Vượt mốc 800 triệu USD, Joker là phim 17+ ăn khách nhất lịch sử

Oda 28/10/2019 08:03

MỤC LỤC [Hiện]

Tính đến hết 26/10, Joker đạt doanh thu 804,4 triệu USD. Như vậy, sau chưa đầy một tháng phát hành, bộ phim của Warner Bros. đã trở thành tác phẩm bị gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) ăn khách nhất lịch sử.

Kỷ lục trước đó thuộc về Deadpool và Deapool 2 với lần lượt 783 và 785 triệu USD. Trong đó, phần hai loạt phim về tên lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực còn được tính thêm doanh thu từ một phiên bản PG-13 được tái phát hành sau đó.


Chứng kiến bộ phim của mình bị phá kỷ lục, cá nhân tài tử Ryan Reynolds - người sắm vai Deadpool - đã lên Twitter để chúc mừng đồng nghiệp Joaquin Phoenix cùng Joker.

Do đạo diễn Todd Phillips thực hiện, Joker là chủ đề điện ảnh được bàn tán rộng khắp từ trước khi phim ra rạp. Ngay trước giờ khởi chiếu, phim gây tò mò khi thắng giải Sư tử vàng - danh hiệu cao nhất của Liên hoan phim Quốc tế Venice.

Sau khi được trình chiếu rộng rãi, Joker đón nhận nhiều luồng ý kiến chia rẽ. Số đông ca ngợi bộ phim, đặc biệt là màn trình diễn của Joaquin Phoenix. Song, cũng có không ít ý kiến tỏ ra quan ngại về nội dung có thể cổ xúy bạo lục của tác phẩm.


Bất chấp tất cả, Joker đã tạo ra điều kỳ diệu tại phòng vé. Giới quan sát cho rằng bộ phim vẫn còn cơ hội cán mốc 900 triệu USD toàn cầu sau khi kết thúc trình chiếu. Điều đặc biệt nằm ở chỗ phim không được trình chiếu tại Trung Quốc - thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.

Theo tính toán của Forbes và Deadline, số tiền lãi mà Joker đem lại cho Warner Bros. hiện gần bằng với những gì Avengers: Endgame đem lại cho Disney từ phòng vé, bởi bộ phim về gã hề xiếc điên loạn thành phố Gotham chỉ tiêu tốn khoảng 70 triệu USD để sản xuất.


(Theo zing.vn)

Viết bình luận