Top 5: Những game Zombie thú vị nhất hiện nay

Tường Tạ 06/09/2017 11:30

(Game8) - Zombie, một trong những thể loại game ngập tràn trên thị trường game hiện nay, nhưng nổi bật lên một biển game như thế là những cái tên nổi bật và sáng chói, lôi cuốn bất kì ai yêu thích lũ xác sống ăn thịt người.

Left 4 dead

Một trong những game nằm trong danh mục không bao giờ có phần 3 của Valve, Left 4 Dead là game FPS đặt trong bối cảnh Zombie đầy kịch tính đưa người chơi vào 1 trong 4 nhân vật cố gắng tìm cách trốn thoát khỏi đại dịch Zombie hoành hành khắp thế giới. Nhóm người sống sót vừa phải vượt phải chiến đấu với Zombie, vừa phải vượt qua hàng loạt chặng đường để chạy trốn, đôi luc còn phải thực hiện những nhiệm vụ vô cùng khó khăn và điên rồ như tìm xăng đổ vào chiếc xe đươc trưng bày ở khu thương mại, vượt bão mang xăng về để đổ cho thuyền chạy, chạy qua một cây cầu đổ nát đầy Zombie, và điên rồ nhất là bật nhạc concert trong một khu lễ hội ngập trong Zombie để gọi máy may cứu hộ. Game có hỗ trợ chế độ Co op đến 4 người và Versus cho phép người chơi hóa thân vào lũ Zombie để săn lùng những người sống sót.

Left 4 dead

Dying Light

Có thể nói trong tất cả những game Zombie hiện nay, Dying Light là game có gameplay hay và kịch tính nhất. Từ việc thiết kế kẻ địch, các loại Zombie khác nhau, cho đến vũ khí và quan trọng nhất hệ thống Parkour góc nhìn thứ nhất được làm trơn tru và tuyệt nhất từ trước đến giờ cộng với việc thiết kế môi trường chú trọng theo hướng thẳng đứng giúp người chơi gần như không bao giờ phải đặt chân xuống mặt đất. Bối cảnh game được đặt trong một khu đô thị và DLC thì tại một khu nông trại, người chơi thay vì dùng súng như Rambo thì phải phụ thuộc rất nhiều vào vũ khí cận chiến cùng khả năng chạy khéo léo của mình để hoàn thành vô số nhiệm vụ rải rác trong bản đồ rộng lớn. Game còn có hệ thống ngày và đêm mang đến thay đổi cực lớn trong trải nghiệm của người chơi, biến thợ săn thành những con mồi béo bở cho lũ Zombie.

Dying Light

The Walking Dead

Không tập trung quá nhiều vào mảng hành động, bắn nhau với Zombie, The Walking Dead lôi cuốn người chơi bằng cốt truyện và việc xây dựng được những nhân vật vô cùng thú vị, đậm chất sản phẩm của Telltale Games. Người chơi sẽ phải đưa ra những quyết định khác nhau trong suốt chiều dài trò chơi, tùy vào lựa chọn mà mạch truyện và tính mạng của từng nhân vật sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, nhưng Telltale đảm bảo với người chơi một điều rằng dù có chọn bất kì phương án nào thì game thủ chắc chắn sẽ phải tự rằn vặt với bản thân và hối tiếc về những quyết đinh của mình sau đó. Game có nhiều phần, mỗi phần có nhiều tập nhưng tất cả đều được nối lại với nhau rất khéo léo với hệ quả của các phần có thể chuyển tiếp sang phần sau, khiến game có giá trị chơi lại cực cao.

The Walking Dead

Resident Evil

Khi nói đến game Zombie, chúng ta không thể không nhắc đến ông tổ của thể loại game này: Resident Evil. Trong suốt chiều dài hơn 20 năm của mình, series lên voi xuống chó rất nhiều nhưng trong năm vừa qua đã có một cú comback ngoạn mục với Resident Evil 7. Vì series quá dài và quá nhiều phần nên gameplay của nó đã được thay đổi nhiều so với ban đầu, nhưng fan của series khi nói về Resident Evil thì chắc chắn phải nói về không khí u ám, những câu đố hóc búa cần sự suy luận căng não của game thủ, tài nguyên ít ỏi để chống lại Zombie cùng một đống thứ sinh vật dị biến khác, chen vào đó là cốt truyện tuy kì dị nhưng cũng vô cùng tuyệt vời. Với những người chơi mới muốn đến với series thì có thể nhảy ngay vào phần 7 cũng được vì sự liên kết của nó với những phần trước không phải quá nhiều, không khiến cho người chơi cảm thấy bỡ ngỡ không hiểu chuyện dì đang diễn ra.

Resident Evil

The Last of Us

Về mặt lí thuyết thì The Last of Us không có Zombie mà lũ quái vật người chơi phải chống lại là lũ virus nấm lây nhiễm và nắm quyền kiểm soát cơ thể của người bị nhiễm. Tuy kẻ thù chính của người chơi không phải lũ quái vật mà là các tổ chức săn lùng Ellie nhưng lũ quái vật vẫn để lại một dấu ấn đáng nhớ cho bất kì ai đã chơi qua tuyệt phẩm này. Gameplay của The Last of Us đặt trong góc nhìn thứ 3, đòi hỏi người chơi phải vô cùng cẩn trọng và dùng sự sáng tạo, ứng biến trong việc sử dụng vũ khí hoặc đánh lạc hướng để vượt qua thử thách, cầm súng vừa đi vừa bắn như Rambo thì tỉ lệ sấp mặt sẽ khá là cao. Điểm mạnh nhất của game, ngoài gameplay tuyệt vời ra thì đó là cốt truyện cảm động và lôi cuốn, xây dựng nhân vật đáng nhớ cùng việc khéo léo phát triển mối quan hệ và sợi dây liên kết giữa Joel và Ellie.

The Last of Us

Bonus:

Sunset Overdrive

Call of Duty Zombie

Plant vs Zombie

DayZ

_______________________________

Tham gia thảo luận và chia sẻ game miễn phí mới nhất tại group Cộng đồng yêu game PC - Consolehttps://www.facebook.com/groups/yeugamepc/

Viết bình luận