Những poster phim chứa nhiều ẩn ý nhất 2019

Thor 15/01/2020 15:45

MỤC LỤC [Hiện]

Doctor Sleep

Poster cho thấy một Daniel Torrance lớn tuổi hơn đang nhìn về phiên bản thời thơ ấu của mình. Điều đó chứng tỏ Daniel vẫn đang mắc kẹt trong ký ức kinh hoàng về khách sạn Overlook.

Tấm poster tiếp theo cho thấy dòng chữ "Redrum" được thay thế đôi mắt của Daniel kèm theo những vết nứt trên khuôn mặt. Thực chất, dòng chữ "Redrum" này đã xuất hiện trong The Shining và trở thành một trong những chi tiết biểu tượng của bộ phim. Lúc nhỏ, nhân vật Danny viết "Redrum" lên cửa phòng tắm. Cụm từ tưởng chừng vô nghĩa nhưng khi mẹ cậu bé nhìn qua gương mới phát hiện ra đây là chữ "Murder" (giết người) bị viết ngược.

Ad Astra

Hình ảnh Brad Pitt méo mó, trôi nổi trong khoảng trống tối tăm tiết lộ chuyến du hành không gian của nhân vật.
Câu slogan: “The answer we seek are just outside our reach (tạm dịch: Câu trả lời chúng tôi tìm kiếm nằm ngoài tầm với) cũng kích thích trí tò mò của khán giả.

Câu slogan trên poster: "The answer we seek are just outside out reach" (tạm dịch: Câu trả lời chúng tôi tìm kiếm nằm ngoài tầm với) cũng thể hiện sự mênh mông ngoài không gian.

Parasite

Đây là một trong những poster được nhắc đến nhiều nhất trong năm nay, được đạo diễn Bong Joon Ho truyền tải một cách tinh tế.

Nếu như trailer phim gây nhiều tò mò thì poster lại khiến khán giả giật mình với hình ảnh kinh dị. Các nhân vật đều xuất hiện với đôi mắt bị che, bên cạnh đôi chân trần bí ẩn, hình ảnh phản chiếu qua lớp kính, quả bóng, tán cây... Trang phục của họ cũng đủ để thấy sự phân chia tầng lớp và địa vị giữa hai gia đình.

One Child Nation

One Child Nation là một bộ phim tài liệu lôi cuốn về "chính sách một con" của Trung Quốc kéo dài nhiều thập kỷ, từ 1979 đến 2015. Cả đạo diễn Nanfu Wang và Jialing Zhang đều sinh ra trong chế độ này. Bộ phim nhận được nhiều lời khen với 99% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes.

Poster phác họa một gia đình gồm ba người là chồng, vợ và một người con trai. Hai vợ chồng đều đặt cánh tay lên vai một bé gái không có mặt. Điều đó thể hiện mong muốn có thêm con gái của cặp vợ chồng nhưng không được phép. Ánh mắt họ hướng lên thể hiện sự tuân thủ theo pháp luật Trung Quốc.

Joker

Joker là bộ phim được nhắc đến nhiều nhất năm 2019. Nam tài tử Joaquin Phoenix xuất hiện trên bìa poster trong tạo hình gã hề tội ác với khuôn miệng rộng trứ danh, làn da phủ phấn trắng bệch loang lổ những vết máu khô. Tổng thể poster bao trùm gam màu tăm tối.

Poster thể hiện cảnh anh ta nhảy trên những bậc thang với ánh mắt hướng lên trời thể hiện sự ung dung, lạc quan mặc dù cuộc sống đầy bi ai, trắc trở. Điều đó thể hiện rõ tính cách "điên" của anh ta, luôn phải tươi cười nhảy nhót kể cả khi gặp phải những chuyện không mong muốn.

Us

Poster chính thức của Jordan Peele cho bộ phim Us được coi là sản phẩm hay nhất trong năm nay. Hình ảnh nữ diễn viên lột mặt nạ, để lộ ánh nhìn chằm chằm gây ám ảnh cho người xem. Poster sử dụng gam màu tối, nền đen với màu đỏ làm chủ đạo thể hiện tính bạo lực.

Trong một poster khác có xuất hiện hình ảnh chiếc kéo. Cây kéo được cấu tạo từ hai phần giống nhau, tương tự các nhân vật trong phim có một phiên bản y hệt. Kéo còn tượng trưng cho việc chia cắt, như việc Tổng thống Donald Trump xây dựng bức tường ngăn cách Mỹ và Mexico. Nội dung bộ phim còn mang nhiều ẩn ý về chính trị, xã hội khác.

 

 

(Theo IOne)

Viết bình luận