt ra về sự tồn tại của các tựa game đang được vận hành tại đây

Sáng ngày hôm nay 30/10, cộng đồng người chơi game online, đặc biệt là game mobile tại Việt Nam đã tá hỏa khi phát hiện ra cổng game Mobay từ chối tất cả các truy cập mà hoàn toàn không có thông báo trước. Trong khi nhiều người cho rằng đây chỉ là một sự cố tạm thời và sẽ sớm được khắc phục thì hiện tại đã bắt đầu xuất hiện những giả thuyết nghi vấn về việc những tựa game đang được vận hành tại đây đã "hoàn thành sứ mệnh của mình", chia tay người chơi. Cũng không loại trừ cổng game Mobay hiện đang chịu những cuộc tấn công mạng nào đó từ các tin tặc.




Bắt đầu từ sáng ngày 30/10, nhiều trang web thuộc cổng game Mobay đã từ chối truy cập

Cụ thể theo tìm hiểu của phóng viên Game8, bắt đầu từ khoảng 12h trưa trang chủ của Mobay (http://mobay.vn/) đã không còn khả dụng, khi truy cập người chơi sẽ chỉ còn thấy những dòng lệnh vô nghĩa. Ngoài ra một số những địa chỉ dẫn đến những tựa game mà Mobay đang vận hành như Quỳ Hoa Bảo Điển (http://qhbd.mobay.vn/), Lục Đại Võ Lâm (http://6dvolam.mobay.vn/). . cũng chịu chung số phận. Sự việc này khiến nhiều người không còn nghĩ đây chỉ là một sự cố tình cờ bất khả kháng nữa mà bắt đầu lo sợ liệu rằng Mobay có trở thành "SGame thứ 2" hay không.


Mobay thuộc sở hữu cả MC Corp với nhiều tựa game chất lượng như Thần Ma KOK, 
Bá Tam Quốc, Tào Tháo Truyện


MC Corp hiện đang tổ chức King&Queen 2015

Cũng cần phải nói thêm, Mobay là cổng game online, với chủ yếu các sản phẩm là Mobile game thuộc quyền sở hữu của công ty mẹ là MC Corp - một đơn vị có tiếng trong làng game Việt Nam với các sản phẩm dòng kiếm hiệp, cổ trang chất lượng như Thần Ma KOK, Bá Tam Quốc, Võ Lâm Tam Khúc. . Sự cố của Mobay diễn ra trong khi NPH này đang tưng bừng tổ chức sự kiện King and Queen 2015 và đã bước sang Vòng thi Tài năng. Mặc dù vậy khi mà trang chủ của Mobay không thể truy cập được vào thời điểm hiện tại, nhưng hệ thống website của MC Corp vẫn hoạt động bình thường và theo quan sát từ phóng viên, vẫn chưa có một thông báo chính thức gì cả. Điểm lạ lùng là các địa chỉ của một vài tựa game như Thần Ma (http://thanmakok.mobay.vn/), Tào Tháo Truyện (http://3t.mobay.vn/) hay Magic Online (http://mo.mobay.vn/index.php) cũng vẫn đang trong tình trạng ổn định. Vì vậy cũng không thể loại trừ khả năng hiện Mobay đang bị nhóm tin tặc nào đó tấn công làm sập hệ thống, giống như nhiều vụ việc đã từng xảy ra trước đây ở các sản phẩm webgame hay game online Việt Nam.


Bá Tam Quốc hiện vẫn có thể truy cập

Vụ việc cổng game Mobay bất ngờ bị gián đoạn vận hành khiến nhiều người liên tưởng đến sự kiện NPH SGame đóng cửa đột ngột cách đây vài tháng trước. Thời điểm đó khi mà các trang website của những sản phẩm SGame phát hành đồng loạt "bốc hơi", vẫn không ai dám nghĩ đến một kết quả xấu như vậy. Hi vọng trường hợp của cổng game Mobay chỉ là một sự cố tạm thời và sẽ sớm được khắc phục mà thôi.

 
SGame thứ 2?

Hay chỉ là DDos tấn công mạng mục đích xấu?

Mọi thông tin mới nhất xung quanh sự việc này sẽ được Game8 cập nhật liên tục. Mời các bạn đón xem.

Viết bình luận