Top 10 kết phim "lãng xẹt" khiến khán giả không khỏi thất vọng tràn trề

Gạo 12/03/2019 08:14

MỤC LỤC [Hiện]

10. Fanastic Four (2015)

Chẳng có gì có thể tồi tệ như việc xem một bộ phim nhạt nhẽo cố gắng tìm cách mở đường cho phần tiếp theo. Người hâm mộ và các nhà phê bình cũng có nhiều vấn đề với nỗ lực đưa biệt đội Marvel này lên màn ảnh rộng lần thứ 2 của Fox, hầu hết là với lời thoại, tính cách nhân vật, và nhân vật phản diện trong phim. Nhưng một kết thúc đáng giá có thể đã mang đến cho khán giả một tia hy vọng và một cái gì đó để mong chờ. Tuy nhiên, điều đó... không phải những gì đã xảy ra. Sau một trận chiến CGI đầy áp đảo, hoàn thiện với một chùm ánh sáng khổng lồ trên bầu trời, cả đội quay trở lại chiều không gian của mình để tận hưởng vinh quang. Tình đồng chí gượng ép và nhảm nhí của họ đã đủ tệ rồi... và việc thiếu đi các phản ứng hóa hoạc giữa các nhân vật chính chỉ làm cho nó tồi tệ hơn.

9. War of the Worlds (2005)

Bộ phim khoa học hành động này được người hâm mộ tiểu thuyết kinh điển H. G. Wells háo hức mong chờ, được chuyển thể lần đầu tiên trên màn ảnh vào năm 1953. Và sự tấn công không ngừng của những người ngoài hành tinh xấu xa to lớn bắt đầu với đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, khi chúng bất ngờ bị tiêu diệt bởi... vi trùng, đó chính là đỉnh điểm của việc "bí idea" thực sự. Trên hết, bộ phim không thể giải thích được tại sao đứa con trai tuổi teen của người anh hùng xuất hiện, khi mà trước đó cậu ta có vẻ như đã "đi về suối vàng" rồi. Ngay cả bản thân Spielberg cũng không thích cách bộ phim kết thúc, "Tôi đã không thể tìm ra cách kết thúc thứ chết tiệt đó." Trong khi đoạn kết của bộ phim khá giống với nguyên tác, nhưng có lẽ một số thứ chỉ hoạt động tốt trên mặt giấy.

8. The Dark Knight Rises (2012)

Một số người hâm mộ đã quay lưng hoàn toàn với bộ phim Batman thứ 3 của Christopher Nolan. Và trong khi chuyện đó cũng khá dễ hiểu, thì cũng phải công nhận bộ phim này mang đến nhiều vấn đề nhất trong số 3 bộ phim Batman. Sau khi Bruce hy sinh thân mình để cứu thành phố Gotham, Alfred đã đến Florence. Ông nói rằng ông đã thấy Bruce đang ăn trưa ở đó và thậm chí còn tặng ông một nụ cười đầy ẩn ý. Đó là một cách phản ứng tốt đối với cảnh trước đó, nhưng đó lại là sự sụp đổ hoàn toàn. Bruce đã sống sót như thế nào? Và liệu họ có thể nào ở cùng 1 nhà hàng, cùng 1 thời điểm, trong cùng 1 ngày không? Chúng tôi biết điều đó mang lại ảnh hưởng tốt, nhưng rốt cuộc nó vẫn không có ý nghĩa gì.

7. Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008)

Indiana Jones chưa bao giờ là một người xa lạ đối với các thế lực siêu nhiên, người đã quá quen với các hiện tượng đáng sợ và những con ma bảo vệ Chén thánh. Nhưng khi nói đến việc thêm vào đó "người ngoài hành tinh", đơn giản là hơi quá đối với các khán giả trung thành. Sau khi đến được căn phòng bí mật, các nhà thám hiểm đã trả lại hộp sọ pha lê cho bộ xương của nó và đưa người ngoài hành tinh quay trở lại hành tinh của họ. Sự kiện này dễ dàng giải thích được cái chết của những kẻ phản diện và màn trốn thoát của những người anh hùng. Trong khi Indy đã đối phó với sự kỳ lạ và kỳ quái trong quá khứ, tất cả họ đều đã chìm trong lịch sử của thế giới này. Và đối với nhiều người hâm mộ, người ngoài hành tinh đơn giản là không phù hợp với vũ trụ này.

6. The Mist (2007)

Những người hâm mộ tiểu thuyết của Stephen King, có lẽ đã mong chờ bộ phim này có kết thúc tương tự. Nhưng họ đã lầm. Sau khi bị mắc kẹt trong một cửa hàng tạp hóa bởi những sinh vật đáng sợ ẩn mình trong màn sương, David đã có thể trốn thoát cùng con trai và ba người khác. Nhưng không còn xăng và chỉ có bốn viên đạn, anh đã quyết định bắn họ để cứu họ khỏi một số phận quái dị. Anh ta làm như vậy chỉ để quân đội xuất hiện sau đó để giải cứu họ. Mặc dù tiểu thuyết vẫn còn ảm đạm, nhưng ít nhất nó cũng kết thúc khá hợp lý, đưa David và cả nhóm đến một tương lai không xác định để tìm kiếm sự an toàn. Nhưng điều này? Điều này thật quá quắt đối với một bộ phim! Và nhiều khán giả đã cảm thấy bị lừa dối.

