Joker trở thành phim chuyển thể truyện tranh lãi nhất mọi thời đại

NamiSan 12/11/2019 16:17

MỤC LỤC [Hiện]

Joker là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh có lợi nhuận cao nhất mọi thời đại. Theo tạp chí Forbes, doanh thu của bộ phim hiện đã cán mốc 953 triệu đô trên toàn cầu, và dự kiến ​​sẽ đạt mức tối thiểu 957 triệu đô vào những ngày sắp tới. Nếu đạt được mức doanh số dự kiến, tức là bộ phim có doanh thu gấp 15,3 lần ngân sách sản xuất 62,5 triệu đô bỏ ra ban đầu. Đây là một tín hiệu vui và khiến nhiều fan phấn khích. Khi bộ phim lần đầu tấn công màn ảnh rộng vào năm tuần trước, rất nhiều tranh cãi xoay quanh nội dung bộ phim đã nổ ra, đe dọa thành công của Joker tại phòng vé. Tuy nhiên, chính những dư luận dó đã khiến bộ phim trở nên hot hơn bao giờ hết.

Xét về tổng thể doanh thu đến từ phòng vé, những bộ phim chuyển thể từ truyện tranh có lợi nhuận cao nhất bao gồm: Venom thu về 854 triệu đô so với ngân sách 90 triệu đô, Batman thu về 411 triệu đô so với ngân sách 35 triệu đô, Deadpool thu về 783 triệu đô từ ngân sách 58 triệu đô, Teenage Mutant Ninja Rùa kiếm được 200 triệu đô la từ ngân sách 13,5 triệu đô, và The Mask kiếm được 351 triệu đô từ ngân sách 23 triệu đô la. Joker ít nhất sẽ thu được 956 triệu đô với số vốn đầu từ ban đầu là 62,5 triệu đô. Nhiều người tin rằng Joker sẽ vượt ngưỡng 1 tỷ đô la trong một vài tuần nữa.

Chỉ tính riêng doanh thu thì Avengers: Endgame vẫn là ông hoàng với con số kỷ lục 2,8 tỷ đô toàn cầu, song chi phí sản xuất của nó cũng lên tới 350-400 triệu đô . Về phần Joker, nhiều khả năng bộ phim sẽ vượt qua mốc doanh thu 1 tỷ đô toàn cầu trong thời gian tới, do không có đối thủ cạnh tranh nào đáng kể.

Warner Bros đã chơi một canh bạc mạo hiểm với Joker. Bộ phim không thuộc vũ trụ điện ảnh DCEU, và họ đã giao toàn quyền cho Todd Phillips và Joaquin Phoenix, hai người đã cố gắng tạo ra một tác phẩm đầy nghiệt ngã, tối tăm và mang tính hiện thực, trái ngược với những tác phẩm siêu anh hùng truyền thống. Joker còn tạo được thành công vang đội hơn khi tự hào là bộ phim gắn mác R-Rated có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Điều này đã khiến Warner Bros nhìn lại những ‘món trang sức quý giá trong tủ đồ của họ’ và tương lai của những bộ phim siêu anh hùng DC mà họ sản xuất. DCEU vốn không phải là hy vọng của hãng, nhưng thực tế Wonder Woman và Aquaman lại là những cỗ máy in tiền cho hãng phim đình đám này. Như đã từng chia sẻ trước đó, họ thậm chí không dành một chút nhiệt tình hay tâm huyết nào cho Joker kể từ khi bộ phim còn ở giai đoạn trứng nước.

Xét tổng thể về thành công phòng vé của Joker, đây sẽ là bom tấn "doanh thu 900 triệu đô rẻ nhất mọi thời đại" sau Bohemian Rhapsody – bộ phim ‘cá kiếm’ được 905 triệu đô với ngân sách 52 triệu đô và bản gốc bộ phim hoạt hình Vua sư tử với doanh thu 968 triệu đô nhờ ngân sách 55 triệu đô. Nếu vượt qua mốc 1 tỷ đô la trong vài tuần tới, Joker sẽ đánh bại Công viên kỷ Jura để trở thành bom tấn thành công có chi phí sản xuất rẻ nhất mọi thời đại. Warner Bros. chắc chắn đã thắng lớn trong canh bạc này.

Todd Phillips và Joaquin Phoenix rất phấn khích trước phản ứng của khán giả về Joker. Các fan của Joker ban đầu khá hoài nghi về kịch bản mới cho một trong những nhân vật phản diện mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Phillips và Phoenix đã có cách tiếp cận thực tế hơn và mang lại giá trị điện ảnh đặc biệt mà một số người cho rằng đang còn thiếu trong thể loại phim siêu anh hùng bom tấn hiện nay. Hiện tại, Joker là minh chứng cho việc ‘ăn cả ngã về không’ khi gặt hái được thành công cả về mặt thương mại và đánh giá từ giới phê bình.

Viết bình luận