Sự bùng nổ của Thể Thao Điện Tử và ngành công nghiệp - thị trường béo bở ẩn giấu

Bạch Thiển 18/03/2019 13:14

MỤC LỤC [Hiện]

Như các bạn đã biết, Thể thao điện tử (eSport) ra đời từ khá sớm, tuy nhiên từ vài năm trở lại đây cùng với sự bùng nổ của công nghệ 4.0 cũng như mạng Internet, ngành này đang trở thành một xu thế phát triển trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Về cơ bản, Thể thao điện tử là bộ môn thể thao sử dụng trò chơi điện tử, với thể thức thi đấu trực tiếp (livestream) qua các giải đấu bán chuyên và chuyên nghiệp. Tại đây, có luật lệ thi đấu, thể thức và vô số giải thưởng lớn, yêu cầu thi đấu được xác định rõ ràng và bảo đảm bởi trọng tài.

Sự phát triển của thể thao điện tử đã kéo theo nhiều cơ hội giải trí cũng như làm giàu, trở nên nổi tiếng mới, không chỉ cho người trực tiếp tham gia mà còn cho các khán giả quan tâm - những người có thể không chơi nhưng vẫn thích xem các màn thi đấu game đầy kịch tích. 

Cũng theo thông tin từ Appota, trong năm nay, với 37% khán giả eSport, việc xem livestream game đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hàng ngày, bên cạnh đó gần một nửa người trả lời thường xuyên xem livestream game ít nhất một lần một tuần. Với những người xem livestream eSports hàng ngày, có tới 67% dành hơn một tiếng mỗi ngày cho việc theo dõi các chương trình eSports trực tiếp trong năm 2019. Cũng trong năm nay, số người chơi eSport dự kiến sẽ đạt 26 triệu, nghĩa là khoảng hơn ¼ dân số Việt Nam, và người xem livestream tương đương có thể lên tới 15 triệu. Đây quả là con số khổng lồ, là miếng mồi béo bở cho các nhà quảng cáo, đầu tư...vv.

Nhu cầu về nội dung giải trí sẽ tiếp tục tăng, cùng với sự xuất hiện của các kênh phát trực tuyến eSport chuyên nghiệp như Facebook Gaming, CubeTV, NimoTV tại Việt Nam sẽ củng cố sự phát triển của cộng đồng người sáng tạo nội dung chơi game. Họ sẽ có nhiều cơ hội hơn để kết nối với các thương hiệu và nhà quảng cáo, cũng như môi trường huấn luyện được cung cấp bởi các công ty tài năng và sản xuất nội dung eSport chuyên nghiệp.

Nhất là trong vàng tháng tới, giải đấu MSI 2019 của Liên Minh Huyền Thoại và giải World Cup Liên Quân sẽ được tổ chức tại Việt Nam, ngoài ra, sự xuất hiện của ESL – đơn vị tổ chức sự kiện eSports hàng đầu thế giới – tại Việt Nam với giải đấu đầu tiên cho tựa game Apex Legends. Đây chính là bước đà lớn mà chúng ta có được, biết đâu trong tương lai gần Việt Nam sẽ trở thành cường quốc eSports và ngành công nghiệp game - live stream hùng mạnh.

Viết bình luận