5. I Am Legend (2007)

Dựa trên tiểu thuyết năm 1954 của Richard Matheson, bộ phim này có sự góp mặt của Will Smith này là lần thứ ba cuốn sách được chuyển thể. Tiến sĩ Robert Neville dành thời gian của mình để bắt và bắt đầu thí nghiệm trên cơ thể Darkseekers để tìm kiếm phương pháp chữa trị cho các bệnh liên quan đến ma cà rồng. Kết thúc ban đầu vốn là Neville hy sinh bản thân mình bằng một quả lựu đạn để cứu Anna, Ethan và phương thuốc. Nhưng một cái kết khác được đưa ra, để phù hợp hơn với tinh thần của cuốn sách, anh ta biết rằng Darkseekers chỉ tấn công Neville vì anh ta đã giết chết đồng loại của chúng và chỉ muốn bảo vệ chính giống loài của họ mà thôi. Đối với chúng, Neville mới là quái vật thực sự. Nhiều người hâm mộ cảm thấy rằng kết thúc ban đầu chỉ mang tính hình thức - được thêm vào chỉ để bộ phim có thể kết thúc.

4. Star Wars: Episode VIII - The Last Jedi (2017)

Nỗi sợ hãi dẫn đến căm ghét và căm ghét dẫn đến thịnh nộ. . . nhưng một kết thúc đáng thất vọng cũng như vậy. Cái kết khó nuốt của The Last Jedi đã chia rẽ người hâm mộ, và đã khiến một số người còn cho rằng Disney đã "về với" Phe Tối. Họ chỉ trích một số khía cạnh trong tính cách của Luke, nhưng điều thực sự khiến họ tức giận là câu chuyện của anh kết thúc như thế nào. Với Kylo Ren và lực lượng của mình đang áp đảo các anh hùng của chúng ta, Luke xuất hiện đúng lúc chỉ để đánh lạc hướng đồng đội Padawan cũ của anh ta. Nhiều người hâm mộ lập luận rằng cái chết này là thiếu căn cứ, và sẽ có tác động lớn hơn nhiều nếu anh ta thực sự tham gia vào cuộc chiến.

3. Superman (1978)

Bộ phim Superman đầu tiên đã thành công vào năm 1978 và lần đầu tiên cho thấy truyện tranh có thể được dựng thành phim thành công. Nhưng trong khi bộ phim được đón nhận rộng rãi, thì kết thúc của nó lại thực sự khó hiểu. Với Lois bỏ mạng vì một trận động đất, Superman đã bay khắp hành tinh để đảo ngược thời gian và cứu lấy cô. Mặc dù trên thực tế là làm vậy chẳng có ích gì, và sẽ chỉ gây ra sự hủy diệt lớn hơn, thì đây vẫn chưa phải là một khả năng mà Superman sở hữu trong truyện tranh. Điều đó thật vô nghĩa, và khiến Superman trở nên mạnh mẽ đến mức anh ta có thể viết lại lịch sử.

2. Planet of the Apes (2001)

Làm lại một bộ phim cổ điển luôn luôn là một thách thức thực sự. Đặc biệt là với một kết thúc mang tính biểu tượng như vậy. Trong bộ phim năm 1968, nhân vật Charlton Heston, phát hiện ra rằng hành tinh chuẩn mực thực sự là Trái đất trong tương lai. Phiên bản của Tim Burton, đã cố gắng cạnh tranh với điều này bằng một bước ngoặt gây sốc mới... không có ý nghĩa gì sất. Sau khi đánh bại Tướng Thade, Leo của Mark Wahlberg cố gắng thoát khỏi Ashlar để trở về Trái đất. . . chỉ để thấy rằng Đài tưởng niệm Lincoln bây giờ trở thành tượng đài của Tướng Thade. Anh đã du hành thời gian và quay về quá khứ từ năm 5021... vậy tại sao lại có tượng đài Thade? Tại sao loài vượn thay thế con người? Kết thúc nực cười này đã trở thành tai tiếng, khiến cho 20th Century Fox có lý do chính đáng để tái khởi động bộ phim một thập kỷ sau đó.

1. The Matrix Revolutions (2003)

Một cách chắc chắn để làm người hâm mộ thất vọng là khiến họ cảm thấy khó hiểu về mọi thứ, đó chính xác là những gì nhà Wachowski đã làm với phần cuối cùng này. Có những khoảnh khắc anh hùng như Neo đánh bại đặc vụ Smith, và các công dân của Zion ăn mừng kết thúc chiến tranh. Nhưng bộ phim khép lại với nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Với sự hy sinh của Neo, máy móc đã chiếm lấy cơ thể anh ta. Nhưng chúng sẽ làm gì với nó? Tại sao Oracle cảm thấy rằng họ sẽ gặp lại anh ta? Còn những người vẫn còn ở trong Ma trận thì sao? Đáng buồn thay, không có bất kỳ câu hỏi nào trong số này sẽ được trả lời. Và một loạt phim bắt đầu với tư cách của một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhất mọi thời đại lại kết thúc trong một mớ hỗn độn.

Viết bình luận