Rủ chơi lại Batman: Arkham Asylum, tựa game được đánh giá xuất sắc nhất trong cả series

Gà Béo 11/05/2020 08:58

MỤC LỤC [Hiện]

Thế nhưng bỏ qua những đàm tiếu, Batman: Arkham Asylum đã khẳng định tên tuổi của mình và được đánh giá cao hơn cả phiên bản mới nhất Batman Arkham Knight. Vào thời điểm ra mắt game được  IGN chấm 9.3/10 khiến cha đẻ Edios được dịp phổng lỗ mũi khi "đứa con cưng" thoát khỏi vết xe đổ của các phiên bản trước đó.

Khác với một Batman Arkham Knight đậm chất hành động, Batman: Arkham Asylum lại là 1 sự kết hợp giữa lối chơi hành động và lén lút đầy lôi cuốn. Cốt truyện game tập trung chủ yếu vào cuộc chiến giữa 2 nhân vật kinh điển Batman và Joker tại bệnh viện tâm thần Arkham. Như tất cả chúng ta đều biết( nếu bạn là fan ruột của chàng dơi), bệnh viện tâm thần Arkham thực chất là một pháo đài khép kín giam giữ những tội phạm nguy hiểm bậc nhất của thành phố Gotham được chính phủ quản lí chặt chẽ với những quy trình an ninh ngặt nghèo. Thật vậy người chơi sẽ phát cáu khi đoạn hộ tống Joker từ bên ngoài đến khu giam giữ dài gần 5 phút mà cuối cùng là ... công cốc. Bằng cách nào đó, Joker đã có tay trong khống chế toàn bộ hệ thống an ninh nơi đây phóng thích các tù nhân khiến lực lượng bảo vệ không thể khống chế nổi. Giờ đây chính những bức tường giam giữ phạm nhân lại trở thành pháo đài không lối thoát cho thế lực hắc ám ẩn náu, khiến Batman đối mặt với muôn vàn nguy hiểm.

Batman: Arkham Asylum sở hữu một gameplay khá đơn giản với những màn giao tranh đậm tính hành động đi kèm với những combo đầy biến hóa. Bên cạnh đó với tính năng Invisible Predator, game đã thêm vào yếu tố lén lút khi bạn có thể ẩn mình và tiêu hao dần lực lượng địch. Mới đầu, kẻ địch tỏ ra khá lép vế khi tay không đối đầu với nhân vật chính, chúng yếu và dễ bị hạ mặc dù đi theo nhóm đông từ 6,7 tên. Nhưng càng dấn thân vào sâu trong thế giới của Batman: Arkham Asylum, kẻ địch càng lúc càng nguy hiểm hơn được trang bị gậy gộc, dao và cả súng nữa. Chúng rất tinh quái, tận dụng lợi thế hỏa lực vượt trội và thường tuần tra theo nhóm buộc người chơi phải nâng cấp các kĩ năng chiến đấu đồng thời tận dụng lợi thế công nghệ của các trang bị hỗ trợ thật hiệu quả. Các boss trong game tỏ ra khá cứng cựa, chúng khó bị hạ sở hữu sát thương lớn và một số khả năng đặc biệt khiến cho những trận đối đầu trở nên vô cùng hấp dẫn. Điểm đáng tiếc là đất diễn của chúng không nhiều mà thôi.

Batman: Arkham Asylum sở hữu đồ họa được đánh giá là khá xuất sắc. Với những khí tài đi liền với tên tuổi BatMan được thiết kế tỉ mỉ, những Joker, BatMan đầy chân thực, bệnh viện tâm thần Arkham chi tiết, rộng lớn và đầy màu sắc u ám tăm tối đậm chất phim ảnh. Chắc chắn với đồ họa như vậy, trải nghiệm game sẽ rất chân thực và độc đáo.

Cấu hình tối thiểu: 

CPU P4 2,8 GHz (3,2 GHz Vista)/Athlon 64 3000+ (3200+ Vista)

1 GB RAM (2 GB với Vista)

Card đồ họa hỗ trợ Pixel Shader 2.0, nVidia 6800 hoặc ATI X700 trở lên

12 GB đĩa cứng

Cấu hình đề nghị:

CPU Core 2 Duo E6600 (2.4Ghz) or Athlon 64 X2 4600 trở lên

2 GB RAM (3 GB với Vista)

Card đồ họa: Vidia 9800GTX or ATI 3870

12 GB đĩa cứng

Viết bình luận