Steam là đối tác Gateway... thực hư hay trò đùa?

HNAQ 07/08/2019 17:48

MỤC LỤC [Hiện]

Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway (tên tiếng Anh: Gateway International School) là trường phổ thông từ lớp 1 đến lớp 9, thành viên của Tập đoàn Giáo dục Edufit - một tập đoàn giáo dục và nghiên cứu khoa học tại Việt Nam. Hiện nay trường có 3 cơ sở là: Gateway Cầu Giấy (Hà Nội); Gateway Tây Hồ (Hà Nội) và Gateway Kinh Dương (Hải Phòng).


Chương trình giáo dục của Gateway

Theo thông tin trên website trường, Gateway là Hệ thống trường Phổ thông liên cấp hàng đầu tại Việt Nam mang đến một nền Giáo dục Quốc tế đẳng cấp thế giới cho các thế hệ học sinh. Các chương trình giảng dạy bởi 100% giáo viên nước ngoài và hoàn toàn bằng tiếng Anh bao gồm các môn Ngữ văn, Văn hóa, STEAM, Khoa học…


STEAM là gì?

Điều đáng chú ý ở đây chính là ở bộ môn STEAM là cụm từ viết tắt của các bộ môn như Science, Technology, Engineering, the Arts và Mathematics. Nhưng trong mô tả của website trường thì lại lấy logo của Steam - một nền tảng phân phối trực tuyến, quản lý bản quyền kỹ thuật số, trò chơi điện tử nhiều người chơi, và dịch vụ giao tiếp xã hội trên nền internet phát triển bởi Valve Corporation.


Logo trên là của Steam chứ không phải STEAM

Điều này rõ ràng là vô lý vì từ trước đến nay chưa hề có thông tin Steam hay công ty chủ quản của Valve có hợp tác giáo dục với bất cứ đơn vị nào ở Việt Nam.

Rất có thể trong quá trình xây dựng website nhà trường đã sử dụng hình ảnh thay thế cho cụm từ STEAM để hiển thị, nhưng điều này là hoàn toàn sai với việc biểu thị đơn vị hợp tác của nhà trường. Điều này sẽ có thể gây nhầm lẫn giữa việc biểu thị các môn học với việc nhà trường hợp tác với một đơn vị phân phối bản quyền trò chơi điện tử của Valve Corporation là Steam.

Viết bình luận